Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty CP dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce về kết nối tiêu thụ nông sản

Ngày 18/6, đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 598 đã làm việc với Đoàn công tác của Công ty cổ phần dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce về kết nối tiêu thụ nông sản của tỉnh Sơn La năm 2021 và các năm tiếp theo. Dự cuộc làm việc có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.

                      

           

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Công ty cổ phần dịch vụ

thương mại tổng hợp Vincommerce về kết nối tiêu thụ nông sản của tỉnh Sơn La.

           

Năm 2021, tổng diện tích cây ăn quả và cây sơn tra toàn tỉnh ước đạt 78.850 ha, sản lượng ước đạt trên 448.600 tấn. Đến nay, Sơn La được Cục Bảo vệ thực vật cấp 181 mã số vùng trồng với diện tích hơn 4.700 ha cây ăn quả phục vụ xuất khẩu, có 37 cơ sở đóng gói phục vụ xuất khẩu; xây dựng, duy trì và phát triển 196 chuỗi cung ứng thực phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh; có 21 sản phẩm nông sản của tỉnh được cấp văn bằng bảo hộ. Từ đầu năm đến nay, tổng giá trị hàng hóa tham gia xuất khẩu của tỉnh đạt hơn 53 triệu USD. Trong đó, giá trị nông sản thực phẩm tham gia xuất khẩu ước đạt 47,44 triệu USD, gồm: xoài, mận, chanh leo, chuối, thanh long, chè, cà phê, sắn…

           

Tại cuộc làm việc, đại diện Công ty cổ phần dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce đã trao đổi các giải pháp nhằm xúc tiến thương mại các sản phẩm nông sản đặc sản của tỉnh, kết nối giao thương các hộ sản xuất, hợp tác xã, nhà cung cấp tại tỉnh để đưa sản phẩm hàng hóa nông sản, đặc sản vào bày bán tại hệ thống VinMart và VinMart+.

           

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Thành Công nhấn mạnh: Hệ thống siêu thị VinMart và chuỗi cửa hàng VinMart+ của Công ty Vincommerce là cầu nối đưa sản phẩm nông sản đặc sắc của các vùng miền trên toàn quốc đến người tiêu dùng. Mong muốn trong thời gian tới, Công ty tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX đưa các sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La vào quảng bá, tiêu thụ rộng rãi tại các hệ thống bán lẻ của VinMart và VinMart+; tạo điều kiện cho tỉnh tổ chức các sự kiện quảng bá, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La ở các hệ thống bán lẻ VinMart và VinMart+; ký hợp đồng với các doanh nghiệp, HTX của tỉnh để kết nối từ khâu tổ chức sản xuất đến các sản phẩm đủ tiêu chuẩn chất lượng đưa vào hệ thống siêu thị tiêu thụ.

Thủy Ngân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới