Đưa các sản phẩm nông sản đến với người tiêu dùng

Để các sản phẩm nông sản địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá trên phương tiện truyền thông, huyện Phù Yên còn chú trọng việc xây dựng những cửa hàng giới thiệu sản phẩm. Đây không chỉ là cầu nối giúp các đối tác tìm kiếm thông tin để liên kết, ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm, mà còn là địa chỉ tin cậy cung cấp những sản phẩm an toàn, chất lượng đến người tiêu dùng.

 

Khách hàng tham quan và mua sắm tại Cửa hàng

giới thiệu và bán sản phẩm của Hội LHPN huyện Phù Yên.

                 

Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm của Hội LHPN huyện Phù Yên tại tiểu khu 6, thị trấn Phù Yên tuy chỉ mới khai trương vào tháng 1/2020, nhưng đã trở thành địa chỉ tin cậy cho người tiêu dùng trên địa bàn huyện và khách du lịch khi đến với mảnh đất Phù Hoa. Chị Hà Thị Thuận, Chủ tịch hội LHPN huyện, thông tin: Là đơn vị đầu tiên trong Hội LHPN tỉnh triển khai mô hình cung ứng liên kết tiêu thụ sản phẩm do hội viên phụ nữ sản xuất, Hội LHPN huyện mong muốn những sản phẩm tiêu biểu, chủ lực, đặc sản của địa phương sẽ được trưng bày, giới thiệu và quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng. Qua đó, giúp hội viên phụ nữ trong các chi hội trao đổi, kết nối giao thương với các nhà phân phối và người tiêu dùng, góp phần lan tỏa phong trào sản xuất, phát triển kinh tế và xây dựng công tác hội ngày càng vững mạnh.

                 

Được biết, cửa hàng có hơn 120 mặt hàng nông sản do hội viên phụ nữ trên địa bàn 27 xã, thị trấn tăng gia, sản xuất, tiêu biểu như: Tinh dầu xả của HTX xả java Bắc Phong; nước cốt chanh leo Mường Do; tinh bột nghệ, cà phê đất Bắc; các sản phẩm thịt, trứng gia cầm, gạo đặc sản Mường Tấc; các loại rau củ quả, tỏi một nhánh, tỏi tía Gia Phù, Tường Phù, hành, bí xanh, bí đỏ, các loại dưa quả, lạc, vừng, măng khô, rau cải của vùng cao Suối Bau, Suối Tọ; cá khô, cá chua sông Đà và các đồ thổ cẩm dân tộc... Khi đến cửa hàng, khách hàng sẽ được nhân viên bán hàng giới thiệu về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ và thoải mái lựa chọn sản phẩm với mức giá phù hợp. Ngoài ra, khách hàng còn có thể đặt hàng online trên trang Facebook của hội. Chị Lường Thị Thoa, cán bộ hội LHPN huyện, cho biết: Khi khách hàng có nhu cầu mua thêm các mặt hàng, tổ tín dụng tiết kiệm phụ nữ huyện sẽ làm cầu nối đặt hàng với Hội LHPN các xã; hàng hóa trải qua quá trình chọn lọc khắt khe, từ nguồn gốc, quy trình sản xuất, sơ chế cũng như quá trình bảo quản vận chuyển đảm bảo nguồn hàng chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng. 8 tháng qua, cửa hàng đón hơn một nghìn lượt khách đến thăm quan, mua sắm với tổng doanh thu đạt trên 500 triệu đồng.

                 

Với mục tiêu xây dựng điểm dừng chân trải nghiệm các sản phẩm thuốc chế biến từ thiên nhiên, cửa hàng giới thiệu sản phẩm của HTX hóa dược và dược liệu Uyên Thuận, tiểu khu 1, thị trấn Phù Yên là nơi trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hóa dược, như: Cao gắm; cao an xoa; thuốc đặc trị dạ dày, đại tràng; trà an xoa; trà giảo cổ lam; tinh dầu tràm; tinh dầu tổng hợp diệt côn trùng và cao hoa đậu biếc đến cộng đồng người tiêu dùng. Chị Hà Thị Thuận, Giám đốc HTX, chia sẻ: Cùng với cung ứng giống cây dược liệu, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân, HTX còn xúc tiến khai trương cửa hàng giới thiệu sản phẩm để tìm thị trường, thực hiện ký hợp đồng liên kết tiêu thụ sản phẩm. Sau gần 1 năm đi vào hoạt động, được khách hàng trong và ngoài tỉnh biết đến và có phản hồi tích cực đối với các sản phẩm bởi có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý, thái độ, cung cách phục vụ nhiệt tình... Việc tiêu thụ sản phẩm vì thế cũng thuận lợi hơn, lượng khách hàng và đối tác ngày càng tăng, doanh thu đến nay đạt hơn 1,8 tỷ đồng.

 

 

 

Khách hàng đến tham quan và mua sắm tại

Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm của Hội LHPN huyện Phù Yên.

                 

Hiện tại ở Phù Yên, mô hình xây dựng gian hàng trưng bày sản phẩm bước đầu được HTX và các cơ sở sản xuất áp dụng, bởi đây là một trong những giải pháp hữu hiệu thúc đẩy sức tiêu thụ sản phẩm cho các đơn vị. Ngoài 2 cửa hàng kể trên, trên địa bàn huyện còn có cửa hàng giới thiệu sản phẩm tỏi đen và tỏi khô của HTX sản xuất và kinh doanh tỏi Phù Yên ở bản Bùa Chung 1, xã Tường Phù. Dự kiến trong thời gian tới, HTX dịch vụ nông nghiệp Mường Tấc cũng sẽ triển khai xây dựng khu trưng bày giới thiệu sản phẩm rau, củ, quả trồng theo hướng VietGAP của HTX tại bản Xà, xã Huy Hạ. Ngoài việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm qua các cửa hàng giới thiệu sản phẩm, các đơn vị còn tích cực tham gia xây dựng các gian hàng trưng bày tại các Ngày hội nông sản, hội chợ trong và ngoài tỉnh.

                 

Hiệu quả của các gian hàng giới thiệu sản phẩm đã được chứng minh qua những kết nối giữa người tiêu dùng với đơn vị sản xuất. Thời gian tới, huyện Phù Yên tiếp tục tăng cường thực hiện các giải pháp để đảm bảo yếu tố thương hiệu, truy xuất nguồn gốc. Đồng thời, khuyến khích xây dựng vùng sản xuất an toàn, tăng cường triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” để đảm bảo sản lượng nông sản ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài huyện.

Lò Thái
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới