Du lịch Mộc Châu tháng 4 có gì?

Giữa cái không khí giao mùa từ Xuân sang Hạ, tiết trời Mộc Châu tháng 4 mát mẻ và dễ chịu đến lạ. Giăng mắc cả không là màu xanh bạt ngàn của những nương chè, cây cỏ và cánh đồng lúa. Hãy cùng Mộc Sương khám phá xem du lịch Mộc Châu tháng 4 có gì nhé!

Mộc Châu tháng 4 với khí hậu mát mẻ

Không chỉ nổi tiếng với không khí trong lành, Mộc Châu mùa hè còn có khí hậu mát mẻ với nhiệt độ chỉ khoảng 25 độ C. Bất kể ngày hay đêm, bầu không khí lành lạnh luôn bao trùm trên phố núi. Dưới làn gió thoảng, ta dường như thấy rõ sự mát mẻ đang lan tỏa đến từng giác quan. Đây thực sự là điểm đến lý tưởng cho những ai đang muốn tìm nơi tránh nóng ngày hè.
 
du lich moc chau mua dong village 2

Không còn cái lạnh cắt da cắt thịt mùa Đông, cũng không oi bức cái nắng mùa hè nơi đồng bằng. Vùng rẻo cao Mộc Châu tháng 4 chỉ có cảnh đẹp và khí hậu chiều lòng người. Bạn sẽ có một trải nghiệm thú vị khi ngắm sương mù bao quanh thị trấn vào buổi sáng tinh sương. Giữa trưa hè vẫn có thể cuộn mình trong lớp chăn bông ấm áp. Hoàng hôn thơ mộng khi chiều tàn cùng làn sương huyền ảo lại dẫn lối ta về miền cổ tích.
 

Lạc trôi giữa sắc xanh Mộc Châu tháng 4

Những ngày tháng 4 bức tranh Mộc Châu lại được bao phủ bởi một màu xanh ngắt nhưng tràn đầy sức sống của đồi chè. Đây được xem là khoảng thời gian đồi chè xanh đẹp nhất năm. Sóng chè nhấp nhô trải dài qua những triền đồi, một màu xanh ngút ngàn như vô tận. Cuộc sống dường như chậm lại giữa khung cảnh trữ tình với những đồi chè ngút tầm mắt, những vườn dâu mọng quả, những đàn bò thung thăng gặm cỏ.
 
du lich moc chau thang 4 5

Xen lẫn giữa những luống chè, lấp ló những chiếc nón trắng của người thợ hái. Đây là thời gian những người công nhân bắt đầu thu vụ chè xuân, thứ chè khó hái nhất nhưng thơm ngon nhất. Bởi đây là những lá chè đầu tiên sau 4 tháng cây được nghỉ dưỡng, hấp thu những tinh chất quý giá trong sương gió nơi thảo nguyên này.

Lang thang trên những đồi chè, ngắm bầu không trời xanh trong, hít hà hương thơm của chè và tận hưởng không gian hương đồng cỏ nội bình yên sẽ là một cái thú vui vô cùng tao nhã mà ai cũng muốn được thử một lần. Chính điều này sẽ giúp ta tạm quên đi những căng thẳng, áp lực trong cuộc sống vô tình này.

Những đồi chè nổi tiếng Mộc Châu nhất định phải khám phá:
  • Đồi chè nông trường Mộc Sương – Tân Lập 1 và 2
  • Đồi chè trái tim Tân Lập 3
  • Đồi chè trái tim Đài Loan
 

Trải nghiệm hái mận, hái đào Mộc Châu

Cũng thời điểm này, người dân Mộc Châu bắt đầu thu hoạch mận và đào. Lẩn khuất trong những tán là những trái đào, trái mận chín mọng. Chính vị ngọt lành của những thức quả miền cao ấy như đang mời gọi dòng người từ khắp mọi miền về thưởng thức.
 
du lich moc chau thang 4 7

Nơi nhiều mận nhất Mộc Châu là khu vực xã Tân Lập, thị trấn Nông trường Mộc Châu. Muốn hái mận, tốt nhất bạn nên tìm đến thung lũng Nà Ka với hơn 100ha mận nối tiếp nhau thành từng nhóm. Muốn hái đào thì bạn có thể đến vườn quả nông sản sạch Mộc Châu, vườn mận của nhà hàng hoa Mộc Châu, Mộc Châu Arena village...
 
du lich moc chau thang 4 8

Rất nhiều nhà vườn mở cửa cho du khách tham quan và tự tay hái những thức quả ngon lành ấy. Hãy thử tưởng tượng các cảm giác được lang thang giữa những vườn mận, rừng đào sai trĩu quả, lắng nghe tiếng chim ríu rít, với tay cái lên đỉnh đầu là hái được quả ngon để thưởng thức. Tự nhiên bạn thấy hương vị cuộc sống cũng ngọt dịu như thức quả mình đang ăn vậy.
 

Trải nghiệm hái dâu Mộc Châu

Với điều kiện khí hậu ôn hòa, Mộc Châu là nơi thuận tiện để phát triển nghề trồng dâu với những khu vườn ngon đạt chuẩn. Mộc Châu trồng nhiều loại dâu tây có nguồn gốc từ Nhật, Mỹ, Hàn, New Zealand... Tháng 4 là khoảng thời gian dâu tây Mộc Châu đang vào chính vụ. Đến Mộc Châu vào những ngày này, đảm bảo cho bạn vẫn có thể thưởng thức trái ngon, lại săn được ảnh đẹp.
 
du lich moc chau thang 4 3

Những vườn dâu tây nổi bật với những quả dâu chín mọng, được hái tận tay bà thưởng thức ngay tại vườn để cảm nhận bị ngon tươi mát của những trái dâu tươi này. Hiện nay các khu vườn dâu tây đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua đối với những du khách đến du lịch Mộc Châu tháng 4. Vừa được tham quan, vừa được tận tay hái quả, vừa được thưởng thức ngay tại vườn mà mua mang về làm quà.

Sau đây 6 vườn dâu được yêu thích nhất Mộc Châu mà bạn có thể tham khảo:
1/ Vườn dâu tây Chimi
Địa chỉ: Rừng Thông Bản Áng, Xã Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La
Số điện thoại: 0985915814 - 0913898311
Giờ mở cửa: 08:00 - 18:00

2/ Vườn dâu 82 Mộc Châu
Địa chỉ: Nguyễn Lương Bằng - tiểu khu 14, Mộc Châu, Việt Nam
Số điện thoại: 03428748881
Giờ mở cửa: 08:00 - 18:00

3/ Vườn dâu tây sạch Papi Farm
Địa chỉ: Bản búa, Xã Đông Sang, Mộc Châu
Số điện thoại: 0866678638

4/ Dâu tây Đức Việt
Địa chỉ: Số nhà 62 - Tiểu khu 34 - Đông Sang - Mộc Châu - Sơn La
Số điện thoại: 096 845 92 44

5/ Mộc Châu Farm
Địa chỉ: 89 Hoàng Quốc Việt, Mộc Châu, Sơn La
Số điện thoại: 097 279 39 72

6/ Vườn dâu nhỏ ở khu du lịch Mộc Sương
Địa chỉ: Tiểu khu 34, Tân Lập, Mộc Châu, Sơn La
Điện thoại: 090 223 21 68

 

Ngẩn ngơ sắc đỗ quyên trên đỉnh pha luông

Pha Luông được ví như nóc nhà của Mộc Châu với địa hình cao 2000m so với mực nước biển. Địa hình cũng rất phức tạp và hiểm trở, đứng từ trên đỉnh nhìn xuống bạn sẽ thấy các bờ vực Pha Luông vồ cùng đáng sợ nhưng cũng thật hùng vĩ. Nhưng ít ai biết, khoảng từ tháng 4 đến tháng 5, những bờ vực ấy lại trở nên đẹp mê mẩn bởi những thảm hoa Đỗ Quyên nở rộ tuyệt đẹp.
 
du lich moc chau thang 4 9

Những gốc cây đỗ quyên cổ thụ sần sùi vẫn bung nở những bông hoa đủ màu sắc: trắng, đỏ, tím... Những chùm hoa mọc dài lối đi, mọc ven những mỏm đá cao vút như khoe sắc cùng mây trời. Những bông hoa Đỗ Quyên thắm sắc như một điểm nhấn ê ấp đẹp miên man giữa đại ngàn mênh mông. Ít nhiều làm cho những du khách đặt chân đến đây cảm thấy yêu thêm nét thơ, nét đẹp của núi rừng Mộc Châu.

Tất cả đang như mời gọi và níu giữ chân bạn khi đến với Mộc Châu vào mùa hè này. Đến đây bạn sẽ thấy yêu cái bình yên đến lạ, một chút nắng vàng xuyên qua những tán lá, một chút sương sớm đọng lại pha chút se se lạnh mang đậm nét riêng của núi rừng Tây Bắc.

Theo https://mocsuong.vn/ 

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Đồng bộ các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản

    Đồng bộ các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản

    Audio -
    Là vùng cây ăn quả lớn của tỉnh, huyện Yên Châu có trên 11.600 ha cây ăn quả các loại, trong đó hơn 9.000 ha xoài, mận hậu, nhãn đang chuẩn bị vào vụ thu hoạch. Đảm bảo các điều kiện tiêu thụ, huyện tích cực triển khai các phương án kết nối, tìm kiếm thị trường; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm.
  • 'Khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên thực chất, hiệu quả

    Khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên thực chất, hiệu quả

    Audio -
    Đảng bộ tỉnh có 17 đảng bộ trực thuộc, 829 tổ chức cơ sở đảng, 3.890 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, với tổng số 92.460 đảng viên. Những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc đánh giá, xếp loại và khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên bảo đảm thực chất, hiệu quả, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.
  • 'Nơi đào tạo những tài năng thể thao

    Nơi đào tạo những tài năng thể thao

    Thể thao - Du lịch -
    Năm 2023, các VĐV của Sơn La đã góp mặt ở 34 giải đấu toàn quốc, khu vực và thế giới với giành 43 huy chương vàng, 28 huy chương bạc, 49 huy chương đồng. Con số này là những nỗ lực của tập thể Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT - nơi đào tạo những tài năng trẻ thể thao của tỉnh.
  • 'Chuẩn bị tổ chức chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” năm 2024 tại tỉnh Sơn La

    Chuẩn bị tổ chức chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” năm 2024 tại tỉnh Sơn La

    Thời sự - Chính trị -
    Ngày 29/3, Đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã làm việc tại tỉnh Sơn La về phối hợp chỉ đạo, tổ chức chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” năm 2024.
  • 'Khát vọng và cống hiến

    Khát vọng và cống hiến

    QP - AN - ĐN -
    Những năm qua, các đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ Công an Sơn La đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trên mỗi trận tuyến, ở mỗi lĩnh vực công tác, những đoàn viên, thanh niên và những nữ chiến sĩ Công an Sơn La luôn năng động, sáng tạo, góp phần bảo vệ bình yên cho cuộc sống của nhân dân.
  • 'Nhân dân Suối Thín mong sớm hoàn thành tuyến đường bê tông về bản

    Nhân dân Suối Thín mong sớm hoàn thành tuyến đường bê tông về bản

    Xã hội -
    Cách trung tâm xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu khoảng 8 km, từ nhiều năm nay, tuyến đường về bản Suối Thín vẫn còn hơn nửa là đường đất. Mặt đường bụi bặm khi trời nắng, lầy lội khi trời mưa. Bà con nơi đây mong muốn có được tuyến đường bê tông để đi lại bớt khó khăn, nhọc nhằn và trao đổi hàng hóa thuận lợi.
  • 'Nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học ở Sam Kha

    Nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học ở Sam Kha

    Khoa Giáo -
    Từ trung tâm huyện vượt hơn 40 km đường đèo, dốc quanh co, chúng tôi đến Trường PTDT bán trú tiểu học và THCS Sam Kha, huyện Sốp Cộp. Những năm qua, thầy và trò nhà trường luôn khắc phục khó khăn, nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học.
  • 'Nhịp sống mới ở Chiềng Pha

    Nhịp sống mới ở Chiềng Pha

    Xã hội -
    Là xã vùng 3 của huyện Thuận Châu, Chiềng Pha có lợi thế nằm dọc quốc lộ 6, những năm qua, cùng với chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xã đã đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, tạo việc làm, nâng cao đời sống nhân dân.
  • 'Đồng bộ các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản

    Đồng bộ các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản

    Kinh tế -
    Là vùng cây ăn quả lớn của tỉnh, huyện Yên Châu có trên 11.600 ha cây ăn quả các loại, trong đó hơn 9.000 ha xoài, mận hậu, nhãn đang chuẩn bị vào vụ thu hoạch. Đảm bảo các điều kiện tiêu thụ, huyện tích cực triển khai các phương án kết nối, tìm kiếm thị trường; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm.