Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Mộc Châu

Ngày 10/8, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với huyện Mộc Châu, xem xét, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho một số doanh nghiệp đang triển khai dự án trên địa bàn huyện. Dự cuộc làm việc có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Quốc Khánh, Lê Hồng Minh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Mộc Châu.

Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với huyện Mộc Châu.

6 tháng đầu năm, huyện Mộc Châu đã tổ chức làm việc với 25 nhà đầu tư đến khảo sát, lập dự án trên địa bàn huyện; tham gia ý kiến đối với chủ trương tiếp nhận, điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư đối với 11 dự án; có 2 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư, với tổng mức đăng ký đầu tư trên 95 tỷ đồng. Cùng với đó, huyện tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư triển khai, thực hiện dự án trên địa bàn. Tuy nhiên, huyện Mộc Châu cũng gặp khó khăn, vướng mắc, cần sớm được tháo gỡ trong triển khai nhiệm vụ, nhất là lĩnh vực tài chính - tài sản và đầu tư khiến một số dự án triển khai chậm, thậm chí một số dự án phải tạm ngừng...

Đại diện Công ty TNHH Phát triển Du lịch quốc tế Phượng hoàng Mộc Châu kiến nghị

 tháo gỡ khó khăn cho Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp rừng thông bản Áng.

Đại diện Công ty Cổ phần du lịch Pha Luông Mộc Châu kiến nghị

tháo gỡ khó khăn cho Dự án Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng Thác Dải yếm.

Tại cuộc làm việc, huyện Mộc Châu và các doanh nghiệp đã đề nghị với UBND tỉnh và các sở, ngành chức năng xem xét, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho Công ty Cổ phần kinh doanh tổng hợp ĐPS đối với việc xác nhận tiền thuê đất của Công ty theo đề nghị của UBND huyện tại Công văn số 2468/UBND-TCKH ngày 18/10/2018. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành có liên quan kiểm tra thực tế, xác định giá tài sản trên đất tại khu du lịch cao cấp rừng thông bản Áng, xã Đông Sang của Công ty Cổ phần du lịch quốc tế Phượng Hoàng Mộc Châu; đẩy nhanh tiến độ thanh lý phần tài sản trên đất để làm cơ sở bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư triển khai dự án và thực hiện cấp điện cho dự án; sớm điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng thác Dải Yếm cho Công ty Cổ phần du lịch Pha Luông để nhà đầu tư hoàn thiện các bước điều chỉnh quy hoạch; lập, thẩm định dự án đầu tư và cấp giấy phép xây dựng theo quy định.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Hoàng Quốc Khánh đề nghị các sở, ngành chức năng của tỉnh tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của huyện Mộc Châu và các doanh nghiệp; nghiên cứu, tham mưu đề xuất với tỉnh về giải pháp giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các hạng mục công trình, sớm đưa dự án đi vào hoạt động phục vụ khách du lịch. Đề nghị các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện dự án phải tuân thủ và chấp hành đúng các quy định của pháp luật.

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới