Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh giải quyết kiến nghị của Công ty GTNFoods

Ngày 19/3, đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc làm việc về giải quyết kiến nghị của Công ty cổ phần GTNFoods (Cổ đông chi phối của Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu) về việc UBND tỉnh dự kiến thu hồi 68 ha đất của Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu.

Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh làm việc về giải quyết kiến nghị của Công ty GTNFoods. 

 

Dự cuộc làm việc có lãnh đạo đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Ngoại giao, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Tư pháp; đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Mộc Châu.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sơn La đã khẳng định việc phản ánh của Công ty cổ phần GTNFoods với Thủ tướng Chính phủ về việc UBND tỉnh Sơn La ra thông báo thu hồi 68 ha đất nông trường của Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu là không đúng. Vì hiện nay, tỉnh Sơn La chưa ban hành các văn bản chính thức về việc thu hồi khu đất 68 ha tại Thị trấn Nông trường Mộc Châu do Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu đang thuê, quản lý, khai thác, sử dụng. Tỉnh Sơn La luôn xác định sản xuất, chăn nuôi bò sữa là một trong những loại hình nông nghiệp có lợi thế của địa phương để thay đổi đời sống của nhân dân trong vùng. Vì vậy, tỉnh Sơn La đã xây dựng mục tiêu phát triển quy mô đàn bò sữa đến năm 2020 là 35.000 con, định hướng đến năm 2030 có 70.000 con với diện tích đất trồng cỏ 2.252 ha và định hướng đến năm 2030 có 4.565 ha. Để đạt mục tiêu trên, tỉnh Sơn La đang rà soát, lấy ý kiến của các doanh nghiệp và người dân để xây dựng chủ trương sắp xếp, quy hoạch lại các khu vực sản xuất, chuyển đổi một số loại đất nông nghiệp, di chuyển đàn bò sữa đến nơi quy hoạch tập trung thuận lợi cho phát triển chăn nuôi bền vững, gắn với đảm bảo môi trường để phát triển du lịch tại huyện Mộc Châu. Trong đó, tỉnh Sơn La đã tổ chức làm việc với Công ty cổ phần GTNFoods và Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu để thống nhất chủ trương điều chỉnh quy hoạch khu 68 ha đất nông nghiệp của Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu đang thuê nhằm phù hợp với Quyết định số 2050/QĐ-TTg, ngày 12/11/2014 của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Tại cuộc làm việc, đại diện các Bộ, ngành Trung ương đã thảo luận và cho rằng chủ trương xây dựng sắp xếp, quy hoạch lại các khu vực sản xuất, chăn nuôi gắn với đảm bảo môi trường để phát triển du lịch tại huyện Mộc Châu là phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương và phù hợp với Quyết định số 2050/QĐ-TTg, ngày 12/11/2014 của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Tuy nhiên, diện tích đất vùng dự định quy hoạch có liên quan tới doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, vì vậy tỉnh Sơn La cần nghiên cứu kỹ, tránh vi phạm các hiệp định Thương mại song phương mà Chính phủ Việt Nam đã ký cam kết với các nước về thu hút đầu tư. 

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Cầm Ngọc Minh cảm ơn các Bộ, ngành Trung ương đã tham gia ý kiến về việc giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp có nguồn vốn đầu tư nước ngoài. Đồng thời, cam kết đảm bảo cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển; tiếp tục ưu tiên phát triển chăn nuôi, mở rộng diện tích trồng cỏ trên địa bàn tỉnh. Giao Sở KH&ĐT tiếp thu các ý kiến của các Bộ, ngành để sớm hoàn thiện báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc giải quyết kiến nghị của Công ty cổ phần GTNFoods.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới