Diện mạo mới thị trấn Bắc Yên

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay thị trấn Bắc Yên đã có những bước phát triển rõ rệt về kinh tế - xã hội, với kết cấu hạ tầng khang trang; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được nâng cao, xứng đáng là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của huyện.

Một góc trung tâm thị trấn Bắc Yên.

Thị trấn Bắc Yên được thành lập ngày 20/8/1999 trên cơ sở tách một số đơn vị hành chính của xã Phiêng Ban và một số bản của xã Hồng Ngài. Thị trấn hiện có 778,46 ha đất tự nhiên, dân số trên 5.470 người, gồm 9 tổ dân phố, bản. Trong những năm qua, Thị trấn tập trung huy động mọi nguồn lực để thực hiện quy hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng. Trong đó, gần 100% tuyến đường giao thông được bê tông hóa; hệ thống mương phai được kiên cố hóa; trụ sở làm việc và các trường học được xây dựng khang trang. Cùng với sản xuất nông nghiệp, lĩnh vực công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ đã đạt được những kết quả khả quan. Kinh tế tăng trưởng ổn định theo từng năm, thu nhập bình quân năm 2019 đạt hơn 26 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo giảm còn 2,7%.

Ông Lê Ngọc Lâm, Chủ tịch UBND thị trấn Bắc Yên, cho biết: Cùng với phát triển kinh tế, lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến rõ nét, phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa” được đông đảo nhân dân tích cực hưởng ứng. Hiện, thị trấn có 6/9 tổ dân phố, bản được công nhận đơn vị văn hóa; trên 90% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Đội văn nghệ quần chúng tham gia các cuộc thi, hội thi và liên hoan văn nghệ do huyện tổ chức đã đạt nhiều giải cao. Hoạt động thể dục, thể thao được duy trì, đổi mới theo hướng nâng cao chất lượng, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Lĩnh vực giáo dục - đào tạo phát triển theo hướng chuẩn hóa, đến nay Thị trấn có 2/2 trường đạt chuẩn quốc gia. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được đảm bảo, Trạm Y tế được đầu tư nâng cấp, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân...

Trong thời gian tới, Thị trấn Bắc Yên tiếp tục khai thác lợi thế, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn Bắc Yên lần thứ 5, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra. Trong đó, đẩy mạnh phát triển dịch vụ thương mại; chăm sóc tốt 25 ha cây ăn quả hiện có; làm tốt công tác quản lý và bảo vệ rừng... Nâng thu nhập bình quân lên 30 triệu đồng/người/năm... Phấn đấu xây dựng thị trấn Bắc Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với truyền thống quê hương Bắc Yên Anh hùng.

Mai Sao (Bắc Yên)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới