Đoàn công tác Đại sứ quán nước CHDCND Lào làm việc với Trường Cao đẳng Sơn La

Ngày 30/8, Đoàn công tác của Đại sứ quán nước CHDCND Lào do đồng chí Khamsing Duangvandy, Tham tán chính trị, Đại sứ quán nước CHDCND Lào đã có buổi làm việc với Trường Cao đẳng Sơn La về việc đào tạo nguồn nhân lực cho 9 tỉnh Bắc Lào. Tiếp và làm việc với Đoàn có Ban giám hiệu Trường Cao đẳng Sơn La.

Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Sơn La báo cáo kết quả đào tạo lưu học sinh Lào

với Đoàn Công tác

 

Tại buổi làm việc, Ban giám hiệu Trường Cao đẳng Sơn La đã báo cáo công tác đào tạo nguồn nhân lực và dạy tiếng Việt cho lưu học sinh các tỉnh Bắc Lào trong thời gian qua. Theo đó, nhà trường được UBND tỉnh giao nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực và dạy tiếng Việt cho lưu học sinh Lào từ năm 2001, đến nay, nhà trường đào tạo 18 khóa học với trên 1.860 lưu học sinh. Từ năm 2007, đã tiếp nhận và đào tạo tiếng Việt cho 569 học viên là cán bộ các sở, ngành và lực lượng vũ trang công tác tại 9 tỉnh Bắc Lào.

Để tạo thuận lợi hơn trong công tác đào tạo, Ban giám hiệu nhà trường đề nghị với Đoàn công tác một số nội dung: Đề nghị Đại sứ quán hỗ trợ công tác tuyển sinh và quản lý lưu học sinh Lào; Sở Giáo dục và Thể thao các tỉnh Bắc Lào gửi danh sách lưu học sinh cho nhà trường trước thời gian nhập học để bảo đảm việc tiếp đón, bố trí nơi ăn, nghỉ cho lưu học sinh; thường xuyên động viên giúp các lưu học sinh hòa nhập tốt hơn với cuộc sống tại nhà trường, góp phần nâng cao kết quả học tập, rèn luyện…

Đồng chí Khamsing Duangvandy phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Khamsing Duangvandy đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp của Trường Cao đẳng Sơn La trong việc đào tạo nguồn nhân lực và dạy tiếng Việt cho lưu học sinh, lưu học viên các tỉnh Bắc Lào trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Trường Cao đẳng Sơn La tiếp tục có những đổi mới trong phương pháp dạy học, đưa thực tiễn của các chuyên ngành đào tạo vào giảng dạy nhằm nâng cao khả năng tiếp thu và năng lực áp dụng của lưu học sinh sau khi tốt nghiệp.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới