Đổi mới hoạt động công tác đảng, công tác chính trị

Từ năm 2021 đến nay, Ðảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đã triển khai thực hiện toàn diện, có hiệu quả hoạt động công tác đảng, công tác chính trị phù hợp nhiệm vụ đơn vị và tình hình thực tế. Kết quả đạt được là tiền đề quan trọng để đơn vị tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động công tác đảng, công tác chính trị theo hướng hiệu quả, thiết thực, vững chắc.

Cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 3 đưa người dân ở vùng lũ thị xã Ayun Pa đến nơi an toàn. Ảnh: baogialai.com.vn
Cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 3 đưa người dân ở vùng lũ thị xã Ayun Pa đến nơi an toàn. Ảnh: baogialai.com.vn

Thiếu tướng Nguyễn Văn Lanh, Bí thư Ðảng ủy, Chính ủy Quân đoàn 3 cho biết: Ðảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn và cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã bám sát nhiệm vụ, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị và cụ thể hóa bằng việc xây dựng nghị quyết, chương trình, kế hoạch của cấp mình để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả; thường xuyên đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động công tác đảng, công tác chính trị nhằm không ngừng nâng cao nhận thức, trách nhiệm, giữ vững ổn định về chính trị, tư tưởng, quyết tâm cao cho cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ; thực hiện tốt các chủ trương, giải pháp lãnh đạo xây dựng tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên...

Ðảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 còn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện tốt các chương trình, quy chế, quy định về công tác xây dựng Ðảng; kết hợp chặt chẽ giữa xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh "mẫu mực, tiêu biểu". Ðặc biệt, đơn vị chú trọng triển khai hoạt động công tác đảng, công tác chính trị trong các nhiệm vụ đột xuất, quan trọng, nhất là trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, diễn tập và phòng, chống giảm nhẹ thiên tai.

Ba năm qua, khi xảy ra bão, lũ, cháy rừng, nắng hạn, hoặc khi dịch Covid-19 bùng phát và lây lan trên diện rộng…, có lệnh cấp trên, dù ngày hay đêm, cán bộ, chiến sĩ đơn vị kịp thời lên đường làm nhiệm vụ. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 3 bất chấp nguy hiểm, lội suối, băng rừng, vượt sông trong mưa bão để tiếp cận và giải cứu cho hàng nghìn người dân vùng lũ Ia Pa, Ayun Pa, Phú Thiện, Kông Chro… sẽ khó phai mờ trong lòng người dân địa phương. Chỉ tính từ năm 2020 đến nay, Quân đoàn 3 đã điều động hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện chuyên dụng đến các vùng tâm dịch như: Krông Pa, Ayun Pa, Ia Pa, thành phố Pleiku (Gia Lai) để phun hóa chất tiêu độc khử trùng. Ðơn vị điều động hàng trăm y, bác sĩ tham gia khám, điều trị dịch bệnh cho người dân địa phương; ưu tiên dành các phòng ở, nhà sinh hoạt của bộ đội để làm nơi cách ly người dân từ vùng dịch, ca F1, F2; hỗ trợ hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm cho vùng tâm dịch ở các địa phương nơi đơn vị đứng chân.

Một kỷ niệm không quên đối với cán bộ, chiến sĩ ở Lữ đoàn Công binh 7 của Quân đoàn là chuyến giải cứu thành công ba người dân huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai trong đêm mưa bão vào cuối năm 2021. Khi nhận được thông tin, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã nhanh chóng có mặt, tiếp cận hiện trường khẩn trương sử dụng xuồng máy, súng bắn dây, dây thừng chuyên dụng, thanh cứu hộ, phao cứu sinh vượt lũ, dùng đinh chốt trên đá làm điểm tựa, lấy thang và dây thừng chốt cố định làm cầu, dùng súng bắn dây tới vị trí mỏ đá có người mắc kẹt và sau đó bộ đội đu người theo dây tiếp cận và giải cứu thành công ba người dân bị kẹt giữa dòng thác lũ.

Trong chuyến thăm, làm việc, nắm tình hình hoạt động công tác đảng, công tác chính trị ở Quân đoàn 3, Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Ðảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đánh giá:

"Các cơ quan, đơn vị của Quân đoàn 3 đã duy trì nghiêm các hoạt động công tác đảng, công tác chính trị, tích cực chủ động khắc phục mọi khó khăn, thích ứng tốt với hoàn cảnh thực tế, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; quan tâm và làm tốt công tác giáo dục, định hướng tư tưởng, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng cho cán bộ, chiến sĩ để nâng cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng; bảo đảm đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, chiến sĩ; xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc, không để Tổ quốc bị bất ngờ trong mọi tình huống. Cùng với đó, đơn vị đã phối hợp địa phương làm tốt công tác dân vận, hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 3 xông pha trong bão lũ, cứu dân khi sự sống chỉ còn trong gang tấc đã tỏa sáng phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới..."

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Chuẩn bị tổ chức chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” năm 2024 tại tỉnh Sơn La

    Chuẩn bị tổ chức chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” năm 2024 tại tỉnh Sơn La

    Thời sự - Chính trị -
    Ngày 29/3, Đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã làm việc tại tỉnh Sơn La về phối hợp chỉ đạo, tổ chức chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” năm 2024.
  • 'Khát vọng và cống hiến

    Khát vọng và cống hiến

    QP - AN - ĐN -
    Những năm qua, các đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ Công an Sơn La đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trên mỗi trận tuyến, ở mỗi lĩnh vực công tác, những đoàn viên, thanh niên và những nữ chiến sĩ Công an Sơn La luôn năng động, sáng tạo, góp phần bảo vệ bình yên cho cuộc sống của nhân dân.
  • 'Nhân dân Suối Thín mong sớm hoàn thành tuyến đường bê tông về bản

    Nhân dân Suối Thín mong sớm hoàn thành tuyến đường bê tông về bản

    Xã hội -
    Cách trung tâm xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu khoảng 8 km, từ nhiều năm nay, tuyến đường về bản Suối Thín vẫn còn hơn nửa là đường đất. Mặt đường bụi bặm khi trời nắng, lầy lội khi trời mưa. Bà con nơi đây mong muốn có được tuyến đường bê tông để đi lại bớt khó khăn, nhọc nhằn và trao đổi hàng hóa thuận lợi.
  • 'Nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học ở Sam Kha

    Nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học ở Sam Kha

    Khoa Giáo -
    Từ trung tâm huyện vượt hơn 40 km đường đèo, dốc quanh co, chúng tôi đến Trường PTDT bán trú tiểu học và THCS Sam Kha, huyện Sốp Cộp. Những năm qua, thầy và trò nhà trường luôn khắc phục khó khăn, nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học.
  • 'Nhịp sống mới ở Chiềng Pha

    Nhịp sống mới ở Chiềng Pha

    Xã hội -
    Là xã vùng 3 của huyện Thuận Châu, Chiềng Pha có lợi thế nằm dọc quốc lộ 6, những năm qua, cùng với chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xã đã đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, tạo việc làm, nâng cao đời sống nhân dân.
  • 'Đồng bộ các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản

    Đồng bộ các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản

    Kinh tế -
    Là vùng cây ăn quả lớn của tỉnh, huyện Yên Châu có trên 11.600 ha cây ăn quả các loại, trong đó hơn 9.000 ha xoài, mận hậu, nhãn đang chuẩn bị vào vụ thu hoạch. Đảm bảo các điều kiện tiêu thụ, huyện tích cực triển khai các phương án kết nối, tìm kiếm thị trường; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm.
  • 'Khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên thực chất, hiệu quả

    Khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên thực chất, hiệu quả

    Xây dựng Đảng -
    Đảng bộ tỉnh có 17 đảng bộ trực thuộc, 829 tổ chức cơ sở đảng, 3.890 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, với tổng số 92.460 đảng viên. Những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc đánh giá, xếp loại và khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên bảo đảm thực chất, hiệu quả, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.
  • 'Thành phố nhân rộng nhiều phong trào thi đua

    Thành phố nhân rộng nhiều phong trào thi đua

    Xã hội -
    Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, hơn 3 năm qua, các cơ quan, đơn vị, xã, phường trên địa bàn thành phố Sơn La đã đẩy mạnh các phong trào thi đua trên các lĩnh vực; nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.
  • 'Phát huy giá trị Chiến thắng Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

    Phát huy giá trị Chiến thắng Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

    LTS: Điện Biên Phủ là trận quyết chiến chiến lược trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, có ý nghĩa lịch sử và tầm vóc thời đại to lớn. Chiến thắng đã để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý báu và vận dụng sáng tạo, hiệu quả trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại Hội thảo khoa học “Chiến thắng Điện Biên Phủ-Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”, do Học viện Chính trị phối hợp cùng Báo Quân đội nhân dân, Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức, nhiều tham luận của các cán bộ, chuyên gia, nhà khoa học đã nhấn mạnh và khẳng định điều này. Báo Quân đội nhân dân trích đăng một số ý kiến trong số báo hôm nay.