Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Sông Mã

Ngày 1/12, đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã kiểm tra một số điểm cách ly tập trung của các xã và làm việc với huyện Sông Mã về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

                                 

Đồng chí Tráng Thị Xuân làm việc với huyện Sông Mã về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

           

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện báo cáo: Ngay sau khi phát hiện ca F0 tại bản Lưng, xã Chiềng En, huyện Sông Mã đã tập trung chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; kiểm soát, giám sát chặt chẽ số người trên địa bàn; thành lập Tổ quản lý F0 tại xã Chiềng En, Tổ quản lý cách ly y tế tập trung tại xã Chiềng Sơ, Tổ quản lý khu cách ly y tế tại các xã: Yên Hưng, Chiềng Khương, Mường Sai. Huyện Sông Mã hiện có 8 khu cách ly cấp huyện, với 136 phòng có khả năng thu dung 362 người; 406 khu cách ly cấp bản, với 2.030 phòng có khả năng thu dung 4.060 người; 3 khu điều trị F0. Tổng số người đang thực hiện cách ly, theo dõi, giám sát là 268 người; trong đó, có 96 người tại khu cách ly tập trung của huyện, 26 người tại khu cách ly tập trung tại xã và 146 người tại các lán cách ly của các bản. Trên địa bàn huyện hiện có 6 F0, 127 F1, 615 F2; đã thực hiện 71.592 liều tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19. Qua rà soát, có 15.561 công dân của huyện đang lao động, học tập, sinh sống ngoài địa phương; trong đó, có 9.158 người đã trở về địa phương... Tại xã Chiềng En, đã bố trí đầy đủ dụng cụ y tế, bình oxy sẵn sàng phục vụ việc điều trị các F0 ngay tại xã.

           

Đồng chí Tráng Thị Xuân kiểm tra khu vực cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Chiềng Khương.

           

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Tráng Thị Xuân nhất trí với đề xuất của huyện Sông Mã về hỗ trợ cho huyện xe vận chuyển mẫu xét nghiệm. Đồng thời, yêu cầu huyện Sông Mã đẩy nhanh tiêm chủng tại xã Chiềng En; kiểm soát chặt chẽ, tuyên truyền người dân hạn chế đi lại trong thời gian cách ly; tăng cường giám sát việc cách ly tại nhà, nơi cư trú đối với F2; chủ động kế hoạch, phương án đón công dân ngoại tỉnh về quê ăn Tết.

           

Duy Tùng - Thu Thủy

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới