Đón 214 công dân trở về từ các tỉnh, thành phía Nam về tới Phù Yên, Vân Hồ

Thực hiện kế hoạch đón công dân của tỉnh Sơn La bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trở về từ tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Thành phố Hồ Chí Minh, chiều và tối 13/10, đã có 214 công dân được đón về đến Sơn La theo hai hướng Phù Yên và Vân Hồ.

Khử trùng phương tiện vận chuyển và công dân trở về từ các tỉnh, thành phía Nam.

Tại huyện Phù Yên, chiều 13/10, có 136 công dân đi làm xa tại các tỉnh, thành phía Nam về đến chốt kiểm dịch Đu Lau, xã Tân Lang (Phù Yên). Công dân được đón về đợt này thuộc các nhóm: Lao động đang mắc bệnh; phụ nữ mang thai, người già và trẻ em được trở về địa phương. Trong đó, huyện Phù Yên có 119 công dân, Bắc Yên có 9 công dân, hai huyện Sông Mã, Sốp Cộp có 8 công dân.

Các công dân Sơn La đang lao động tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An được tỉnh Sơn La hỗ trợ, đón bằng máy bay từ thành phố Hồ Chí Minh đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội), sau đó di chuyển bằng xe khách về Chốt kiểm dịch Đu Lau. 

Công dân thực hiện khai báo y tế.

Công dân thực hiện khai báo y tế; được miễn phí xét nghiệm test nhanh kháng nguyên trước khi được phân luồng, thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Các nhóm được phân luồng gồm: Nhóm chưa được tiêm vắc-xin thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung của huyện; nhóm được tiêm 1 mũi vắc-xin trở lên và các F0 đã được điều trị khỏi bệnh sẽ được đưa về các khu lán trại cách ly của các xã…

Lấy mẫu test nhanh kháng nguyên đối với công dân trở về từ các tỉnh, thành phía Nam tại chốt kiểm dịch Đu Lau, xã Tân Lang (Phù Yên).

           

Qua thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên, chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2. Huyện Phù Yên đã hỗ trợ các nhu yếu phẩm cho công dân kịp thời, đảm bảo các điều kiện cho các công dân trong thời gian thực hiện cách ly.

Lãnh đạo huyện Phù Yên kiểm tra công tác đón và tiếp nhận công dân.

Khoảng hơn 18 giờ ngày 13/10, 78 công dân của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Sơn La bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 từ miền Nam được tỉnh sắp xếp di chuyển bằng máy bay đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và bố trí ô tô đón về đến huyện Vân Hồ.

Công dân chờ làm thủ tục sàng lọc phân loại tại huyện Vân Hồ.

Mọi chi phí từ vé máy bay, phương tiện đi lại và sinh hoạt, ăn uống của công dân tỉnh Sơn La trở về đợt này từ Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An được tỉnh Sơn La hỗ trợ.

Tiến hành kiểm tra khai báo y tế của các công dân.

Công dân tranh thủ gọi điện thoại báo tin cho gia đình.

Các lực lượng làm nhiệm vụ tại Trạm kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 Vân Hồ đã tiếp nhận và tiến hành xét nghiệm test nhanh kháng nguyên miễn phí. Đồng thời, đánh giá dịch tễ và nhận định tình hình dịch tại nơi xuất phát để phân loại, cách ly, theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Kết quả xét nghiệm test nhanh, 78 công dân đều âm tính, có 12 công dân là F0 đã khỏi bệnh, 24 công dân được tiêm 2 mũi vắc xin, 17 công dân được tiêm 1 mũi vắc xin, 25 công dân chưa được tiêm vắcxin. Tất cả các công dân được các huyện, thành phố bố trí phương tiện đón về cách ly tại địa phương theo quy định.

Nhân viên y tế lấy mẫu test nhanh Covid-19.

Trả kết quả test nhanh Covid-19 cho công dân.

Trong thời gian chờ kết quả test nhanh, tất cả các công dân đã được phát cơm miễn phí. Đến khoảng 20 giờ 30 phút, các xe bắt đầu di chuyển đưa công dân về các huyện, thành phố.

Hỗ trợ phát cơm miễn phí cho công dân.

Việc tiếp nhận, đón công dân của tỉnh từ miền Nam trở về địa phương thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của cấp ủy, chính quyền địa phương cho công dân trên địa bàn tỉnh, góp phần cùng cả nước ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.

Mạnh Hùng - Khải Hoàn

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Bảo vệ biên giới từ sớm, từ xa: Bài 1. Bức tường thành vững chắc

    Bảo vệ biên giới từ sớm, từ xa: Bài 1. Bức tường thành vững chắc

    Phóng sự -
    Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, vai trò nòng cốt, chuyên trách của lực lượng Bộ đội Biên phòng, cùng sự tham gia tích cực của nhân dân, những năm qua, khu vực biên giới của tỉnh ta luôn được giữ vững, ổn định, tạo nên bức tường thành vững chắc, bảo vệ và xây dựng tuyến biên giới Việt Nam - Lào hoà bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.
  • 'Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiêu biểu

    Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiêu biểu

    Thời sự - Chính trị -
    Hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975/30-4-2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954/7-5-2024) và nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, chiều 19-4, tại trụ sở Chính phủ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiêu biểu.
  • 'Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH tại BHXH tỉnh

    Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH tại BHXH tỉnh

    Alo 114 -
    Ngày 19/4, BHXH tỉnh Sơn La và Công ty cổ phần kỹ thuật Seen đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Sơn La, tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho 35 thành viên Đội PCCC và CNCH cơ quan BHXH tỉnh Sơn La và công nhân Nhà máy xử lý nước thải thành phố Sơn La.
  • 'Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

    Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

    Văn hoá - Xã hội -
    Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
  • 'Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong trên địa bàn Thành phố

    Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong trên địa bàn Thành phố

    Văn hoá - Xã hội -
    Hướng tới Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 19/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thăm và chuyển trao quà tặng của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên và Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La cho 11 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia Chiến dịch Điên Biên Phủ, đang sinh sống trên địa bàn thành phố Sơn La.
  • 'Sông Mã tập trung phòng chống hạn cho cây trồng

    Sông Mã tập trung phòng chống hạn cho cây trồng

    Kinh tế -
    Thời gian qua, trên địa bàn huyện Sông Mã đã xảy ra nắng nóng kéo dài, ít mưa nên lượng nước tại các công trình hồ chứa, sông, suối, đập giảm mạnh. Qua thống kê, có hơn 88 ha lúa vụ xuân có khả năng bị hạn. UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước trên địa bàn.
  • 'Thuận Châu phát triển cây ăn quả

    Thuận Châu phát triển cây ăn quả

    Kinh tế -
    Thực hiện chủ trương của tỉnh về phát triển cây ăn quả trên đất dốc, huyện Thuận Châu đã tuyên truyền, vận động nhân dân đưa cây ăn quả vào trồng ở những diện tích cây nông nghiệp kém hiệu quả. Nhiều mô hình trồng cây ăn quả đã cho thu hoạch đạt hiệu quả cao và đang được nhân rộng, góp phần nâng cao đời sống nhân dân.
  • 'Vân Hồ diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

    Vân Hồ diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

    Thời sự - Chính trị -
    Ngày 19/4, huyện Vân Hồ đã tổ chức Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2024. Dự diễn tập có các đồng chí: Đại tá Tô Quang Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn (PCCCR-TKCN); lãnh đạo một số ban, ngành, Hạt Kiểm lâm các huyện, thành phố của tỉnh.
  • 'Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ hội người cao tuổi cơ sở

    Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ hội người cao tuổi cơ sở

    Huyện Mộc Châu -
    Trong 6 ngày (từ 14 đến 19/4), Trung tâm Chính trị huyện Mộc Châu đã phối hợp với Thường trực Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện tổ chức 4 lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ 242 cán bộ hội người cao tuổi xã, bản và chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, thành viên câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau của 4 xã Tà Lại, Hua Păng, Quy Hướng, Nà Mường.
  • 'Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống

    Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống

    Emagazine -
    Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, công trình văn hóa có kiến trúc độc đáo, không gian sống động, ghi dấu về chiến thắng "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" năm xưa, với nhiều tư liệu, hiện vật, hình ảnh trưng bày phong phú. Càng gần đến Ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, lượng khách tham quan Bảo tàng ngày càng tăng.
  • 'Triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

    Triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

    Văn hoá - Xã hội -
    Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách với các nội dung, chủ đề, lĩnh vực phù hợp với mọi đối tượng, tầng lớp nhân dân, thu hút sự quan tâm, tham gia của nhiều đơn vị và bạn đọc.