Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc tại xã Phiêng Côn

Ngày 27/5, đồng chí Chá A Của, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã có cuộc đối thoại với nhân dân bản Suối Trắng, xã Phiêng Côn (Bắc Yên), nhằm tháo gỡ một số khó khăn trong phát triển kinh tế, xã hội.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc tại xã Phiêng Côn (Bắc Yên)

Bản Suối Trắng có 45 hộ dân, với 306 nhân khẩu. Hiện bản có 67% hộ nghèo, hộ cận nghèo. Tại cuộc đối thoại, nhân dân trong bản đã bày tỏ sự tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và đề nghị các cấp, các ngành xử lý dứt điểm tình trạng tranh chấp đất đai giữa các bản để người dân yên tâm sản xuất; có thêm chính sách hỗ trợ cây giống, vật nuôi, chuyển giao khoa học kỹ thuật để nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn.

Phát biểu tại cuộc đối thoại, đồng chí Chá A Của đề nghị huyện Bắc Yên chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và xã Phiêng Côn, nhanh chóng đo đạc, xác định lại ranh giới, diện tích đất giữa các bản, tránh để tình trạng tranh chấp đất kéo dài, gây mất trật tự an ninh. Đồng thời, mong muốn nhân dân bản Suối Trắng tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển các loại cây ăn quả; trồng cỏ chăn nuôi đại gia súc... để nâng cao mức sống.

 

Hàng A Chớ (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới