Đoàn giám sát Trung ương Hội LHPN Việt Nam làm việc tại tỉnh Sơn La

Ngày 21/8, Đoàn giám sát Trung ương Hội LHPN Việt Nam do đồng chí Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam làm Trưởng đoàn đã làm việc tại các đơn vị: Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh, Ban Quản lý chợ Rặng Tếch, HTX Cà phê Bích Thao và HTX Nông nghiệp hữu cơ (Thành phố) về thực hiện chính sách, pháp luật an toàn thực phẩm.

  

Đoàn giám sát Hội LHPN Việt Nam giám sát bếp ăn tập thể Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh.

Tại Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh, Đoàn đã giám sát các nội dung đảm bảo an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể tại nhà ăn phục vụ bệnh nhân của Bệnh viện. Qua kiểm tra, Đoàn giám sát đã đề nghị Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh làm rõ thêm về cách thức triển khai và truyền thông của Bệnh viện về vệ sinh an toàn thực phẩm cho người bệnh; phương pháp quản lý, sử dụng an toàn vệ sinh thực phẩm; tần xuất, hậu kiểm của cơ quan chức năng trên địa bàn về an toàn vệ sinh thực phẩm tại Bệnh viện… Bệnh viện cần xây dựng bữa ăn dinh dưỡng cho bệnh nhân đúng quy trình, phù hợp với từng đối tượng người bệnh, góp phần bảo vệ sức khỏe người bệnh và nâng cao hiệu quả điều trị.

Đoàn giám sát Hội LHPN Việt Nam giám sát chợ Rặng Tếch (Thành phố).

Đoàn giám sát đã làm việc với Ban Quản lý chợ Rặng Tếch, phường Chiềng Lề (Thành phố), đây là mô hình thí điểm chợ an toàn thực phẩm, các hộ kinh doanh cố định tại chợ được hỗ trợ kinh phí đóng quầy, sạp hàng, được gắn biển các ngành hàng, tên, địa chỉ, số điện thoại; có sổ nhập hàng, theo dõi các tiêu chí như: Giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm...

Đoàn giám sát Hội LHPN Việt Nam giám sát mô hình sơ chế cà phê tại HTX cà phê Bích Thao (Thành phố).

Đoàn giám sát Hội LHPN Việt Nam giám sát mô hình sản xuất tại HTX Nông nghiệp hữu cơ (Thành phố).

Trong đợt giám sát, Đoàn cũng đến kiểm tra tại HTX Cà phê Bích Thao, xã Hua La và HTX Nông nghiệp hữu cơ (Thành phố). Tại các đơn vị, Đoàn giám sát đã kiểm tra, giám sát quy trình sơ chế cà phê, đóng gói, bảo quản thành phẩm sau sơ chế; quy trình trồng và chăm sóc măng tây và cây gai. Các ý kiến, kiến nghị của các đơn vị được Đoàn tiếp thu, tổng hợp đề xuất với cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

 

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới