Đỉnh Pu Nhi - “Đà Lạt thu nhỏ”

Đến vùng cao Bắc Yên, ngoài khám phá, trải nghiệm “Sống lưng khủng long”, thiên đường mây Tà Xùa, Bãi đá cổ Khe Hổ, Hang A Phủ, Hồ sen Hua Nhàn… giờ đây du khách còn có thể đến khám phá Pu Nhi Farm, xã Phiêng Ban để thưởng thức vẻ đẹp hoang sơ của vùng núi. Nơi đây được ví như một “Đà Lạt thu nhỏ” bởi phong cảnh hùng vỹ, thời tiết mát mẻ, không khí trong lành – là địa điểm tham quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng thú vị vào những ngày hè.

 

 

Một điểm dừng chân ở Pu Nhi

 

Nằm trên độ cao 700m so với mặt nước biển, Pu Nhi được thiên nhiên ưu đãi khí hậu mát mẻ, vị trí trên cao thuận tiện để ngắm toàn bộ khung cảnh trung tâm huyện Bắc Yên. Trước đây, đồi Pu Nhi, xã Phiêng Ban chỉ là khu đất rộng, là nơi vui chơi của trẻ em, nơi hò hẹn của các thanh niên dân tộc Mông trong bản.

 

 

Đón bình minh ở Pu Nhi.

 

Vài năm trở lại đây, đồi Pu Nhi được xây dựng thành khu tham quan, nghỉ dưỡng nhưng vẫn giữ nguyên nét hoang sơ vốn có. Chỉ hơn 2 ha nhưng cảnh vật, không gian, khí hậu nơi đây thực sự là một địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên bình, tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên.

 

 

 

 

Bãi cỏ rộng để du khách có thể cắm trại trải nghiệm ngoài trời.

 

 

Pu Nhi Farm đã trở thành địa điểm để các cặp đôi lựa chọn chụp ảnh cưới, lưu giữ những khoảng khắc hạnh phúc.

 

 

Du khách chụp ảng cùng "Cây thông cô đơn" mỗi khi đến Pu Nhi Farm.

 

Pu Nhi giờ đây rực rỡ hơn với sắc màu xanh của thảm cỏ, vàng tươi của vườn hoa hướng dương tràn đầy sức sống vươn mình đón ánh nắng cùng hàng vạn bông hoa cánh bướm rung rinh trong gió. Vườn hoa đầy màu sắc như điểm thêm nét thơ mộng cho khung cảnh hoang sơ của núi rừng. Nếu nán lại nơi đây 1 đêm để nghỉ dưỡng, du khách còn có thể trải nghiệm không gian tĩnh lặng về đêm trong chòi nghỉ bằng kính với lối kiến trúc độc đáo, lung linh giữa rừng thông; hoặc cắm trại ngoài trời để tận hưởng không khí trong lành, hơi se lạnh của vùng cao, trải nghiệm hoàng hôn với những tia nắng cuối ngày xuyên qua hàng thông đỏ rực. Đặc biệt, du khách không thể bỏ lỡ ngắm nhìn mặt trời ló rạng từ phía đỉnh đồi vào sáng sớm; ngỡ ngàng trước biển mây trắng bồng bềnh như chốn "bồng lai tiên cảnh".

 

 

Vườn "hoa hướng dương" rực rỡ, tràn đầy sức sống.

 

 

Hoàng hôn trên đỉnh Pu Nhi.

 

Không chỉ tham quan, ngắm cảnh, du khách còn được thưởng thức ẩm thực Tây Bắc độc đáo mang đậm hương vị của núi rừng, như: Gà nướng, cá nướng, cơm lam, nộm da trâu; cùng thưởng thức hương vị chè shan tuyết Tà Xùa. Ngắm bình minh và hoàng hôn ở Pu Nhi; cùng đốt lửa trại và nghêu ngao “Bài ca tuổi trẻ”; thưởng thức đồ ăn đậm đà hương vị Tây Bắc giữa rừng thông bạt ngàn chính là những trải nghiệm thú vị bên người thân, bạn bè dịp cuối tuần. Chắc chắn Pu Nhi lộng gió sẽ khiến bạn không thể nào quên khi đặt chân đến vùng cao Bắc Yên.

 

 

Chòi nghỉ với lối kiến trúc độc đáo, hiện đại giữa rừng thông trên đỉnh Pu Nhi.

 

 

Du khách có thể nghỉ lại qua đêm trong chòi nghỉ bằng kính với giá từ 200 - 300.000 đồng.

 

Thu Thảo – Thu Hằng

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới