Đến Mộc Châu tự tay hái rau sạch, bắt cá, nướng thịt giữa đồng chè 30ha

Nếu bạn và gia đình muốn đi đâu đó để có thể thay đổi không khí và hòa mình vào thiên nhiên thì, Khu du lịch sinh thái Mộc Sương là điểm đến lý tửơng nhất cho sự lựa chọn ấy.

Đến Mộc Châu tự tay hái rau sạch, bắt cá, nướng thịt giữa đồng chè 30ha
Tháng 10, không khí của Mộc Châu đang ở cái ngưỡng đẹp nhất như cô gái tuổi 20 vậy. Một chút se lạnh cho buổi sáng, hơi mát mát cho buổi trưa và sương mù buông cho buổi tối. 

sinh thai moc suong (27)


Ở Mộc Châu bạn có thể tìm được vô vàn sự lựa chọn cho gia đình, nhưng Ban quản lý khu du lịch quốc gia Mộc Châu gợi ý bạn đến một địa điểm không xa lạ gì, nhưng đầy mới mẻ ở Mộc Châu.

Khu Du Lịch Mộc Sương – Khách Sạn Mộc Sương, trước đây gọi quen là đồi chè Mộc Sương, công ty chè Mộc Sương. Đây là một trong những đơn vị chắp cánh cho du lịch Mộc Châu, từ những ngăm 2010 cho đến nay, nơi đây luôn rộng cửa đón khách du lịch đến thăm quan cánh đồng chè, tìm hiểu quy trình chế biến trà ô long và thưởng thức những ấm trà ô long bạc triệu… miễn phí. 

doi che moc chau
Đồi chè trái tim Mộc Sương

Nay Mộc Sương đã mở rộng sang mảng du lịch, với hơn 100 phòng nghỉ các loại và các dịch vụ trải nghiệm nông nghiệp, nghỉ dưỡng hấp dẫn. Mộc Sương cách Hà Nội khoảng 4 giờ đi xe. Từ thị trấn Nông trường Mộc Châu, rẽ vào tỉnh lộ 104 khoảng 15km, đi qua những nương mận và bản làng người Hmong. 

Mộc Sương sẽ đón bạn bằng những đồi chè mênh mông và xanh mướt. Phòng nghỉ của Mộc Sương nằm yên tĩnh trên những đỉnh đồi ấy.
sinh thai moc suong (54)

Sau một giấc ngủ ngon, khi tỉnh dậy, bạn sẽ thấy một khung cảnh thơ mộng, một đồi chè trước cửa phòng, một rừng mận và đào ngay trước mắt, hay thậm chí, bạn dễ dàng thấy dưới chân đồi những chàng trai cô gái H’mông đang vội vàng lên nương cho kịp chuyến hàng nông sản buổi chiều. 

sinh thai moc suong (57)

Anh Nguyễn Thái Bình, 214 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên gia đình đến Mộc Châu du lịch, được nhiều người giới thiệu, mình chọn Mộc Sương. Phải nói là không khí ở nơi đây rất tuyệt, đến rồi lại không nỡ xa nữa. Điều ấn tượng đầu tiên là thời tiết của Mộc Châu, cái thứ hai đó là không gian nghỉ dưỡng ở đây, thoáng mát, cách trang trí phòng vừa mộc mạc nhưng vẫn lịch sự, tiện nghi, tông màu và cách bố trí phòng rất trang nhã lịch sự.

Tại khu nghỉ dưỡng, mọi người có thể lựa chọn hình thức ở các phòng đơn, phòng gia đình có bếp trong 5 khu bungalow thiết kế thân thiện, hòa hợp cùng cảnh quan đồi chè, 3 nhà sàn cộng đồng, hay ở những  khách sạn với thang máy.

sinh thai moc suong (48)

sinh thai moc suong (10)

Một điều thú vị ở đây,là những bạn ở phố có cơ hội trở thành một người nông dân làm vườn thực thụ, hay là một đầu bếp chuyên nghiệp, có khi lại hóa thân trở thành một chàng trai hay cô gái người dân tộc Hmong, Thái. 

trai nghiem nong nghiep moc suong 2

Khách du lịch tại Mộc Sương, được tự mình ra vườn hái những loại rau mình yêu thích, họ thốt lên rằng: “Rau ở đây rất sạch”. Dịp 20-10 vừa qua, nhiều khách đã thể hiện bản lĩnh nam nhi để… phục vụ chị em bằng cách tự mình lên đồi bắt những con lợn đang được thả rông trong khu du lịch làm cả đoàn cười bò. 

Chị Thu Lan, khách du lịch Hà Nội cho biết: cơ quan mình tổ chức kỉ niệm 20-10 cho chị em, vào Mộc Sương hơi xa chút, nhưng không khí khác hẳn, cả đoàn có những trải nghiệm rất thích như được hái trà, uống trà ô long, hái rau sạch, được ăn lợn quay ngoài trời. Mình hi vọng tháng 12, khi đưa gia đình trở lại, khu du lịch sẽ hoàn thiện hơn, lúc đó các cháu nhỏ nhà mình sẽ được hái dâu tây, và trải nghiệm tắm trà...

trai nghiem nong nghiep moc suong 6

trai nghiem nong nghiep moc suong (3)

trai nghiem nong nghiep moc suong 8
 
trai nghiem nong nghiep moc suong 4

Bữa ăn ngoài trời và những món ngon tự tay đoàn chuẩn bị
Không gian trong lành, rộng rãi, thoáng đãng, đồ ăn sạch, có thể tự vào bếp nấu ăn trong các căn bungalow gia đình hoặc bắt gà, cá về cho các đầu bếp chuyên nghiệp của khu du lịch chế biến. Mọi thứ đều khiến du khách hài lòng và muốn quay trở lại Mộc Sương.

 

TIP:  Khu du lịch sinh thái Mộc Sương sẽ chính thức khai trương tháng 1-2020, nhưng từ lúc này, các dịch vụ của Mộc Sương đã đi vào khai thác. Khách đặt dịch vụ sẽ nhận được ưu đãi tới 20% giá phòng và giá các dịch vụ khác.
 

Chi tiết liên hệ:

Khu Du Lịch Sinh thái Mộc Sương
Địa chỉ : Tk 34 – Xã Tân Lập – Mộc Châu – Sơn La
Điện thoại : 0379688354
Website: 
http://mocsuong.vn   
Email: 
mocsuonghotel@gmail.com

Theo mocchautourism.com

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới