Đồng hành, kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Từ cuối tháng 7/2018, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã ký thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh tỉnh Sơn La (BIDV Sơn La) triển khai gói tín dụng ưu đãi, quy mô 1.000 tỷ đồng, tạo điều kiện cho các hội viên của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Chi hội Doanh nghiệp các huyện, thành phố được tiếp cận vốn vay tín dụng ưu đãi, đầu tư thúc đẩy hoạt động kinh doanh hiệu quả.

 

Cán bộ Phòng Giao dịch BIDV Mai Sơn kiểm tra sử dụng vốn vay

tại Công ty TNHH MTV dịch vụ và thương mại tổng hợp Thanh Sơn.

Ông Nguyễn Huy Thịnh, Phó Giám đốc Chi nhánh BIDV Sơn La, thông tin: Sau 2 tháng ký kết thỏa thuận hợp tác giữa BIDV Sơn La với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Chi hội Doanh nghiệp các huyện, thành phố đã có 9 doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố, Mai Sơn và Mộc Châu được vay vốn từ gói tín dụng ưu đãi, với tổng dư nợ 117 tỷ đồng. Hiện nay, còn 19 doanh nghiệp đang tiếp cận và hoàn thiện hồ sơ, dự kiến vay 265 tỷ đồng. Ngoài việc triển khai gói tín dụng ưu đãi, BIDV Sơn La còn hỗ trợ, áp dụng mức lãi suất ưu đãi đối với các khách hàng là hội viên của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Chi hội Doanh nghiệp các huyện, thành phố.

Theo số liệu thống kê của Phòng Giao dịch BIDV Mai Sơn, hiện có 8 DN, HTX là khách hàng vay vốn tại BIDV, với tổng dư nợ 126 tỷ đồng. Trong đó, Công ty TNHH MTV dịch vụ và thương mại tổng hợp Thanh Sơn là một trong những DN đầu tiên được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của BIDV. Từ tháng 3/2018 đến tháng 9/2018, Công ty vay vốn tại BIDV Sơn La trên 100 tỷ đồng, hiện dư nợ còn trên 55 tỷ đồng, chiếm 43,6% tổng dư nợ cho vay doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện. Bà Lê Thị Hà, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV dịch vụ và thương mại tổng hợp Thanh Sơn cho biết: Được sự kết nối của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh với BIDV Sơn La triển khai gói vay với mức lãi suất ưu đãi đã tạo điều kiện cho Công ty mở rộng sản xuất, kinh doanh. Từ nguồn vốn vay, Công ty đã phát triển thêm một số ngành nghề kinh doanh; đầu tư kho hàng, mở thêm các chi nhánh kinh doanh phân bón tại các huyện Mộc Châu, Yên Châu, Mường La, Sông Mã, Thuận Châu. Trong 8 tháng qua, hoạt động sản xuất ổn định, doanh thu của Công ty đạt 307 tỷ đồng và tạo việc làm thường xuyên cho trên 50 lao động địa phương.

Công ty cổ phần Cấp nước Sơn La là một trong những doanh nghiệp đang tiếp cận và hoàn tất hồ sơ, dự kiến vay 20 tỷ đồng từ gói tín dụng ưu đãi 1.000 tỷ đồng. Ông Bùi Văn Đính, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước Sơn La chia sẻ: Hằng năm, ngoài triển khai các dự án cấp nước mới, Công ty dành 20-30 tỷ đồng thực hiện sửa chữa, cải tạo, nâng cấp hệ thống mạng lưới cấp nước thường xuyên. Nhiều năm nay, Công ty lúng túng trong việc tìm kiếm nguồn vốn, từ khi Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và BIDV Sơn La ký thỏa thuận hợp tác, Công ty có cơ hội được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi. Được tiếp cận nguồn vốn này, Công ty sẽ chủ động hơn trong việc triển khai cải tạo, nâng cấp và đầu tư mới mạng lưới cấp nước, nâng cao năng lực phục vụ và chất lượng dịch vụ. 

Quá trình triển khai gói tín dụng mức lãi suất ưu đãi 1.000 tỷ đồng, Thường trực Hiệp hội thường xuyên nắm bắt thông tin, trao đổi với BIDV để kịp thời hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của các hội viên. Ông Nguyễn Văn Xuất, Chi hội trưởng Chi hội Doanh nghiệp Thành phố chia sẻ: Để triển khai gói tín dụng ưu đãi của BIDV đến các hội viên, Chi hội Doanh nghiệp Thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua các cuộc họp, hội thảo và hướng dẫn hội viên tiếp cận gói tín dụng ưu đãi do BIDV triển khai. Đồng thời, là cầu nối liên kết giữa doanh nghiệp với Ngân hàng hỗ trợ hội viên tiếp cận, hoàn tất các thủ tục vay vốn nhanh chóng.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Thông qua gói vay ưu đãi của BIDV Sơn La, giúp các doanh nghiệp, HTX giải quyết bài toán về nguồn vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh với mức lãi suất hợp lý, đơn giản hóa và rút ngắn các thủ tục khi vay vốn, được hỗ trợ tư vấn tài chính, quản lý dòng tiền, tài sản đảm bảo dưới nhiều hình thức. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục làm việc với BIDV Sơn La tăng cường các gói tín dụng ưu đãi khác hỗ trợ hội viên về nguồn vốn đầu tư, nhằm ổn định và mở rộng sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Gói tín dụng 1.000 tỷ đồng được BIDV Sơn La đưa ra và áp dụng trên địa bàn tỉnh đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chi hội Doanh nghiệp các huyện, thành phố tiếp cận được vốn vay ưu đãi, góp phần giảm chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Thời gian tới, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và BIDV tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp hội viên được tiếp cận vay vốn thuận lợi, đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.

Phan Trang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới