Dê Mạnh Mãi - Nhà hàng dê ngon Mộc Châu nổi tiếng với món dê ủ trấu

Dê ủ trấu đã làm nên thương hiệu dê ngon Mộc Châu cho nhà hàng Dê Mạnh Mãi. Bí quyết làm nên thương hiệu riêng cho nhà hàng này là gì?
de manh mai moc chau (11)
 
dê mạnh mãi mộc châu
Nhà hàng dê Mạnh Mãi nằm ngay quốc lộ 6, chuyên phục vụ thực khách các món dê Mộc Châu ngon nhất trong không gian sang trọng, rộng rãi. 

Nhà hàng có 2 tầng, tầng dưới là phòng cộng đồng với không gian rộng mở, thoáng đãng, tầng trên là các phòng riêng phù hợp với các nhóm từ 2 đến 5 mâm ngồi yên tĩnh, thoải mái. Tất cả không gian đều được thiết kế và bày biện sạch sẽ, vệ sinh, chuyên nghiệp để thực khách có được cảm giác ngon miệng từ khi bước vào cửa, ngồi xuống bàn ăn.
 
de manh mai moc chau ngon (3)
 
de manh mai moc chau ngon (2)
 
de manh mai moc chau (6)
Nhà hàng dê Mộc Châu có không gian đẹp nhất-  MR Dê Mạnh Mãi

Với những gia đình có trẻ em đi ăn cùng, mọi người cũng hoàn toàn yên tâm vì nhà hàng dành hẳn 1 không gian riêng để cho trẻ vui chơi và không làm phiền người lớn thoải mái ăn uống.

 
de manh mai moc chau (9)
 
de manh mai san choi
  
Dê là một món ăn vừa bổ, vừa dễ ăn, dê Mộc Châu lại càng được đón nhận do cao nguyên này cỏ cây tươi tốt, dê ăn cây cỏ tự nhiên mà lớn, mà to béo. Thịt dê Mộc Châu đã ngon, đã lành lại sẵn tìm như thịt lợn, thịt gà. Do vậy, rất nhiều khách du lịch Mộc Châu hỏi ăn gì ở Mộc Châu ngon, đều được người dân bản địa giới thiệu là ăn dê (tất nhiên, còn có cả cá hồi, bê chao, món ăn dân tộc Thái).
nha hang de manh mai (3)

Ở Mộc Châu, quan niệm của người dân bản địa, là vào những ngày đầu năm, đầu tháng nên đi ăn dê để đạt được nhiều may mắn, nhất là ăn bát tiết canh dê đỏ tươi, mát lành. Khi được hỏi về tại sao lại có quan niệm này, nhiều vị khách cho rằng dê là loài ăn uống rất sạch, chúng chỉ ngắt ăn những ngọn cây trên cao rất ít ăn cỏ thấp, điều này tượng trưng cho việc hái lộc đó cũng chính là lý do cho việc ăn dê đầu tháng mang lại nhiều tài lộc.
     
Mr de manh mai (3) (Copy)Mr de manh mai (5) (Copy)
 
Dê ủ trấu là món ăn đặc sản mà chỉ ở MR Mạnh Mãi mới có tại Mộc Châu, trước khi ủ trấu dê được làm thịt cạo lông sạch sẽ, nhồi các loại lá thơm vào bụng. Phủ trấu lên toàn bộ thân dê và đốt rơm để mồi lửa. Khi ủ trấu xong toàn bộ thịt dê sẽ chín om, thịt vẫn còn màu hồng nhạt, da vàng ruộm.

Khi đó, nghệ nhân chế biến món ăn sẽ tạo ra món tái đúng nghĩa, tức là không chín hoàn toàn, thịt thái xoăn từng lọn, món ăn được đánh giá ngon nhất trong các món chế biến thịt dê bởi thịt còn giữ nguyên vị, nguyên chất, không mất tí dinh dưỡng nào, miếng bì giòn tan, miếng thịt nạc mềm, ngọt mát, chấm với tương gừng nóng ngon quên sầu.

     Mr de manh mai (4) (Copy)

 Đầu bếp của nhà hàng dê Mạnh Mãi đã từng theo học và làm việc tại các nhà hàng dê nổi tiếng nhất Thanh Hóa, Ninh Bình nơi nức tiếng cả nước về các món ăn chế biết từ dê. Kết hợp phong cách chuyên nghiệp ấy với những loại gia vị độc đáo của núi rừng Tây Bắc và nguyên liệu dê núi 100% được chọn lựa cực kỳ cẩn thận, để tạo nên  những món dê ngon nhất Mộc Châu, vừa sạch, đẹp, lại ngon lành.
   
Mr de manh mai (1) (Copy)
 
 Món dê nấu mẻ nóng hổi thơm lừng,  cũng làm giảm đi cái lạnh trong những ngày trời đông rét buốt  tại Mộc Châu
   nha hang de manh mai (2)
Dê xào lăn - Nhà hàng Dê Mạnh Mãi.

 Nhà hàng chế biến theo suất 200.000 VNĐ/ 1 xuất/ 1 người.

10 món bao gồm:
 Dê ủ trấu
Dê tái chanh
Dê né
Dê xào lăn
Cơm cháy sốt
Lòng dê xào
Tiết canh dê
Cháo dê
Lẩu dê
Sữa chua tráng miệng
 Ngoài ra khách hàng có thể lựa chọn món ăn lẻ đa dạng cho du khách dễ dàng lựa chọn.
Thịt dê tái chanh là một món ăn ngon, hương thơm quyến rũ, màu sắc bắt mắt và hợp khẩu vị với tất cả mọi người. Đây là một món ăn được nhiều người ưa chuộng. Món ăn này có hương vị rất nhẹ có vị ngọt của thịt dê hòa lẫn hương thơm của các loại gia vị như gừng, giềng, chanh… tạo nên nét đặc trưng khá khác biệt.

 
NHÀ HÀNG DÊ MẠNH MÃI – ĐẶC SẢN DÊ Ủ TRẤU.
(Tk Bó Bun, TTNT Mộc Châu, Sơn La, đối diện cổng Resot Thảo Nguyên)
0968223197

Theo mocchautourism.com

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới