Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Ngày 10/10, đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy viên Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội đã chủ trì cuộc làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về các nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

 

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

Dự cuộc làm việc có đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Tại cuộc làm việc, đồng chí Cầm Ngọc Minh đã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng và củng cố chính quyền 9 tháng năm 2017. Từ đầu năm đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn do thiên tai, lũ bão gây thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương trong tỉnh, với sự tập trung chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, sự nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành, kinh tế - xã hội của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực; các lĩnh vực giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội được triển khai hiệu quả, giữ vững trật tự an toàn xã hội, tăng cường công tác đối ngoại. UBND tỉnh kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách, pháp luật về một số nội dung trong lĩnh vực như: xây dựng; tài nguyên môi trường; trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp... sửa đổi, bổ sung Luật Doanh nghiệp năm 2014; công tác tổ chức cán bộ và một số nội dung khác. Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân chuyển đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh đề nghị các ngành rà soát lại các nội dung đề xuất, kiến nghị, tham mưu cho UBND tỉnh từng lĩnh vực cụ thể, bảo đảm rõ nội dung cần kiến nghị. Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các ngành thống nhất các nội dung kiến nghị trình Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Ngọc Thuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới