Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Mộc Châu, Vân Hồ

Ngày 1/4, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng Đoàn công tác của tỉnh đã kiểm tra công tác kiểm soát phòng chống dịch COVID -19 trên địa bàn huyện Mộc Châu và Vân Hồ.

 

 

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hoạt động

của chốt kiểm soát đường mòn tại bản Phiêng Cài, xã Loóng Sập (Mộc Châu)

 

Đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các chốt kiểm soát của Đồn Biên phòng cửa khẩu Loóng Sập. Theo đó, huyện Mộc Châu đã chỉ đạo và phối hợp với các lực lượng chức năng làm tốt công tác kiểm soát các đường mòn, lối mở, không để  bất kỳ trường hợp người dân từ nước bạn Lào vào địa bàn mà không được kiểm soát. Tính đến thời điểm này, huyện Mộc Châu chưa ghi nhận trường hợp nhiễm COVID-19. Hiện tại, trên địa bàn có 290  người đi, đến, ở từ vùng dịch trở về và từ các tỉnh trở về địa phương trong vòng 14 ngày và người tiếp xúc gần đang được hướng dẫn, giám sát sức khỏe y tế tại nơi ở; 52 người từ Lào, Úc và các nước khác thuộc vùng dịch trở về địa phương đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện. Để hỗ trợ, ủng hộ công tác phòng chống dịch, huyện đã huy động nguồn xã hội hóa được gần 650 triệu đồng tiền mặt và nhiều loại nhu yếu phẩm khác. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu huyện Mộc Châu và các ngành chức năng cần tiếp tục triển khai tốt các giải pháp phòng chống lây lan dịch trong cộng đồng. Chú trọng thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của tỉnh về công tác phòng chống dịch COVID -19. Đảm bảo các chế độ đối với người bị cách ly và điều kiện làm việc tốt nhất đối với cán bộ, y, bác sỹ tại các khu cách ly….

 

Nhân dịp này, đồng chí Hoàng Quốc Khánh đã trao quà hỗ trợ từ nguồn xã hội hóa của huyện Mộc Châu trị giá 100 triệu đồng và 7 tạ gạo cho các lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch tại các chốt kiểm soát và điểm cách ly trên địa bàn huyện Mộc Châu.

 

Cùng ngày, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục đến kiểm tra và động viên cán bộ, lực lượng làm công tác phòng chống dịch tại điểm cách ly tập trung Đồn Biên phòng Tân Xuân, huyện Vân Hồ. Tại đây, 8 công dân có hộ khẩu tại Hà Nội đang được đưa về cách ly tập trung. Đến thời điểm báo cáo, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận trường hợp dương tính với COVID-19. UBND, Ban Chỉ đạo huyện tiếp tục chỉ đạo hệ thống y tế trên địa bàn tích cực tổ chức các hoạt động giám sát, kiểm tra tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu mắc bệnh để tổ chức cách ly kịp thời.

 

Tại khu cách ly tập trung Đồn Biên phòng Tân Xuân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, huyện Vân Hồ cần tiếp tục tập trung quan tâm làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Chú trọng việc đảm bảo chế độ chính sách cho người bị cách ly cũng như đảm bảo điều kiện tốt nhất cho cán bộ, nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại khu cách ly.

 

Trọng Vinh (Đài PT-TH tỉnh)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới