Đêm hoa đăng sao vàng ngập tràn men chiến thắng

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đăng quang và chỉ sau đó một ngày, Đội tuyển bóng đá nam U23 nước ta đoạt ngôi vô địch SEA Games 31, đã tạo nên đêm hoa đăng Sao vàng trên các nẻo đường Việt Nam. Từ những ngõ hẻm phố nhỏ ở các thành phố, cho đến các xóm, thôn miền quê xa xôi, người hâm mộ đã đổ ra đường hòa vào niềm vui chiến thắng với cờ Tổ quốc trên tay.

Người dân Thủ đô Hà Nội mừng chiến thắng của Đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam. (Ảnh ĐĂNG KHOA)

Tối 22/5, khi trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 được tổ chức, ở khắp các tuyến phố lớn cho đến các ngõ hẻm, các quán bia, quán cà-phê ở Hà Nội đều đông nghịt từ rất sớm. Để thu hút khách, các quán xá đều lắp sẵn màn hình lớn ngoài trời để mọi người thuận tiện xem Đội bóng đá nam U23 Việt Nam thi đấu. Những tiếng hò hét tạo nên không khí hết sức sôi nổi. Nhiều khu chung cư cũng lắp màn hình lớn để cho người xem. Không khí càng trở nên phấn khích sau khi đội U23 Việt Nam ghi bàn thắng và giành chức vô địch trên sân nhà. 

Trận đấu kết thúc cũng là lúc người dân đổ ra đường ăn mừng chiến thắng. Dòng người với cờ đỏ sao vàng trên tay phủ kín những tuyến đường bằng đủ mọi phương tiện ô-tô, xe máy, với những tiếng hò reo đến lạc giọng. Những tuyến phố về khu vực trung tâm tắc nghẽn như tuyến Tràng Thi, Cửa Nam, Điện Biên Phủ, Nguyễn Thái Học, hay các tuyến phố Tràng Tiền, Hàng Bài, Hai Bà Trưng... Trong không khí ăn mừng chiến thắng, mọi người tận dụng mọi thứ có thể gõ để ăn mừng. Các cửa hàng bán cờ, bán ruy-băng hình cờ đỏ sao vàng hoạt động hết công suất khi đám đông cổ động viên sà vào mua hàng rồi giăng cờ chạy trên phố. 

Hòa trong đoàn người đi xe máy diễu hành trên đường phố trung tâm Hà Nội sau chiến thắng của U23 Việt Nam, đạo diễn Lê Quý Dương, người thường được giới tổ chức sự kiện gọi là “phù thủy của các lễ hội” không ngăn được cảm xúc dâng trào. Anh Dương và những người bạn ngồi theo dõi trận đấu gần như “nổ tung” sau bàn thắng của Nhâm Mạnh Dũng. Theo anh Dương, nhóm của anh hay người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã góp phần tạo động lực mạnh mẽ cho các cầu thủ trẻ tuổi thi đấu hết mình. Thật đáng trân trọng khi sự ủng hộ cổ vũ của người hâm mộ không mang tính ăn thua và kích động. 

Cùng chung niềm hạnh phúc như hàng triệu con tim Việt Nam trong đêm chiến thắng, họa sĩ Đặng Xuân Hòa phấn khởi thốt lên: “Thật tuyệt vời! Đương đầu với người khó chơi nhất là Thái Lan, chúng ta đã đá sòng phẳng, nhiều lúc lấn lướt và chiến thắng xứng đáng. Thành công này đến từ thế hệ trẻ và chiến lược đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam, cộng với một huấn luyện viên tài năng và rất có duyên với bóng đá ta là HLV Park Hang-seo. Và một yếu tố không thể thiếu ngoài chuyên môn là tình yêu và sự cổ vũ của người hâm mộ Việt Nam dành cho đội tuyển!”. 

Tại thành phố Hồ Chí Minh, ngay khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan, trên nhiều tuyến đường, hàng nghìn người đã đổ dồn về khu vực trung tâm thành phố để ăn mừng chiến thắng của tuyển U23 Việt Nam. Anh Lưu Tuấn Vũ ở thành phố Thủ Đức hân hoan cho biết, sau khi cùng hàng xóm xem xong trận chung kết, anh và gia đình, hàng xóm quyết định đổ về trung tâm thành phố để ăn mừng chức vô địch của Đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam. Dọc tuyến xa lộ Hà Nội (thành phố Thủ Đức), quốc lộ 13, dòng người từ Bình Dương, Đồng Nai cũng đổ về thành phố Hồ Chí Minh ăn mừng cùng các cổ động viên thành phố. 

Dù đã khá muộn nhưng dòng người đổ về các tuyến đường trung tâm thành phố ngày một đông. Các tuyến đường như Hai Bà Trưng, Nguyễn Đình Chiểu (quận 3); Lê Duẩn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Tôn Đức Thắng,… (quận 1), dòng người đổ về tấp nập. Nhiều người mang theo cờ đỏ sao vàng, trống kèn,… tạo nên một bầu không khí phấn khích, hồ hởi trên các tuyến đường. Trước đó, tại đường đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), hàng chục nghìn cổ động viên đã ngồi chật ních tuyến đường để theo dõi và cổ vũ cho tuyển U23 Việt Nam. Ngay khi chiến thắng thuộc về U23 Việt Nam, các cổ động viên vẫn tiếp tục ở lại để ăn mừng, cổ vũ tạo nên bầu không khí hết sức náo nhiệt tại khu vực trung tâm thành phố. 

Ngay sau khi trận đấu chung kết căng thẳng giữa U23 đội Việt Nam và U23 Thái Lan kết thúc, hàng chục nghìn người dân Đà Nẵng đã đổ ra các tuyến đường phố chính như Điện Biên Phủ, Nguyễn Tất Thành, Trần Phú, Bạch Đằng, Nguyễn Văn Linh, Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền, cầu Rồng, cầu Sông Hàn, cầu Trần Thị Lý... vừa đi vừa hô vang “Việt Nam chiến thắng”, “Việt Nam vô địch”. Mặc dù lượng người đổ ra đường rất đông, với phương tiện chủ yếu là xe máy, nhưng việc lưu thông khá chậm và trật tự. 

Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, dự đoán trước khả năng trận đấu và việc người dân đổ ra đường ăn mừng, dẫn đến các nguy cơ về mất an toàn giao thông, ách tắc, tai nạn, từ phấn khích dẫn đến lạng lách, đua xe, gây tai nạn..., đơn vị huy động 100% quân số làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông sau trận chung kết bóng đá nam. 

Cùng với Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, người dân ở rất nhiều đô thị, làng quê trên cả nước lại có một “đêm trắng” chiến thắng. Dịch Covid-19 khiến suốt một thời gian dài người dân hiếm khi có dịp đổ ra đường ăn mừng hòa chung vào niềm vui của cả dân tộc. Từ bắc vào nam, bóng đá gắn kết cả đất nước trong khúc khải hoàn.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới