Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt tri ân những tấm lòng vàng

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp và thành viên của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong việc chăm lo, hỗ trợ cho trẻ em; đồng thời nhấn mạnh hiệu quả của sự lan tỏa các chương trình hỗ trợ chăm sóc, giáo dục trẻ em trong năm 2018.

Chiều 6/1, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã gặp mặt các nhà tài trợ tiêu biểu có đóng góp tích cực cho các hoạt động vì trẻ em năm 2018 trong chương trình “Tri ân những tấm lòng vàng”.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi gặp mặt.
 (Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN)

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp và thành viên của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong việc chăm lo, hỗ trợ cho trẻ em; đồng thời nhấn mạnh hiệu quả của sự lan tỏa các chương trình hỗ trợ chăm sóc, giáo dục trẻ em trong năm 2018. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đang ngày càng có uy tín, thu hút được sự ủng hộ, tham gia đóng góp của nhiều nhà tài trợ dành cho những hoạt động vì trẻ em. Phó Chủ tịch nước mong muốn, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng đồng sức, đồng lòng, đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần nhằm giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em hoàn cảnh khó khăn trong cả nước có điều kiện phát triển tốt hơn trong thời gian tới.

Năm 2018, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã huy động được nguồn lực 101 tỷ đồng để hỗ trợ cho 104.875 lượt trẻ em với các hoạt động như: phẫu thuật và điều trị bệnh tim, phẫu thuật mắt, phẫu thuật nụ cười, hỗ trợ sữa, học bổng, dụng cụ học tập, xe đạp, điểm vui chơi, bảo trợ dài hạn, đỡ đầu cũng như tổ chức các sự kiện cho trẻ em nhân ngày Tết thiếu nhi, dịp Trung thu…; tổng giá trị hỗ trợ trên 80 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh với các nhà tài trợ
 Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam. (Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN)

Bên cạnh đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tích cực tuyên truyền qua các ấn phẩm truyền thông bằng nhiều ngôn ngữ nhằm nâng cao hiệu quả vận động các nguồn lực. Các hoạt động của Quỹ được tiến hành theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, có sự phối hợp tốt với các đơn vị bên ngoài. Năm 2019, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đặt mục tiêu vận động khoảng 90 tỷ đồng từ nguồn lực trong nước và quốc tế cho công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; góp phần thực hiện 4 nhóm quyền của trẻ em: Quyền được sống, Quyền được bảo vệ, Quyền được phát triển, Quyền được tham gia./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới