Du Lịch Mộc Châu Mùa Hè

Mùa hè luôn là khoảng thời gian thích hợp nhất cho những chuyến du lịch dài ngày. Hãy để Mộc Châu giúp bạn xóa tan đi cái nóng mùa hè và đẩy lùi mọi áp lực trong công việc, cuộc sống. Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mùa hè cho những trải nghiệm thú vị nhất.

VÌ SAO NÊN ĐI DU LỊCH MỘC CHÂU MÙA HÈ?

Nơi tránh nóng tuyệt vời

Tiết trời ở Mộc Châu từ tháng 4 đến tháng 6 khá là trong lành và mát mẻ, khác hẳn sự oi bức khó chịu nơi thành thị. Thế nên, du lịch Mộc Châu mùa hè là một trong những cách tránh nóng lý tưởng. Không khí ở Mộc Châu lúc này rất ôn hòa và dịu mát cả ngày, tạo cho con người ta cảm giác thật thoải mái.
 
du lich moc chau mua he 8

Mộc Châu hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những giây phút thư giãn tuyệt vời khó tìm thấy ở vùng đất nào khác. Tận hưởng vẻ hư ảo của những làn sương mù sáng sớm, chút nắng vàng ấm áp buổi trưa và chút se se lạnh khi đêm xuống. Bên cạnh đó, việc được tìm hiểu và khám phá cuộc sống giản dị và văn hóa độc đáo của người bản địa sẽ làm du khách thêm yêu vùng đất cao nguyên này.
 

Món quà trải nghiệm thú vị dành cho con trẻ

Nghỉ hè thường là thời gian các bạn nhỏ được cha mẹ cho đi du lịch sau những ngày học tập. Mộc Châu chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bậc phụ huynh muốn cho con mình vừa được giải trí vừa được cập nhật thêm những kiến thức bổ ích. Hình thức du lịch cộng đồng giúp các bạn có thêm những trải nghiệm thú vị về đời sống và văn hóa của người dân tộc địa phương.
 
du lich moc chau mua he 11

Bên cạnh đó là cơ hội học hỏi và tham gia các hoạt động nông nghiệp như thăm các trang trại rau quả sạch, hóa thân thành người nông dân tự tay chăm sóc và thu hoạch các loại rau củ quả, thăm quan trang trại bò sữa... Đây còn là cơ hội để các bậc cha mẹ gần gũi, chia sẻ và tạo cho con mình những ký ức tuổi thơ thật đáng nhớ.
 

MÙA HÈ Ở MỘC CHÂU CÓ ĐẸP KHÔNG?

Không có nhiều lễ hội hay trăm hoa đua sắc như mùa Xuân. Nhưng Mộc Châu khi vào hè vẫn mang những nét đẹp rất riêng khiến du khách phải mê tít. Mộc Châu mùa này ngập trong sắc xanh của những đồi chè xanh ngát, rực trong sắc đỏ tím của màu mận chín.
 
du lich moc chau mua he 12

Đến Mộc Châu mùa hè, bạn sẽ không thể rời mắt khỏi vẻ đẹp như tranh vẽ của thác Dải Yếm hùng vĩ vào mùa nước mới. Hay những con đường chữ S đầy thú vị. Nơi không phải áp lực với khói bụi đường phố, kẹt xe những chiều tan tầm hay sự ồn ào quái đản.
 

NHỮNG TRẢI NGHIỆM KHI ĐI DU LỊCH MỘC CHÂU MÙA HÈ

Vui hè Mộc Châu với vườn trái cây trĩu quả

Mùa hè là thời gian những vườn mận, vườn đào nặng trĩu quả đang vào mùa thu hoạch với tiếng nói cười rộn ràng của người dân nơi đây. Những vườn cây trái trải dài tít tắp khiến bạn cảm thấy như đang lạc vào “hoa quả sơn” của Tề Thiên Đại Thánh vậy.
du lich moc chau mua he 4

Mận có nhiều nhất là ở xã Tân Lập và thị trấn Nông Trường. Mận thường được thu hoạch khoảng từ tháng 4 đến tháng 5, nếu thời tiết ấm hơn thì mận có thể thu hoạch được từ tháng 3. Hãy một lần trải nghiệm làm những chàng trai cô gái người H’mông với trang phục rực rỡ, vai đeo gùi vào vườn hái mận. Đây chắc chắn là kỷ niệm đẹp khó quên trong cuộc đời bạn.
 
du lich moc chau mua he 6

Giống Đào Mộc Châu có nguồn gốc từ Pháp, Mỹ và thường được thu hoạch vào cuối tháng 5. Quả đào chín có màu vàng, phớt đỏ như đôi gò má hây hây của người thiếu nữ. Đào thơm và ăn rất giòn, cắn miếng đào nghe tiếng nổ rộp khiến du khách thích thú vô cùng. Vị ngọt mát dịu thanh của đào có thể xua tan đi cái nóng oi ả của ngày hè.
 
du lich moc chau mua he 3

Mộc Châu còn có những vườn dâu tây đang vào chính vụ thu hút khách du lịch. Những vườn dâu trồng theo công nghệ mới vô cùng thoáng mát và sạch sẽ. Đến với các vườn dâu này bạn sẽ được tận tay hái những trái dâu chín mọng thưởng thức ngay tại chỗ và đem về làm quà. Đến đây bạn còn thu hoạch được những “shoot” ảnh triệu like chụp chung với loại nông sản đẹp hút hồn này.
 

Đồi chè Mộc Châu xanh bạt ngàn

Những nương chè vào những ngày này cũng trở nên xanh mướt mắt. Đứng giữa những cánh đồng chè trải dài tít tắp, hít căng tràn lồng ngực bầu không khí trong lành cùng hương thơm thanh tao của lá chè sẽ khiến bạn cảm thấy tâm hồn thư thái lạ thường. Mộc Châu còn nổi tiếng với “đồi chè trái tim” độc đáo, là điểm chụp ảnh lãng mạn thu hút rất nhiều bạn trẻ đến check in, đây cũng là địa điểm được rất nhiều cặp đôi chọn để chụp ảnh cưới.
 
du lich moc chau mua he 10

Khu du lịch sinh thái Mộc Sương chính là điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến đi này. Một nơi ngập tràn giữa sắc xanh của những luống chè, vườn mận sai lúc lỉu, vườn dâu tây tuyệt đẹp... Một nơi hội tụ đầy đủ nét đặc trưng của mùa hè Mộc Châu. Ngoài những trải nghiệm du lịch nông nghiệp hấp dẫn, nơi đây còn có hệ thống phòng nghỉ sang trọng tiện nghi phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của quý khách. Chỉ từ 600k là bạn đã có thể sở hữu 1 căn phòng view đồi chè siêu đẹp rồi nhé.

Thác Dải Yếm mùa nước mới

Như một đặc sản ngày hè của Mộc Châu, thác Dải Yếm như thay mình vào những ngày này. Lượng nước đổ về nhiều hơn khiến cho Dải Yếm trở nên mạnh mẽ và ấn tượng hơn cả. Dưới cái nắng vàng như rót mật, thác nước đổ ầm ầm, tung bọt trắng xóa một góc rừng đã tạo nên bức tranh thiên nhiên thật hùng vĩ và nên thơ.

Đây còn là điểm giải nhiệt cho mùa hè mát lạnh tại Mộc Châu. Dừng chân bên thác để ngắm nhìn khung cảnh núi rừng thơ mộng và tận hưởng cảm giác mát lạnh, sảng khoái của hơi nước phả vào mặt thì không còn gì thú vị bằng.

 

NHỮNG THỨC QUÀ CHỈ MỘC CHÂU NGÀY HÈ MỚI CÓ

Hoa quả Mộc Châu

Mùa hè chính là mùa của những thức quả đặc sản Mộc Châu. Không có lý do gì mà bạn lại không đem chúng về làm quà cho những người bạn yêu quý nhỉ?!! Bạn có thể mua trực tiếp trái cây tươi ngon tại các vườn và trang trại du lịch: thung lũng mận Nà Ka, trang trại du lịch Hồng Công, trang trại dâu tây Chimi, vườn dâu 82 Mộc Châu, Mộc Châu Farm, trang trại dâu tây Nhật Hana Mộc Châu...
 
du lich moc chau mua he 2

Sữa bò Mộc Châu

Đến Mộc Châu đừng quên thưởng thức một cốc sữa bò tươi nóng nhé. Sữa vừa vắt xong đun luôn nên có độ ngậy, béo và thơm khách hẳn những loại sữa bò đã qua xử lý. Bạn nên chọn những cửa hàng uy tín mua để đảm bảo chất lượng sản phẩm, sữa Mộc Châu Food và Lộc Rừng là sản phẩm được đánh giá cao và nhiều người ưa thích.
 
du lich moc chau mua he 13

Sữa còn được chế biến thành rất nhiều đặc sản để bạn mua về làm quà như sữa tươi Mộc Châu nguyên bơ, sữa chua nếp cẩm, sữa chua nguyên bơ, caramen, sữa chua uống các vị, bánh sữa non cao cấp...
 

Mật ong rừng Mộc Châu

Tháng 4 trở đi là khoảng thời gian ong rừng cho nhiều mật, các người dân trong bản thường vào rừng để lấy mật về bán. Mật ong rừng thường có vị hơi chua, ngọt sắc nhưng không khé và gắt. Mật ong rừng được khai thác ở Mộc Châu, nơi có nhiều nguồn phấn hoa dược liệu nên có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như tăng cường sinh lực, chữa bệnh viêm họng, viêm loét dạ dày,  làm đẹp... Đây chắc chắn sẽ là món quà tặng quý giá được nhiều người yêu thích.

Nếu may mắn bạn có thể gặp được những người đồng bào Thái, H’mông hay người Dao mang mật đi bán ở dọc đường. Nếu không, để mua được mật ong rừng chuẩn thì bạn nên vào các cửa hàng uy tín như Mộc Châu Food, Thảo Nguyên Farm, Mộc Châu Farm…  

Bạn còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch du lịch Mộc Châu vào mùa hè này nhỉ. Biết bao điều thú vị đang chờ bạn. Chúc bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Theo https://mocsuong.vn/ 

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới