Đưa tiếng nói của Đảng đến với bạn đọc

Những năm qua, Bưu điện Thành phố đã tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng công tác phát hành báo chí nói chung và báo Đảng nói riêng; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn rà soát việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng hàng tháng, quý; phát hành nhanh chóng, chính xác tới các cơ quan, đơn vị và bạn đọc đặt mua báo, tạp chí của Đảng, giúp bạn đọc tiếp cận được những tin tức thời sự mới nhất.

Công nhân Bưu điện Thành phố phân loại các ấn phẩm báo chí theo các tuyến.

 

Bà Hà Thị Thu Hằng, Giám đốc Bưu điện Thành phố, cho biết: Đơn vị đã chỉ đạo Trung tâm khai thác vận chuyển, tập trung khai thác ngay sau khi tiếp nhận các ấn phẩm từ các chuyến xe đường thư đầu tiên, hoàn thành trước 8 giờ sáng hàng ngày để bưu tá phát hành đến các sở, ban, ngành và các độc giả trên địa bàn. Hiện nay, đơn vị đã triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý việc mua và đặt báo, tạp chí của các cơ quan, đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng và mở rộng mạng lưới phát hành báo chí và phạm vi phục vụ khách hàng, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác quản lý, hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hàng năm, đơn vị đã phát hành 175 ấn phẩm của các cơ quan báo chí an toàn, đảm bảo số lượng tới các cơ quan, ban, ngành tại 12 xã, phường và một số khách hàng trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Báo Sơn La trên 6.400 tờ/kỳ; Báo Nhân dân 12.000 tờ/kỳ; Tạp chí Cộng sản 380 cuốn/kỳ...

Bưu điện Thành phố đã đẩy mạnh công tác phát hành tới cơ sở, giúp các chi, đảng bộ và nhân dân nắm bắt kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông Lò Văn Luân, Bí thư Đảng ủy xã Chiềng Xôm, cho biết: Chúng tôi đã chuyển tải những nội dung đăng trên báo Đảng lên hệ thống loa truyền thanh của xã, giúp nhân dân nắm bắt kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhân rộng các gương sản xuất, kinh doanh giỏi.

Nhận thức sự cần thiết của việc mua và đọc báo của Đảng, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và đông đảo độc giả trên địa bàn tỉnh đã tích cực đặt mua báo, tạp chí của Đảng. Ông Nguyễn Huy Bảy, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty TNHH MTV Sơn Hưng Trung, phường Chiềng Sinh (Thành phố), cho biết: Công ty đặt mua Báo Sơn La, Báo Nhân dân và được nhân viên Bưu điện Thành phố phát tận nơi trong ngày. Việc phát báo nhanh, đã giúp chúng tôi nắm bắt kịp thời các thông tin thời sự trong nước, trong tỉnh và cũng học hỏi được những kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác xây dựng Đảng và trong sản xuất, kinh doanh.

Ông Nguyễn Như Sơn, đảng viên cao tuổi, tổ 5, phường Tô Hiệu (Thành phố), nói: Tôi là độc giả thường xuyên đặt mua Báo Sơn La, Báo Nhân dân. Hằng ngày, nhân viên Bưu điện Thành phố phát báo tận nhà. Nhờ vậy, tôi cập nhật được các tin tức trong tỉnh, trong nước và trên thế giới chính xác nhất. Qua báo Đảng, tôi đã hiểu thêm về những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để tuyên truyền cho con cháu và người thân nắm rõ và thực hiện.

Thời gian tới, Bưu điện Thành phố tiếp tục nâng cao chất lượng phát hành dịch vụ báo chí, trong đó có báo, tạp chí của Đảng; phát huy tốt vai trò kết nối chuyển tải các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với bạn đọc.

Minh Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới