Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV

Ngày 21/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La, gồm các đồng chí: Đinh Công Sỹ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội; Vi Đức Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV tại xã Mường Và, huyện Sốp Cộp.

                                

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Mường Và.

           

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ ba của Quốc hội; hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La tại Kỳ họp; thông tin về một số kết quả nổi bật của tỉnh Sơn La trong phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm và kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2022.

           

Cử tri xã Mường Và kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

           

Cử tri huyện huyện Sốp Cộp kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về một số nội dung: Điều chỉnh Nghị quyết số 116/NĐ-CP của Chính phủ cho học sinh ở các bản đặc biệt khó khăn xã khu vực I, nhà cách trường từ 4 km đối với bậc tiểu học và 7 km đối với bậc THCS được hưởng chế độ bán trú như xã khu vực II, khu vực III; kiến nghị với Chính phủ xem xét ban hành quy định chế độ đối với giáo viên dạy học sinh khuyết tật hòa nhập tại các trường mầm non, phổ thông; có cơ chế điều chỉnh đất lâm nghiệp không có rừng để chuyển đổi sang trồng cây lâu năm và xây dựng các cơ sở hạ tầng thiết yếu; xem xét điều chỉnh một số điểm trong Luật số 73/2021/QH14 về công tác phòng, chống ma túy có hiệu lực từ ngày 1/1/2022, do  người nghiện chủ yếu ở nơi thường trú; các trạm y tế không có đủ nhân lực để thực hiện việc giám sát các biểu hiện, nên việc xác định đối tượng nghiện còn mang tính hình thức. Cử tri xã Mường Và đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét có chính sách hỗ trợ làm đường bê tông nông thôn mới; đầu tư làm cầu cứng đi bản Huổi Lầu, Nà Cang, Lọng Ôn; cho phép làm đường đến khu sản xuất...

           

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo huyện, xã trả lời, giải đáp theo thẩm quyền. Đồng thời, tiếp thu, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri chuyển các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Quàng Hưởng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới