Đội tuyển Việt Nam lên đường sang UAE dự vòng loại thứ 2 World Cup

Chiều 26/5, đội tuyển Việt Nam khởi hành đến sân bay Nội Bài để bay sang UAE tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thầy trò HLV Park Hang Seo bay thẳng sang UAE bằng chuyên cơ. Chuyến bay cất cánh lúc 16h10 tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) và dự kiến sẽ tới Dubai (UAE) vào 19h40 giờ địa phương (tức 22h40 giờ Việt Nam).

Sau khi sang UAE, đội tuyển Việt Nam ở khách sạn Swissotel Al Murooj Dubai từ ngày 26/5 - 3/6. Sau đó, đội di chuyển sang khách sạn Crowne Plaza, cách xa khoảng 7 km, đóng quân đến khi về Việt Nam vào ngày 16/6.

Đội tuyển Việt Nam lên đường sang UAE dự vòng loại thứ 2 World Cup. (Ảnh: VFF). 

Khách sạn Crowne Plaza do chủ nhà UAE sắp xếp cho cả 5 đội tuyển tại bảng G theo quy định của AFC. Các đội ở tập trung một nơi để Ban Tổ chức dễ dàng kiểm soát, ngăn ngừa ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Liên quan các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, hôm qua (24/5), toàn đội đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR để đảm bảo có chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2 trước khi di chuyển sang UAE.

Khi đặt chân tới sân bay Dubai và làm thủ tục nhập cảnh, tất cả các thành viên đội tuyển sẽ thêm một lần nữa được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR. Tuy nhiên, toàn đội sẽ không phải ở lại sân bay để chờ kết quả mà sẽ được Ban Tổ chức địa phương bố trí xe bus đưa thẳng về khách sạn và cách ly tại đây cho đến khi có kết quả xét nghiệm. Thời gian chờ kết quả sẽ không vượt quá 24 tiếng.

Nếu kết quả PCR âm tính, đội tuyển sẽ chính thức bước vào chương trình hoạt động và tập luyện chuẩn bị cho 3 trận đấu còn lại tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, tuân thủ nguyên tắc “bong bóng” (hoạt động khép kín, không tiếp xúc với người ngoài) mà AFC đặt ra trong công tác tổ chức các giải đấu/trận đấu ở giai đoạn ảnh hưởng của COVID-19.

Cũng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, AFC đã điều chỉnh quy định về đăng ký danh sách cầu thủ. Theo đó, các đội tuyển sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ từ danh sách đăng ký ban đầu với thời hạn cuối là 90 phút trước mỗi trận đấu. Như vậy, toàn bộ 30 cầu thủ đội tuyển Việt Nam có mặt tại UAE đều có cơ hội ra sân tùy thuộc vào chiến thuật về sử dụng nhân sự của Ban huấn luyện cho từng trận đấu.

Thành viên các đội tuyển được yêu cầu không đi ra khỏi khuôn viên khách sạn, hạn chế tiếp xúc với người khác trong suốt thời gian diễn ra vòng loại thứ hai World Cup 2022./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới