Dồn sức ôn luyện trước ngày thi

Quyết tâm phấn đấu đạt tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT ở mức cao nhất trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2022, những ngày này, thầy và trò Trường THPT Sông Mã tích cực ôn tập, giúp học sinh nắm chắc kiến thức, vững tin bước vào kỳ thi.

Năm nay, Trường THPT Sông Mã có 400 học sinh hoàn thành chương trình lớp 12, trong đó 394 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Nhà trường đã xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập phù hợp với nguyện vọng và có sự phân hóa năng lực học sinh; nội dung ôn tập bám sát theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình; các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch ôn tập phù hợp với mục tiêu đáp ứng yêu cầu để xét đại học dựa vào học bạ THPT, thi tốt nghiệp.

             

Giờ ôn luyện của cô và trò Trường THPT Sông Mã.

             

Thầy giáo Hoàng Văn Tùng, Hiệu trưởng Trường THPT Sông Mã, thông tin: Nhà trường đã tổ chức 5 lần thi thử theo kế hoạch của trường và Sở Giáo dục và Đào tạo để học sinh được rèn luyện và làm quen với nhiều dạng đề thi khác nhau, ở các mức độ khác nhau. Thông qua các buổi thi thử, đánh giá chính xác trình độ và học lực của học sinh. Từ đó, phân hóa các em theo từng nhóm học, lựa chọn giáo viên có năng lực chuyên môn tham gia ôn luyện cho học sinh bám sát những yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục chính khóa và các bộ đề tham khảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

             

Cô giáo Quàng Thị Ân, giáo viên môn Ngữ văn, Trường THPT Sông Mã, cho biết: Trong quá trình ôn luyện, học sinh nào chưa nắm chắc kiến thức phần nào, sẽ bổ sung ngay phần đó; đồng thời, tập trung hướng dẫn cách giải các dạng bài, chỉ ra những lỗi sai thường mắc và cách khắc phục, rèn kỹ năng luyện đề, tự đánh giá đúng năng lực bản thân sau khi hoàn thành mỗi câu hỏi, đề thi.

             

Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THTP năm 2022, ngoài các giờ ôn luyện đại trà vào buổi sáng, Trường THPT Sông Mã còn ôn luyện thêm cho học sinh có kết quả chưa đạt tại các lần thi thử. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh, nhà trường còn phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với phụ huynh trong việc hướng dẫn, giám sát, động viên học sinh tự học ở nhà và thực hiện tốt nội quy, quy chế phòng thi; hỗ trợ khi các em có vướng mắc về học tập, tâm lý...; thường xuyên thông tin, trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của học sinh qua nhóm Zalo, Facebook... Chú trọng ôn tập, củng cố, hệ thống kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài, chuẩn bị kiến thức tốt nhất giúp học sinh trung bình, yếu dự thi để xét tốt nghiệp đạt kết quả cao; đồng thời, bổ sung, nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài cho học sinh khá, giỏi tham dự kỳ thi lấy điểm xét vào các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

             

Em Nguyễn Tường Vi, học sinh lớp 12D, chia sẻ: Em cùng các bạn đang tập trung cao độ ôn luyện các môn thi tốt nghiệp, đồng thời, cũng là cơ sở để em dự tuyển vào các trường chuyên nghiệp. Cùng với ôn luyện trên lớp, tối về em cũng tự mình hệ thống lại kiến thức, môn nào còn yếu, phần kiến thức nào chưa chắc em dành nhiều thời gian để bổ sung. Trong quãng thời gian “nước rút” này, em luôn nhận được sự động viên, chỉ dạy từ các thầy cô giáo và gia đình.

             

Đối với những học sinh ở xa, điều kiện đi lại khó khăn, nhà trường đã lập danh sách yêu cầu các em ở trọ gần khu vực trường thi, vận động cán bộ, giáo viên có phòng trọ cho các em ở miễn phí trong thời gian diễn ra kỳ thi. Cụ thể, nhà trường đã tổ chức dạy 558 tiết ôn tập miễn phí cho các em học sinh với các môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng anh, Vậy lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý. Nhà trường cũng đã phối hợp với UBND thị trấn, xã Huổi Một, Nà Nghịu vận động bà con nhân dân có phòng trợ hỗ trợ các em ở trọ miễn phí trong thời gian diễn ra Kỳ thi.

             

Cùng với việc tập trung cho công tác ôn luyện, Trường THPT Sông Mã chuẩn bị chu đáo điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi. Điểm thi Trường THPT Sông Mã có 26 phòng thi với tổng số 608 thí sinh của 3 trường, gồm: Trường THPT Sông Mã, Trung tâm GDTX Sông Mã và Trường PTDT Nội trú Sông Mã. Các phòng thi được bố trí đầy đủ bàn ghế đúng quy cách theo quy định; các phòng thi đều đủ điều kiện về ánh sáng, quạt mát....

             

Các phương án bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, phương án đảm bảo an toàn khi gặp thời tiết xấu; Phòng bảo quản đề thi, bài thi; phòng làm việc của hội đồng coi thi và phòng để đồ của học sinh đều bảo đảm các yêu cầu theo quy định, góp phần tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với kết quả cao nhất.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới