Đoàn công tác Liên minh Nghị viện Pháp ngữ thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La

Ngày 4/7, Đoàn công tác của Liên minh Nghị viện Pháp ngữ (APF) do đồng chí Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Phó Chủ tịch Liên minh Nghị viện Pháp ngữ làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La. Cùng đi có ông Emil Ghitulescu, Đại sứ Rumani tại Việt Nam; ông Chékou Oussouman, Trưởng đại diện Tổ chức quốc tế pháp ngữ (OUF) khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tiếp và làm việc với Đoàn, tỉnh Sơn La có các đồng chí: Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy; Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vi Đức Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, huyện Mộc Châu, Vân Hồ.

 

 

Đoàn công tác của Liên minh Nghị viện Pháp ngữ (APF) làm việc với tỉnh Sơn La.

 

Tại cuộc làm việc, đồng chí Bí thư tỉnh ủy đã thông tin với Đoàn công tác về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh và các tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư của tỉnh Sơn La. Tỉnh Sơn La đề nghị các Đại sứ và Trưởng các tổ chức quốc tế tại Việt Nam giới thiệu các nhà đầu tư có năng lực và phù hợp với các mục tiêu phát triển của tỉnh tới tìm hiểu và đầu tư tại  Sơn La.

 

Các đại biểu dự cuộc làm việc đã tập trung thảo luận, đánh giá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư của tỉnh Sơn La. Đồng thời, đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường sự hợp tác giữa tỉnh Sơn La với các nước thuộc Cộng đồng Pháp ngữ. Đặc biệt, cần mở rộng quan hệ hợp tác cụ thể về kinh tế với các nước thuộc Cộng đồng Pháp ngữ; kết nối những nhà sản xuất nông sản lớn của địa phương với chợ đầu mối tiêu thụ lớn ở nước Pháp hay những nhà sản xuất cà phê lớn ở châu Phi…

 

 

Đồng chí Nguyễn Thúy Anh phát biểu tại cuộc làm việc.

 

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Thúy Anh cho rằng, cuộc làm việc lần này là cơ hội để tỉnh Sơn La trao đổi, chia sẻ thông tin về tiềm năng lợi thế, thu hút hợp tác đầu tư của địa phương, góp phần mở ra những quan hệ hợp tác, kết nối mới, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đồng thời, đề nghị tỉnh Sơn La chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan sớm kết nối với các nước thuộc Cộng đồng Pháp ngữ để đảm bảo các điều kiện cần thiết xuất khẩu sản phẩm nông sản ra thị trường quốc tế.

 

 

Đoàn công tác của Liên minh Nghị viện Pháp ngữ và các đại biểu

tham quan Khu du lịch Phượng Hoàng, bản Áng, xã Đông Sang (Mộc Châu).

 

Nhân dịp này, Đoàn công tác của Liên minh Nghị viện Pháp ngữ và các đại biểu đã đi tham quan Khu du lịch Phượng Hoàng, bản Áng, xã Đông Sang.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới