Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 tại Mai Sơn, Mường La

Ngày 22/6, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của tỉnh do đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018 tại xã Mường Bon và Hát Lót (Mai Sơn) và xã Mường Chùm (Mường La).

Đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra kết quả

xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Mường Chùm (Mường La).

Cùng đi có đại diện một số sở, ngành; Thường trực Ban Chỉ đạo Nông thôn mới huyện Mai Sơn, Mường La.

Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế và làm việc với lãnh đạo huyện và các xã trên. Đến nay, xã Mường Bon đã đạt 17/19 tiêu chí, chưa đạt tiêu chí về nhà ở dân cư, môi trường và an toàn thực phẩm. Xã Hát Lót đạt 15/19 tiêu chí, 4 tiêu chí chưa đạt: Thông tin và truyền thông, nhà ở dân cư, y tế và hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật. Các xã phấn đấu hoàn thành các tiêu chí trước 15/8/2018.

Năm 2018, huyện Mường La phấn đấu có thêm xã Mường Chùm được công nhận là xã nông thôn mới. Đến nay Mường Chùm đã đạt 16/19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, 3 tiêu chí chưa đạt là tiêu chí số về cơ sở vật chất văn hóa, thu nhập, môi trường và an toàn thực phẩm.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo huyện Mai Sơn, Mường La và các xã đã kiến nghị: Hỗ trợ nguồn vốn xây dựng nhà vệ sinh; tạo điều kiện cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi về nhà ở; đầu tư sửa chữa, xây dựng cơ sở thiết chế văn hóa phục vụ sinh hoạt văn hóa thể thao tại địa phương; hỗ trợ kinh phí làm đường giao thông nông thôn theo Nghị quyết 77 của HĐND tỉnh.

Đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra điểm tái định cư bản Pặt, xã Mường Chùm (Mường La).

Đoàn kiểm tra đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, đồng thời, đề nghị các huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ và nhân dân trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Các xã duy trì, giữ vững các tiêu chí đã đạt được và xây dựng kế hoạch cụ thể trong thực hiện các tiêu chí chưa đạt.

Phan Trang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới