Đoàn công tác Ban Chỉ đạo trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia làm việc tại Sơn La

Ngày 14/12, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia do Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Quốc Khánh làm Trưởng Đoàn đã có cuộc làm việc với UBND tỉnh Sơn La về tình hình thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia.

 

Đoàn công tác Ban Chỉ đạo trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia làm việc tại Sơn La.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh đã báo cáo tình hình thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn tỉnh năm 2017. Theo đó, đến nay tỉnh có 16 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Riêng năm 2017, công nhận 7 xã, đạt 100% kế hoạch. Đối với chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, tỉnh đã triển khai thực hiện cơ bản đầy đủ, kịp thời và đúng quy định các chính sách giảm nghèo hiện hành. Các chương trình, dự án chính sách giảm nghèo của Đảng và Nhà nước đã đến được với người dân, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, qua đó giúp người nghèo phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Năm 2016, tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới xấp xỉ 32%, đến năm 2017 giảm còn khoảng 28%. Việc triển khai thực hiện các công trình, dự án thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia ngoài nguồn ngân sách Nhà nước, tỉnh Sơn La còn huy động các nguồn vốn xã hội hóa theo tỷ lệ, định mức của HĐND tỉnh quy định, trong đó có sự đóng góp của người dân ở các xã, bản. Trong quá trình đầu tư xây dựng các dự án có sự giám sát chặt chẽ của các già làng, trưởng bản, người có uy tín và ban giám sát cộng đồng, chất lượng các công trình đảm bảo yêu cầu và phát huy hiệu quả. Không để xảy ra tình trạng nợ đọng cơ bản thuộc nguồn vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia.

Tại cuộc làm việc Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh Sơn La kiến nghị với Đoàn công tác một số vấn đề liên quan đến cơ chế chính sách; giải pháp sử dụng hiệu quả nguồn vốn; sửa đổi một số tiêu chí trong bộ công cụ điều tra rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo; đề xuất Bộ Khoa học Công nghệ hỗ trợ Sơn La xây dựng dự án sản xuất nông nghiệp áp dụng khoa học và công nghệ...

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao kết quả của tỉnh Sơn La trong việc thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc  gia. Đồng thời, đề nghị tỉnh huy động nguồn lực hỗ trợ đầu tư thực hiện hiệu quả các chương trình; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện... Đoàn công tác đã tiếp thu kiến nghị của tỉnh, tổng hợp trình Chính phủ và các bộ, ngành để có ý kiến chỉ đạo thực hiện.

Trước đó, Đoàn công tác đã kiểm tra và tham quan thực tế việc triển khai các chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn xã Chiềng Ban (huyện Mai Sơn).

      Trọng Vinh (Đài PT-TH tỉnh)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới