Du lịch Mộc Châu tháng 10 có gì hấp dẫn?

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch covid, mọi người có phần e ngại khi đi du ngoạn, nhưng du lịch Mộc Châu tháng 10 có lẽ có nhiều nét hấp dẫn để rời bước khỏi nhà.

Du lịch Mộc Châu tháng 10 có gì hấp dẫn?

MỘC CHÂU ĐIỂM ĐẾN AN TOÀN


Trước tới nay, Khu du lịch quốc gia Mộc Châu vẫn là điểm đến nổi bật bởi sự an toàn. An toàn từ an ninh trật tự khi ở đây rất ít khi xảy ra cướp giật, trộm cắp, đặc biệt với khách du lịch tại các khu, điểm du lịch hay nhà hàng, khách sạn Mộc Châu, Vân Hồ.

Vùng đất này nói chung và các khu, điểm du lịch tại đây cũng không mấy khi gánh chịu hậu quả khắc nghiệt của thiên tai như lũ lụt, hạn hán... cho nên có thể nói Khu du lịch quốc gia Mộc Châu cơ bản được mẹ thiên nhiên che chở để du khách cảm thấy thoải mái nhất để cảm nhận không khí trong lành, dễ chịu.
 
lua moc chau 1

Nếu như dịch Covid 19 tác động toàn diện đến nhiều tỉnh, thành phố, thì Mộc Châu nói riêng và Sơn La nói chung, đang an toàn với dịch. Nhờ các biện pháp ngăn chặn, cũng như dân số có mật độ thấp, người dân chấp hành tốt chủ trương chung của Chính phủ và các cấp, ngành, mà Khu du lịch quốc gia Mộc Châu trở thành vùng đất dịch không xâm lấn được.
 

MỘC CHÂU, ĐIỂM ĐÊN MÙA THU DỊU MÁT 


Mộc Châu mùa nào cũng đẹp, nhưng sắc thu bao giờ cũng đem đến cảm giác mơ mộng, lãng mạn hơn một chút.


Đồng lúa vàng rực

Lúc này là mùa thu hoạch lúa của người dân địa phương, khắp thung lũng hoặc các quả đồi thấp bắt đầu phủ sắc vàng của lúa nương, lúa ruộng. Sắc màu mộng mơ, no ấm cùng với cảnh quan núi đồi bao la, hay những ruộng lúa bậc thang đem lại nhiều cảm xúc cho du khách.
 
mua thu moc chau (1)


Đồi chè xanh mướt

Những đồi chè shan tuyết, ô long đang vào lúc thu hoạch, khắp thảo nguyên Mộc Châu phủ sắc xanh của chè, vừa tươi tắn, vừa mướt mát. Những buổi sớm thu, chỉ vài bước chân lên đồi chè, bạn sẽ thấy cả không gian dịu nhẹ với cái gió lạnh se se và những mảng màu xanh biếc, xa xa là những dày núi thấp thoáng sau màn sương bạc. Những bức ảnh đồi chè trong màn sương mỏng luôn là niềm mơ ước của những người say mê nghệ thuật chụp ảnh. 
 
dong co moc chau (10)


Thác Dải Yếm mộng mơ


Sau những tháng ngày mưa xối xả, sang thu bao giờ dòng thác cũng dịu dàng, êm đềm trở lại với sắc xanh và làn nước trắng bạc. Thác Dải Yếm những năm gần đây sang tháng 10 cũng vẫn còn nhiều nước chứ không cạn như vài năm trước đây, Khu du lịch sinh thái thác Dải Yếm đã thay đổi diện mạo nhiều, cảnh quan đã đẹp hơn với những góc chụp ảnh xinh xắn, với những con đường xuống thác quanh co, quan sát được tận tầng dưới cùng của thác. Đặc biệt nhất, cây cầu kính đầu tiên ở Việt Nam với biểu tượng bông sen rực rỡ sắc màu là điểm nhấn thu hút mọi du khách. 
 
thac dai yem moc chau


Những trải nghiệm du lịch mới mẻ


Giờ đây, những trải nghiệm du lịch Mộc Châu mới mẻ đang tạo nên sức hút với du khách trẻ và những gia đình thích khám phá. Đó là những chương trình khám phá thác Chiềng Khoa, thác Nàng Tiên (Vân Hồ), đồng cỏ 68, đồng cỏ Vân Hồ; khám phá thảo nguyên Mộc Châu; săn mây Vân Hồ, săn mây Hang Kia... những chương trình này hầu hết đều lạ, ít được đưa vào các tour du lịch của các công ty lữ hành, cho nên hầu hết là tự tổ chức hoặc đi tự do với xe máy, xe gia đình. Vì mới lại, nên sẽ đánh đúng tâm lý thích tò mò, khám phá và tâm lý thích chia sẻ những thông tin, tấm ảnh độc, lạ của khách du lịch trẻ.
 
dong co moc chau (12)

ĂN GÌ, Ở ĐÂU KHI ĐI DU LỊCH MỘC CHÂU THÁNG 10

Đặc sản Mộc Châu Tháng 10

Đồ ăn mùa này, có khoai sọ mán là nổi bật nhất. NHư thường lệ, cứ thu về là mùa khoai sọ có hình thù kỳ dị nhưng ruột vàng ươm và ăn cực kỳ ngậy, bở này đến mùa. Khoai sọ mán nấu canh xương là món ăn bất kỳ nhà hàng  Mộc Châu nào cũng đưa vào thực đơn trong mùa thu, đông. Ngoài ra, rau cải mèo cũng bắt đầu vào vụ và được khách du lịch đặc biệt ưa thích. 
 
khoai so man
at ngon vuong van cai meo moc chau c8c9d466b547937866f136501f012c23
Vài năm trở lại đây, các loại rau ruộng, rau rừng vốn chỉ bà con địa phương ưa thích bỗng nổi tiếng, vậy lên đến Khu du lịch quốc gia Mộc Châu mùa này ai cũng tranh thủ thưởng thức nộm hoa đu đủ đực, rau rừng, hoa gừng xào, hay canh bon nấu thịt trâu...

Những món rau rừng này thường xuất hiện trong các mâm cơm của đồng bào dân tộc, ăn kèm cá pỉnh tộp, gà nướng mắc khén, thịt lợn cắp nách hấp, nướng...



Bê chao, cá suối sẽ luôn là món ăn ngon Mộc Châu được truyền miệng, ưa thích với du khách bất kỳ mùa nào. Mùa này, se se lạnh, món bê chao nên dùng thêm chút gừng và ớt trong gia vị chấm. 

Tiết trời se lạnh, buổi tối, những nồi lẩu bê sữa (duy nhất tại Nhà hàng Đông Hải Mộc Châu), lẩu cá hồi (cá hồi Đinh Hồng Chiềng Đi, Cá hồi Xuân Bắc, Cá Hồi Vườn Đào, cá hồi Hoa Mộc Châu), lẩu dê (Đệ Nhất Dê, Dê Trần Thế) sẽ là lựa chọn thú vị cho cả gia đình.
nha hang dong hai moc chau (6)

Nhóm bạn trẻ thường thích đồ nướng nên những quán chuyên nướng như KenBBQ, GỤi quán, GUngogi sẽ là lựa chọn số 1 khi tìm các nhà hàng ngon tại Mộc Châu.


Tháng 10, ở Mộc Châu hoa quả đang bắt đầu vào giai đoạn giao mùa, hồng giòn, bơ vừa hết, bưởi cảm cũng mới bắt đầu có. 2 năm nay, may mắn có chanh leo vàng xuất hiện để chống đứt vụ, chanh leo vàng khá ngọt chứ không chua gắt như chanh leo tím và có mùi thơm của ổi nên rất hấp dẫn. 
 
chanh leo moc chau (1)

Khách sạn Mộc Châu tháng 10


Những người thích khu nghỉ tiện nghi đầy đủ có thể chọn Mường Thanh Mộc Châu, Khách sạn Hương Sen Mộc Châu, Sao Xanh Mộc Châu, Thảo Nguyên Hotel và nhiều khách sạn tầm trung khác như SUn Hotel, Mộc Sa Hotel, Ben Hotel, khách sạn Đồng Đen Mộc Châu, khách sạn Thiên Sơn.

Những người thiên về nghỉ dưỡng, thích cảnh thiên nhiên sẽ chọn Thảo nguyên Resort, Mộc Châu Retreat, Khu du lịch sinh thái Mộc Sương, Arena Mộc Châu...
 
moc suong 1

Những người trẻ thường chọn những homestay check in sống ảo: Mộc Châu Hobbiton, Phố núi tình yêu, Nhà bên Suối....
Người thích trải nghiệm nhà sàn cộng đồng thường chọn các nhà sàn ở bản Áng, bản Vặt: Homestay Mộc Châu Mộc, Homestay Út Thắng, Homestay Việt Hương, Homestay BÌnh Nguyên, HTX Du lịch bản Áng (bản Áng), Homestay Mai Thuận (bản Vặt)... 

Theo https://mocchautourism.com/

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Đổi thay trên vùng đất anh hùng

    Đổi thay trên vùng đất anh hùng

    Nông thôn mới -
    70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, chúng ta không thể quên địa chỉ đỏ Ngã ba Cò Nòi, nơi đã từng là “túi bom” hứng chịu những trận đánh phá ác liệt của Thực dân Pháp hòng cắt đứt con đường huyết mạch chi viện cho chiến trường. Ghi nhận những đóng góp của địa phương, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang nhân dân xã Cò Nòi đã vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Pháp”. Xứng đáng với truyền thống anh hùng, Cò Nòi hôm nay đang từng ngày khởi sắc.
  • 'Phòng ngừa từ sớm, từ xa tham nhũng, tiêu cực

    Phòng ngừa từ sớm, từ xa tham nhũng, tiêu cực

    Thời sự - Chính trị -
    Ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh chủ trì cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo, đánh giá kết quả tháng 4/2024.
  • 'Bồi dưỡng cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số

    Bồi dưỡng cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số

    Xây dựng Đảng -
    Ngày 24/4, Trường Chính trị tỉnh Sơn La phối hợp với Học viện Chính trị khu vực I, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số theo Đề án số 03-ĐA/TU ngày 30/12/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (đợt I). Dự lễ khai giảng có đồng chí Lê Hồng Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy.
  • 'Phiên họp thứ 34, UBND tỉnh khóa XV

    Phiên họp thứ 34, UBND tỉnh khóa XV

    Thời sự - Chính trị -
    Ngày 24/4, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì Phiên họp thứ 34, UBND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đánh giá kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 4; triển khai nhiệm vụ tháng 5.
  • 'Du lịch Quỳnh Nhai sẵn sàng cho kỳ nghỉ lễ

    Du lịch Quỳnh Nhai sẵn sàng cho kỳ nghỉ lễ

    Du lịch -
    Nằm cách thành phố Sơn La 60 km, huyện Quỳnh Nhai có nhiều điểm đến tham quan, trải nghiệm hấp dẫn, như: Cầu Pá Uôn, Đảo Trái tim, Đền Linh Sơn Thủy Từ, Suối khoáng nóng bản Bon, Vịnh Uy Phong... Khám phá cảnh đẹp vùng lòng hồ Quỳnh Nhai đang là lựa chọn hấp dẫn cho nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay. Các điểm du lịch, khách sạn trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai đã sắn sàng đón tiếp du khách tới tham quan, trải nghiệm.
  • 'Xanh mãi rừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

    Xanh mãi rừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

    Những ngày cuối tháng 4, thăm Di tích lịch sử kháng chiến chống Pháp khu rừng bản Nhọt, xã Gia Phù, huyện Phù Yên, được nghe, tìm hiểu khu rừng mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chúng tôi càng tự hào về đoàn quân giải phóng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.
  • 'Bảo đảm giáo dục thực chất, bền vững

    Bảo đảm giáo dục thực chất, bền vững

    Khoa Giáo -
    Với sự đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, sau hơn 3 năm thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, lĩnh vực giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trên 66% số trường học đạt chuẩn quốc gia; chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng giáo dục mũi nhọn chuyển biến rõ nét; tích cực thực hiện chuyển đổi số giáo dục.
  • 'Nuôi cá lăng nha theo tiêu chuẩn VietGAP

    Nuôi cá lăng nha theo tiêu chuẩn VietGAP

    Kinh tế -
    Khai thác tiềm năng nguồn nước, phát triển kinh tế gắn với du lịch sinh thái lòng hồ thủy điện Sơn La, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã triển khai mô hình “Nuôi cá lăng nha trong lồng bè theo tiêu chuẩn VietGAP gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm” tại huyện Quỳnh Nhai, mô hình hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích.
  • 'Chủ động phòng, chống cháy rừng

    Chủ động phòng, chống cháy rừng

    Xã hội -
    Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, nắng nóng kéo dài, nguy cơ xảy ra cháy rừng cao, huyện Bắc Yên đã tập trung chỉ đạo chủ động các phương án quản lý, bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.
  • 'Nông dân Song Khủa làm giàu từ chăn nuôi

    Nông dân Song Khủa làm giàu từ chăn nuôi

    Kinh tế -
    Là địa bàn thuộc khu vực lòng hồ sông Đà, xã Song Khủa, huyện Vân Hồ có diện tích tự nhiên trên 5.200 ha với địa hình nhiều nương bãi, đồng cỏ. Tận dụng lợi thế đó, nhiều hộ nông dân trên địa bàn xã đã đẩy mạnh phát triển chăn nuôi theo hình thức gia trại, trang trại gắn với bảo đảm vệ sinh môi trường.
  • 'Nữ bí thư chi bộ, trưởng bản gương mẫu

    Nữ bí thư chi bộ, trưởng bản gương mẫu

    Gương sáng bản làng -
    Bản Quyết Thắng, xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã những năm trở lại đây đang có nhiều khởi sắc, kinh tế phát triển; cả bản có 62 hộ, nhưng hiện chỉ còn 1 hộ cận nghèo; thu nhập bình quân đầu người đạt 45 triệu đồng/năm. Năm 2023, Chi bộ bản Quyết Thắng được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Kết quả đó có vai trò đóng góp của bí thư chi bộ, trưởng bản Bùi Thị Dung.