Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu vực cách ly tập trung tại Trung đoàn 754

Sáng 9/5, đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra khu vực cách ly tập trung tại Trung đoàn 754 (Bộ CHQS tỉnh). Tham gia kiểm tra có Đại tá Tô Quang Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo ngành Y tế và Thành phố.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại Trung đoàn 754 (Bộ CHQS tỉnh).

Trung đoàn 754 hiện đang thực hiện cách ly cho 97 người đi từ vùng có dịch trở về, các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân số 3147, tiếp xúc với người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện K – Cơ sở Tân Triều (Hà Nội). Theo dự báo, số lượng người trở về từ vùng có dịch hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19 thời gian tới sẽ tiếp tục tăng lên. Hiện nay, đơn vị đã đưa vào sử dụng 2 khu nhà 4 tầng với 32 phòng có sức chứa 200 người, khi mở rộng sức chứa tối đa của khu cách ly tại đơn vị sẽ đạt 400 người.

Tại cuộc kiểm tra, lãnh đạo UBND Thành phố đã báo cáo kết quả khảo sát một số địa điểm có thể sử dụng làm khu cách ly, gồm: Trường Chính trị tỉnh, Trường Cao đẳng Sơn La và khu nhà ở của Trường Trung cấp Luật. Qua khảo sát, khu nhà tập thể B2 và B3 của Trường Chính trị tỉnh có 135 giường sẵn sàng khởi động vào ngày 10/5.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khả năng khởi động khu cách ly tại Trường Chính trị tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Thủy đề nghị Trung đoàn 754 chủ động các phương án mở rộng khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Sẵn sàng di chuyển nơi ở của cán bộ, chiến sỹ công tác tại đơn vị để sử dụng làm nơi ở cho công dân thực hiện cách ly trong tình huống số lượng người đi từ vùng có dịch về tiếp tục tăng. UBND Thành phố rà soát những nơi có thể sử dụng làm khu cách ly tập trung cho công dân, không để xảy ra tình trạng quá tải tại các khu cách ly. Ngành Y tế sẵn sàng tăng cường lực lượng hỗ trợ cho các khu cách ly trong trường hợp số người thực hiện cách ly tăng cao...

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới