Đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao trong CNVCLĐ

Những năm qua, cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ, Liên đoàn lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn quan tâm tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, góp phần rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ, tạo động lực thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh.

 

Một trận thi đấu tại Giải cầu lông CNVCLĐ tỉnh lần thứ IX.

Bà Thái Thị Mai, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; lựa chọn các hoạt động thể thao phù hợp với đoàn viên, CNVCLĐ tại đơn vị mình; cùng với đó, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch duy trì Giải cầu lông truyền thống trong CNVCLĐ toàn tỉnh được tổ chức 2 năm một lần, tạo sân chơi bổ ích để cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh giao lưu học hỏi, rèn luyện thân thể, tạo động lực để đoàn viên, lao động có thêm hứng thú, thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác được giao.

Hằng năm, các cấp công đoàn đã làm tốt công tác phối hợp với chuyên môn đồng cấp và các ngành chức năng tổ chức các giải thể thao nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh và của ngành... Qua đó, động viên, khuyến khích CNVCLĐ tích cực tham gia các hoạt động thể dục, thể thao để nâng cao đời sống tinh thần và thể chất, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho đoàn viên, CNVCLĐ. Ông Bùi Thế Anh, Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT chia sẻ: Phong trào rèn luyện thể dục, thể thao của ngành là hoạt động thường xuyên và là nhu cầu của cán bộ, đoàn viên và người lao động; ngoài tích cực tham các giải của ngành, với đặc thù các CĐCS của ngành phân tán ở các huyện, chúng tôi đã tổ chức giao lưu, thi đấu giải theo các cụm... Từ năm 2013 đến nay, các cấp công đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức và phối hợp tổ chức được trên 1.000 lần hội thao, thi đấu giao lưu thể thao, với các môn cầu lông, bóng đá, bóng chuyền hơi, quần vợt, bóng bàn...

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị với nhiều hình thức xã hội hóa để có kinh phí đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng sân chơi thể thao, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, CNVCLĐ tập luyện vào thời gian thích hợp; phù hợp với sở thích, điều kiện kinh tế, thời gian và sức khỏe, mỗi đoàn viên, lao động và của ngành. Ông Lò Chung Thủy, Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Châu cho biết: Khó khăn lớn nhất của huyện Yên Châu là cơ sở hạ tầng chưa được tốt, kinh phí hạn hẹp. Để khắc phục, bằng phương thức xã hội hóa, chúng tôi vận động tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, gia đình yêu thể thao ủng hộ LĐLĐ huyện xây dựng các sân chơi thể thao phù hợp cho các lứa tuổi, như: sân bóng chuyền hơi, bóng đá mini, cầu lông... Còn chị Hà Thị Hải, đoàn viên CĐCS trường THPT Chuyên Sơn La chia sẻ: Hằng ngày, sau giờ làm việc, tôi đều dành một thời gian nhất định để luyện tập môn cầu lông, tôi thấy việc tham gia hoạt động thể thao, ngoài rèn luyện sức khỏe còn giúp tôi giải tỏa được những căng thẳng sau một ngày làm việc. Hiện nay, các cấp công đoàn toàn tỉnh đã xây dựng và duy trì hoạt động thường xuyên gần 40 nhà thi đấu thể thao, hội trường câu lạc bộ và nhà văn hóa thể thao; thành lập 450 đội bóng chuyền, bóng đá, cầu lông của CNVCLĐ thường xuyên luyện tập, thi đấu; trên 90% các cơ quan, đơn vị có sân chơi thể thao và hoạt động thể dục thể thao sau giờ làm việc. Để duy trì và tiếp tục đưa phong trào thể dục, thể thao trong CNVCLĐ phát triển, thời gian tới, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các đơn vị đã có phong trào, chú trọng xây dựng phong trào thể dục, thể thao ở các doanh nghiệp ngoài quốc doanh; phối hợp với các cấp, các ngành chức năng, các huyện, thành phố trong việc tổ chức nhiều giải thể thao để tạo điều kiện cho đoàn viên, CNVCLĐ được giao lưu, tăng cường đoàn kết trong thực hiện nhiệm vụ lao động, sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống tinh thần cho CNVCLĐ.

Có thể khẳng định, các hoạt động thể dục thể thao được các cấp công đoàn duy trì tổ chức thường xuyên, đã nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần xây dựng văn hóa, tác phong làm việc thân thiện, gần gũi của đoàn viên, CNVCLĐ trong thời kỳ đổi mới.

Quàng Hưởng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới