Địa chỉ kết nối những tấm lòng nhân đạo

Phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Thuận Châu đã thực hiện nhiều phong trào, chương trình, hoạt động từ thiện, nhân đạo ý nghĩa, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư, trở thành cầu nối đưa những tấm lòng hảo tâm đến với những hoàn cảnh khó khăn.

 

Hội Chữ thập đỏ Thuận Châu phối hợp với các đơn vị, tổ chức trao tặng quà và Nhà tình thương

cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tông Lạnh.

 

Hội CTĐ huyện Thuận Châu hiện có 24.718 hội viên tham gia sinh hoạt tại 36 tổ chức hội và 568 chi hội cơ sở, hằng năm, Hội luôn chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động; tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên hưởng ứng tham gia thực hiện các chương trình, phong trào nhân đạo, từ thiện. Một trong những phong trào mà Hội CTĐ huyện Thuận Châu thực hiện hiệu quả trong nhiều năm qua, đó là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Hội đã tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện ban hành các văn bản, giao chỉ tiêu vận động hỗ trợ tới từng cơ sở Hội; hướng dẫn Hội CTĐ các xã, thị trấn khảo sát, lập danh sách và nắm chắc các hộ nghèo cần giúp đỡ để kịp thời hỗ trợ. Đồng thời, phân công cán bộ hội thường xuyên kiểm tra, đôn đốc cơ sở Hội thực hiện chỉ tiêu hỗ trợ đã giao. Từ năm 2010 đến nay, Hội CTĐ huyện đã tổ chức thăm và tặng quà cho trên 9.900 đối tượng là người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện với tổng số tiền trị giá gần 3,4 tỷ đồng.

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, hằng năm, Hội CTĐ huyện đã rà soát các địa chỉ nhân đạo tại địa phương, đặc biệt chú trọng đến những hộ nghèo, gia đình chính sách, những bệnh nhân nghèo... Đến nay, Hội đã lập hồ sơ 99 địa chỉ nhân đạo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được trợ giúp; thường xuyên cập nhật đầy đủ các địa chỉ nhân đạo cần trợ giúp lên trang inhandao.vn theo chỉ đạo của Trung ương Hội; tăng cường vận động các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh vượt qua khó khăn. 10 năm qua, Hội đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức thăm và tặng quà, hỗ trợ nhân đạo cho 2.058 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá gần 680 triệu đồng.

Có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, nên uy tín của Hội CTĐ huyện không ngừng được nâng lên, hoạt động nhân đạo, từ thiện ngày càng mở rộng, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia vào các phong trào khác của Trung ương Hội CTĐ phát động, như: Giáo dục bảo vệ sức khỏe; khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí; vệ sinh môi trường; phòng, chống dịch bệnh, thiên tai; xây nhà đại đoàn kết... Trong 10 năm, Hội đã phối hợp với Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện và Trạm y tế các xã, thị trấn khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho 7.300 lượt người là đối tượng chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 900 triệu đồng; hỗ trợ đột xuất cho 267 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai ở các xã Mường Khiêng, Tông Lạnh... với số tiền trên 330 triệu đồng; phối hợp xây dựng 7 nhà “Đại đoàn kết” tại xã Tông Cọ, Nong Lay, Muổi Nọi... trị giá gần 100 triệu đồng; tổ chức phát miễn phí hàng nghìn chiếc khẩu trang, chai nước khử khuẩn, tờ rơi về phòng, chống dịch COVID-19 cho học sinh tại các trường học. Đặc biệt, hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ” hiến máu tình nguyện, năm 2019 cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang, ĐVTN trên địa bàn đã tham gia hiến tặng 351 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu của tỉnh giao; góp phần duy trì ngân hàng máu để cung cấp cho các bệnh viện, phục vụ công tác cấp cứu và điều trị.

Để hoạt động từ thiện, nhân đạo ngày càng mở rộng, thời gian tới, Hội CTĐ huyện Thuận Châu tiếp tục vận động các nguồn lực, trợ giúp của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm; nhiệt tình kết nối, giới thiệu đối tượng cần trợ giúp đúng địa chỉ, phù hợp khả năng trợ giúp nhân đạo của các nhà tài trợ. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái trong nhân dân, xứng đáng là địa chỉ tin cậy, kết nối những tấm lòng nhân đạo, từ thiện của cộng đồng, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Thanh Huyền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới