Diễn đàn Cấp cao thường niên lần thứ ba về công nghiệp 4.0

Ngày 6/12, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Hà Nội, đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự và phát biểu chỉ đạo Phiên toàn thể Diễn đàn cấp cao thường niên lần thứ ba về công nghiệp 4.0 với chủ đề “Phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội bền vững thời kỳ hậu Covid-19 và đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong kỷ nguyên số” do Ban Kinh tế Trung ương tổ chức.

Diễn đàn cấp cao thường niên lần thứ ba về công nghiệp 4.0 tại điểm cầu tỉnh Sơn La.

Dự diễn đàn ở điểm cầu tại Hà Nội có các đồng chí Ủy viên viên Bộ Chính trị: Trần Tuấn Anh, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương; các tổ chức quốc tế và doanh nghiệp. Diễn đàn được trực truyền tới gần 100 điểm cầu các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế.

Tại điểm cầu tỉnh Sơn La, dự diễn đàn có đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; tham dự có đồng chí Lê Hồng Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Đinh thị Bích Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện một số doanh nghiệp tiêu biểu và các chuyên gia của tỉnh.

Các đại biểu tham dự Diễn đàn đã thảo luận, góp ý đối với khung chính sách phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam gắn với phòng, chống Covid-19 giai đoạn 2021-2023. Đồng thời, đề xuất kiến nghị mô hình, chính sách đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo để hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2030 Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045 trở thành nước phát triển và có thu nhập cao, trở thành một trong những trung tâm sản xuất dịch vụ thông minh của khu vực Châu Á...

Phát biểu tại Diễn đàn, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao các ý kiến chia sẻ, góp ý sâu sắc của các đại biểu của các đại biểu trong nước và bạn bè tổ chức quốc tế tại Diễn đàn. Đồng thời nhấn mạnh: Một trong những trọng tâm trong phục hồi phát triển kinh tế là phát huy tối đa nguồn lực con người; tập trung hoàn thiện và nâng cao chất lượng thể chế, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản trị quốc gia; không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, xã hội, đảm bảo vững chắc quốc phòng, an ninh, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế, tạo điều kiện và môi trường thuận lợi cho phát triển đất nước tất cả vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân...

Quàng Hưởng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới