Du lịch Mộc Châu "hồi sinh" khi COVID-19 được kiểm soát

Dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát ở trong nước và chiều ngày 4/3, tỉnh Sơn La tạm thời dỡ bỏ các chốt kiểm soát dịch liên ngành của tỉnh tại các huyện đúng dịp nghỉ cuối tuần và gần ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 đã giúp các hoạt động du lịch của Mộc Châu như "hồi sinh".

 

Đông đảo du khách tham quan Khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp rừng thông bản Áng.

 

Ghi nhận tại Khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Rừng thông bản Áng, xã Đông Sang vào hai ngày cuối tuần (6 và 7/3) có nhiều đoàn khách trong và ngoại tỉnh đã đến tham quan, trải nghiệm. Biết cảnh đẹp và nét văn hóa độc đáo các dân tộc cao nguyên Mộc Châu qua các phương triện thông tin đại chúng, bà Lê Trinh và gia đình ở quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh từ lâu đã ấp ủ chuyến đi trải nghiệm vùng đất này.

 

Du khách trải nghiệm hái dâu tây tại Khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp rừng thông bản Áng.

 

Bà Lê Trinh chia sẻ: Khi dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát, nhóm các gia đình bạn cùng lớp chúng tôi gồm 19 người đã quyết định tới Mộc Châu. Chúng tôi đã có những trải nghiệm thú vị, như: Giao lưu văn nghệ với các tiết mục độc đáo, thưởng thức ẩm thực của đồng bào dân tộc, được thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên với không khí trong lành, mát mẻ.

Các cô gái đồng bào dân tộc Mông cũng háo hức tham quan, trải nghiệm.

 

Niềm nở đón khách, anh Nguyễn Hoàng Luân, nhân viên kinh doanh, truyền thông Công ty TNHH Phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng Mộc Châu (đơn vị đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Rừng thông bản Áng) thông tin: Lượng khách du lịch tham quan trải nghiệm dịp cuối tuần đến với chúng tôi đạt khoảng 1.000 lượt/ngày. Nhiều khách đặt ăn trưa, ăn tối, tổ chức hoạt động lửa trại, nghỉ dưỡng đã tăng mạnh đúng dịp Công ty vừa hoàn thiện và đưa vào sử dụng 20 căn bungalow.

Du khách mua sắm tại Khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp rừng thông bản Áng

Khu vực để xe của Khu du lịch sinh thái Thác Dải yếm Mộc Châu

Lượng khách tại Khu du lịch sinh thái Thác Dải Yếm, xã Mường Sang cũng đã tăng dần trở lại. Khuôn mặt hiện rõ niềm vui, ông Đinh Hồng Phúc, Phó Giám đốc Công ty CP Du lịch Pha Luông, Trưởng Ban quản lý cho hay: Lượng khách đã có xu hướng tăng lên từng ngày. Cao điểm trong 2 ngày cuối tuần, lượng khách đến Khu du lịch sinh thái Thác Dải Yếm đã đạt mốc 1.500 lượt. Chúng tôi đã chuẩn bị các điều kiện để đón khách và đảm bảo thực hiện các quy định phòng, chống dịch như bố trí dung dịch sát khuẩn tại các khu vực nhiều người tiếp xúc.

 

Du khách trải nghiệm Cầu kính tình yêu.

 

Chung niềm vui COVID-19 được kiểm soát, trên 320 cơ sở phục vụ ăn uống và 250 cơ sở lưu trú du lịch như khách sạn, nhà nghỉ, homestay trên địa bàn huyện Mộc Châu cũng đã đón lượng khách lớn trong những ngày qua. Khách sạn Mường Thanh Mộc Châu có quy mô 171 phòng tiêu chuẩn 4 sao, được khách đặt kín phòng trong 2 ngày thứ 7 và chủ nhật.

Ông Đàm Trọng Kiên, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Mộc Châu, nói thêm: 20% số phòng của chúng tôi đã được khách đặt trong tuần tới và sẽ kín phòng vào cuối tuần. Khách sạn đề nghị khách lưu trú khai báo y tế trước khi nhận phòng. Yêu cầu nhân viên phục vụ đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng; bố trí dung dịch sát khuẩn và thường xuyên vệ sinh phòng và các điểm nhiều người tiếp xúc như cầu thang, tay nắm cửa...

Khu vực phục vụ đồ ăn nhẹ tại Khu du lịch sinh thái Thác Dải Yếm Mộc Châu thu hút đông khách

Tổng hợp nhanh của Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Mộc Châu, trong 2 ngày cuối tuần, tổng lượng khách đến tham quan, trải nghiệm khoảng 5.000 lượt. Theo bà Đinh Thị Hường, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin huyện, cho biết: Huyện chỉ đạo các điểm tham quan, các cơ sở lưu trú chuẩn bị các điều kiện đón khách trở lại, thực hiện mục tiêu “kép” phục hồi du lịch, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Yêu cầu các cơ sở lưu trú thực hiện khai báo y tế, lưu lại thông tin của khách hàng để kịp thời xử lý, kiểm soát khi có tình huống xảy ra.

Lượng khách tăng trở lại là tín hiệu mừng đối với ngành du lịch Mộc Châu. Song công tác phòng, chống dịch bệnh vẫn cần được quan tâm, không được lơ là, chủ quan. Các điểm tham quan, các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ và du khách cần thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Việc đeo khẩu trang dù không bắt buộc vào thời điểm này nhưng cũng nên thực hiện ở những khu vực đông người, để bảo vệ cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Phạm Đức - Huy Thành - Lê Hạnh

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới