Dịch vụ dọn nhà ngày Tết

Những ngày giáp Tết, nhu cầu dọn dẹp, trang trí lại nhà cửa của người dân trên địa bàn Thành phố tăng lên. Theo đó, dịch vụ thuê người vệ sinh, lau dọn nhà cửa cũng bận bịu hơn, hầu như các trung tâm dịch vụ đều phải tuyển thêm nhân viên thời vụ, đầu tư thêm máy móc, thiết bị dọn vệ sinh, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nhân viên Trung tâm Dịch vụ chăm sóc gia đình Như ý lau dọn nhà cho khách hàng.

Anh Phạm Hải Nam, Trung tâm Dịch vụ chăm sóc gia đình Như ý, số 131, tổ 1, phường Quyết Tâm (Thành phố) cho biết: Trung tâm có 26 người, chủ yếu làm nghề nông nghiệp. Những ngày bình thường công việc không nhiều, nhưng những ngày giáp Tết thì rất bận rộn, lượng khách hàng có nhu cầu dọn nhà tăng đột biến. Song, chúng tôi đã bố trí sắp xếp nhân lực đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Để nâng cao chất lượng vệ sinh, Trung tâm đã đầu tư các loại máy móc và vật tư phục vụ công việc, như: Máy đánh sàn, máy hút bụi, chổi, thang chuyên dụng... Ngoài nhận lau dọn tại các hộ gia đình, Trung tâm còn đảm nhận vệ sinh tại các cơ quan, khách sạn, công trình mới xây dựng... Giá dịch vụ tùy thuộc vào quy mô của công trình, mức giá trung bình ngày thường từ 10-12 ngàn đồng/m2, những ngày giáp Tết từ 12-15 ngàn đồng/m2. Một căn nhà diện tích sàn khoảng 400 m2, 4 tầng, cần 7 nhân viên làm việc trong một ngày.

Công việc dọn dẹp, vệ sinh nhà ở trong dịp giáp Tết chủ yếu là: Lau sàn, hút bụi, lau tủ, bàn ghế, cửa kính, cửa sổ, dọn dẹp phòng khách, phòng ngủ, bếp, tủ lạnh, vệ sinh nhà tắm... Ngoài ra, nhiều trung tâm còn kiêm trang trí, làm lại nội thất, còn gọi là dịch vụ trọn gói. Anh Hà Đức Thọ, tổ trưởng tổ dọn dẹp của Trung tâm Dịch vụ chăm sóc gia đình Như ý, chia sẻ: Làm công việc này cần tỉ mẩn, cẩn thận, gọn gàng, các nhân viên phải trung thực, có như vậy mới tạo được niềm tin với khách hàng.

Để tiếp cận được khách hàng, các trung tâm dịch vụ dọn nhà đã quảng cáo bằng nhiều hình thức như: Phát tờ rơi, đăng tin trên facebook... Nếu khách hàng có nhu cầu, gọi điện thoại, Trung tâm sẽ cử người đến tận nơi để khảo sát, tư vấn, rồi hai bên thỏa thuận giá cả.

Công việc cuối năm bận rộn mà việc dọn vệ sinh nhà cửa đón Tết chiếm khá nhiều thời gian, do đó, gia đình chị Trần Thu Trang, tổ 15, phường Quyết Thắng (Thành phố) đã lựa chọn dịch vụ dọn dẹp nhà cửa. Trước khi gọi dịch vụ, gia đình chị đã tìm hiểu trung tâm có uy tín, chất lượng, nhân viên được đào tạo kỹ năng cơ bản, có trách nhiệm. Đặc biệt, sử dụng những hóa chất phù hợp với nội thất, đồ dùng trong nhà, nhằm tránh hư hỏng vật dụng sau khi lau chùi, không để lại mùi khó chịu trong nhà... Qua nhiều lần tìm hiểu và lựa chọn, chị Trang khá hài lòng với với Trung tâm Dịch vụ chăm sóc gia đình Như ý, số 131, tổ 1, phường Quyết Tâm (Thành phố).

Còn gia đình chị Giàng Thị Thu, tổ 12, phường Chiềng Lề (Thành phố), cả 2 vợ chồng đều là công chức, cuối năm là thời điểm công việc bận rộn, trong khi đó lại có con nhỏ. Ngôi nhà của gia đình chị gồm 4 tầng, rộng 400 m2, có sân thượng, 6 phòng ngủ, bếp, phòng khách... Sau khi thỏa thuận, chi phí gia đình chị trả cho dịch vụ dọn vệ sinh là 3 triệu đồng. Số tiền không nhỏ, nhưng giúp anh chị bảo đảm thời gian đi làm và có thời gian chăm sóc con nhỏ.

Có thể thấy rằng dịch vụ dọn dẹp nhà cửa đã và đang là hoạt động thiết thực giúp nhiều gia đình có thời gian giải quyết công việc cuối năm và có không gian sạch đẹp, tươi mới để đón Tết, đồng thời tạo thêm việc làm cho lao động nông thôn. Tuy nhiên, yêu cầu dịch vụ đòi hỏi ngày càng cao, vì vậy các trung tâm dịch vụ dọn dẹp vệ sinh cần trang bị thêm kỹ năng cho nhân viên cũng như trang bị thêm các thiết bị cần thiết để đáp ứng yêu cầu của người dân.

Hạnh Vi (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới