Để vùng đất Phù Hoa luôn xanh - sạch - đẹp

Phù Yên ngày càng nhiều thay đổi với những tuyến phố, công viên, hệ thống cây xanh, chiếu sáng được đầu tư khá đồng bộ, tạo những điểm nhấn mới cho vùng đất Phù Hoa. Có được kết quả này, có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ, công nhân Chi nhánh Môi trường đô thị Phù Yên không quản đêm ngày giữ gìn vệ sinh đường phố sáng - xanh - sạch - đẹp.

 

 

 

Công nhân Chi nhánh Môi trường đô thị Phù Yên cắt tỉa cây xanh

tại Công viên 2/9 mở rộng (thị trấn Phù Yên).

                 

Dọn vệ sinh tại khu vực Công viên 2/9 mở rộng, bản Phố, xã Huy Bắc (Phù Yên), chị Ngô Thị Thu Hương, Tổ trưởng Tổ vệ sinh, Chi nhánh Môi trường đô thị Phù Yên, chia sẻ: Hằng ngày, chúng tôi tổ chức 2 ca quét dọn, thu gom rác, 1 ca từ 5 giờ sáng và 1 ca từ 16 giờ chiều. Dù công việc thu gom, xử lý rác thải vất vả, đặc biệt vào những ngày mưa, rét, nhưng với tinh thần và trách nhiệm, chị em trong đội vẫn động viên nhau quyết tâm vượt qua khó khăn, vất vả không để rác thải tồn đọng. Ngoài ra, chúng tôi còn tuyên truyền, vận động bà con không vứt rác bừa bãi, thường xuyên quét dọn vệ sinh ngõ xóm. Chúng tôi rất vui khi đóng một phần công sức để làm cho mỗi tuyến đường, khu phố thêm sạch, đẹp.

 

 

 

Công nhân Chi nhánh Môi trường đô thị Phù Yên chăm sóc cây xanh tại Công viên 2/9 mở rộng.

                 

Chi nhánh Môi trường đô thị Phù Yên hiện có 23 cán bộ, công nhân, người lao động được chia làm 3 tổ, gồm: Tổ quản lý phương tiện; tổ cây xanh; tổ vệ sinh môi trường đảm nhận nhiệm vụ ở các tuyến đường, tuyến phố thuộc thị trấn Phù Yên và 9 xã nằm dọc theo tuyến quốc lộ 37 với lượng rác thải thu gom bình quân khoảng 25 tấn/ngày. Cùng với đó, đơn vị quản lý gần 2.500 cây xanh, hơn 300 cột điện, gần 3.400 m² vườn hoa, bồn hoa... với địa bàn rộng, lực lượng ít là những khó khăn không nhỏ đối với Chi nhánh. Ông Nguyễn Đức Bình, Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh Môi trường đô thị Phù Yên, cho biết: Hiện nay, đơn vị có 4 xe ô tô thu gom, vận chuyển rác, 1 xe tưới, rửa đường, 1 xe tang lễ... thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo môi trường, đô thị trên địa bàn. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hằng năm, đơn vị đã lập kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ sản xuất. Theo đó, công tác vệ sinh môi trường thực hiện đảm bảo theo tiêu chí sạch, đẹp, không để tồn rác. Hệ thống điện chiếu sáng thường xuyên bảo dưỡng, sửa chữa, phục vụ đảm bảo đủ ánh sáng, vận hành đúng thời gian quy định... Trong những dịp lễ, tết, đơn vị còn thuê thêm lao động và huy động công nhân làm việc thêm giờ, chỉnh trang đô thị và đảm bảo các tuyến đường luôn sạch, đẹp.

                 

Với những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, công nhân Chi nhánh Môi trường đô thị Phù Yên mà các tuyến đường, ngõ xóm, khu dân cư của huyện ngày càng sạch, đẹp, văn minh hơn. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, đơn vị đã thu gom, vận chuyển xử lý trên 5.000 tấn rác thải sinh hoạt; lắp mới 2 đèn trang trí qua đường, thay thế 1 bảng điện tử, 30 chậu hoa giấy; quét sơn, vôi các bồn cây 1.000 m². Hệ thống cây xanh, vườn hoa được cắt tỉa đảm bảo mỹ quan đô thị, đã trồng mới 1.000 cây hoa Ban, Huỳnh Anh, trúc Anh Đào tại khu vực đèo Ban và Công viên 2-9 mở rộng... Đến nay, môi trường sống của các khu dân cư tập trung trong đô thị của huyện đã có những bước cải thiện đáng kể, không để xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường sống do rác thải sinh hoạt gây ra.

                 

Bà Phạm Thị Thơm, tiểu khu 2, thị trấn Phù Yên phấn khởi: Những năm gần đây, thị trấn Phù Yên ngày càng sạch đẹp là nhờ đóng góp không nhỏ của công nhân môi trường đô thị. Sáng sớm hàng ngày, chúng tôi đi tập thể dục đã thấy công nhân đi làm dù nắng hay mưa, rét vẫn miệt mài quét dọn, không để tình trạng rác thải bừa bãi ô nhiễm môi trường. Chính việc làm đó đã nhắc nhở người dân không được vứt rác bừa bãi, cùng chung tay bảo vệ môi trường sống sạch, đẹp...

                 

Với những công việc âm thầm, lặng lẽ những cán bộ, công nhân Chi nhánh Môi trường đô thị Phù Yên đã góp phần làm cho mỗi tuyến đường, tuyến phố trên địa bàn huyện ngày thêm sáng - xanh - sạch - đẹp.

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới