Đoàn công tác tỉnh Lào Cai thăm một số mô hình kinh tế, du lịch trên địa bàn tỉnh

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với tỉnh Sơn La, ngày 11/6, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cùng Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai đã đến thăm một số mô hình kinh tế, du lịch tại các huyện: Vân Hồ, Mộc Châu, Yên Châu, Mai Sơn.

Đón tiếp Đoàn, tỉnh Sơn La có các đồng chí: Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các huyện của tỉnh.

           

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lào Cai, Sơn La thăm mô hình trồng cây ăn quả của Hợp tác xã Tiến Đạt, huyện Yên Châu.

           

Đoàn đã đến thăm các mô hình: Du lịch cộng đồng A Chu homestay, huyện Vân Hồ; trang trại du lịch bò sữa Dairy Farm, khu du lịch Mộc Châu Island, huyện Mộc Châu; trồng cây ăn quả của Hợp tác xã Tiến Đạt, huyện Yên Châu; vùng trồng na của Hợp tác xã Mé Lếch, vùng trồng cây ăn quả tập trung tại xã Hát Lót, huyện Mai Sơn và Trung tâm Chế biến rau quả Doveco Sơn La.

           

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lào Cai, Sơn La trao đổi về tình hình phát triển mô hình du lịch cộng đồng tại A Chu homestay, huyện Vân Hồ.

           

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La và các huyện đã thông tin khái quát về điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và hiệu quả kinh tế của các mô hình. Đồng thời, giới thiệu những cơ chế, chính sách của tỉnh Sơn La trong phát triển du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, kinh tế tập thể hợp tác xã và công tác xúc tiến thương mại nông nghiệp...

           

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã đánh giá cao hiệu quả của các mô hình kinh tế, du lịch với nhiều tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Đồng thời, mong muốn thời gian tới,  2 tỉnh tiếp tục tăng cường hợp tác toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; cùng chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế của 2 địa phương, nhất là trong lĩnh vực phát triển du lịch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chuyển đổi cơ cấu kinh tế và xây dựng các mô hình sản xuất hiệu quả.

           

Đoàn công tác tham quan trang trại du lịch bò sữa Dairy Farm, huyện Mộc Châu.

           

Đoàn công tác tham quan Cầu kính Bạch Long, huyện Mộc Châu.

           

Đoàn công tác thăm vùng trồng na của Hợp tác xã Mé Lếch, xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn.

           

Đoàn công tác tỉnh Lào Cai và Sơn La tặng quà cho Trung tâm Chế biến rau quả Doveco Sơn La.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới