Đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam làm việc tại tỉnh Sơn La

Ngày 6/1, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng Đoàn công tác đã thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La.

 

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam làm việc tại tỉnh Sơn La.

 

Tiếp và làm việc với Đoàn, tỉnh Sơn La có các đồng chí: Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy; Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy; Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

Đồng chí Bí thư tỉnh ủy phát biểu tại cuộc làm việc.

Tại cuộc làm việc, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Đông đã thông tin một số kết quả phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh đạt được trong năm 2020. Đồng thời, đại biểu đã nghe kết quả thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 8/6/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam". Trong 10 năm qua, Ban Thường vụ tỉnh ủy Sơn La đã chỉ đạo sát sao, tạo bước chuyển biến mới trong nhận thức và hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác Hội Chữ thập đỏ; luôn tạo điều kiện thuận lợi về kinh phí, cơ sở vật chất cho công tác này. Trong hoạt động, các cấp hội đã khảo sát, lập hồ sơ trên 13.200 đối tượng cần trợ giúp; vận động các tổ chức, cá nhân đăng ký trợ giúp thường xuyên cho gần 7.000 đối tượng với tổng số tiền gần 20,5 tỷ đồng; hỗ trợ khẩn cấp trên 41.700 người chịu ảnh hưởng trực tiếp của thiên tai với số tiền gần 40 tỷ đồng; tổ chức 72 đợt tuyên truyền, vận động hiến máu và đã tiếp nhận trên 20,6 nghìn đơn vị máu; triển khai thành công dự án “Ngân hàng bò” tại các huyện Phù Yên, Yên Châu, Sốp Cộp, Quỳnh Nhai...

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của tỉnh Sơn La. Đồng chí mong muốn thời gian tới, tỉnh Sơn La tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện phát triển phong trào chữ thập đỏ, quan tâm, bố trí kinh phí để các cấp Hội trên địa bàn tỉnh tham gia các chương trình, dự án hỗ trợ các đối tượng yếu thế và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới