Đoàn công tác của Tỉnh ủy Phú Thọ thăm một số mô hình kinh tế tại huyện Mộc Châu

Ngày 4/12, Đoàn công tác của Tỉnh ủy Phú Thọ do đồng chí Bùi Minh Châu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm một số mô hình kinh tế tại huyện Mộc Châu. Cùng đi có các đồng chí trong Thường trực tỉnh ủy, Ban Thường vụ tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh Phú Thọ.

Đoàn công tác của Tỉnh ủy Phú Thọ cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh

tham quan Trang trại du lịch bò sữa Dairy Farm.

Đón tiếp Đoàn, tỉnh Sơn La có các đồng chí: Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Mộc Châu.

Đoàn đã đến thăm các mô hình: Trang trại du lịch bò sữa Dairy Farm; khu du lịch sinh thái thác Dải Yếm; khu du lịch rừng thông bản Áng của Công ty Phượng Hoàng. Trang trại du lịch bò sữa Dairy Farm thuộc Công ty cổ phần giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk), một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của cả nước về chăn nuôi bò sữa. Hiện, Công ty có trên 560 hộ chăn nuôi với hơn 26.000 con bò sữa; sản lượng sữa đạt trên 200 tấn/ngày. Tháng 8 năm 2016, Công ty chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động Trang trại du lịch bò sữa Dairy Farm; hằng năm, Dairy Farm đón khoảng 20.000 lượt khách đến thăm quan, trải nghiệm về quy trình chăn nuôi bò sữa. Khu du lịch sinh thái Thác Dải Yếm Mộc Châu nằm trong quần thể các di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh của khu du lịch Quốc gia Mộc Châu. Nơi đây có thác nước hùng vĩ trong không gian bao la của núi rừng Tây Bắc; có cây Cầu kính tình yêu, sản phẩm du lịch mới sử dụng công nghệ kính 5D hiện đại cùng với hệ thống mắt cảm ứng 3.2 với 30 hiệu ứng đặc biệt. Khu du lịch rừng thông bản Áng do Công ty TNHH Phát triển du lịch quốc tế Phượng Hoàng đầu tư xây dựng, có diện tích trên 50 ha, với tổng số vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng. Khu du lịch gồm tổ hợp công trình: Khách sạn 5 sao, khu nhà hàng ẩm thực, khu vui chơi giải trí, khu thể thao... Với mục tiêu phấn đấu hoàn thiện và đưa vào sử dụng vào năm 2021, công trình được kỳ vọng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Khu dịch Quốc gia Mộc Châu. 

 

Đoàn công tác của Tỉnh ủy Phú Thọ cũng các đồng chí lãnh đạo tỉnh

tham quan khu du lịch sinh thái thác Dải Yếm Mộc Châu.

Tại các điểm đến tham quan, đồng chí Bùi Minh Châu đã đánh giá cao hiệu quả của các mô hình kinh tế, du lịch với nhiều tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, 2 tỉnh tiếp tục tăng cường hợp tác toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; cùng chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế của 2 địa phương. Đặc biệt trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chuyển đổi cơ cấu kinh tế và xây dựng các mô hình sản xuất hiệu quả.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới