Ngày 5/2, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp triển khai Kế hoạch xúc tiến thương mại; Kế hoạch tổ chức chuỗi sự kiện xúc tiến tiêu thụ nông sản an toàn 2020 và nghe đề xuất các giải pháp tìm kiếm thị trường xuất khẩu nông sản để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trong nước, hạn chế ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.
Họp triển khai Kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2020
Thực hiện Kế hoạch xúc tiến thương mại và Kế hoạch xuất khẩu hàng hóa, các sở, ngành liên quan đã khảo sát, tìm hiểu, mở rộng thị trường trong nước và ngoài nước. Tổ chức, tham gia các hội nghị, hội thảo kết nối giao thương; các chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại; thực hiện công tác thông tin, dự báo thị trường, hỗ trợ xuất khẩu... Bên cạnh đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, ảnh hưởng lớn đến việc xuất khẩu hàng hóa, trong đó có các mặt hàng nông sản của cả nước và xuất khẩu hàng hóa của tỉnh Sơn La.
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đề nghị các sở, ngành liên quan tiếp tục thực hiện Kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2020, thúc đẩy tiêu thụ xuất khẩu trong điều kiện mới; chủ động đề xuất các giải pháp xây dựng thị trường ổn định, phù hợp với tình hình thực tế. Cần rà soát, đánh giá cụ thể số lượng từng loại mặt hàng nông sản để các sở ngành có cơ sở thông tin kết nối tiêu thụ sản phẩm; các sở, ngành liên quan thành lập Đoàn công tác làm việc với các bộ, ngành liên quan và một số tỉnh có ngành công nghiệp chế biến phát triển đề nghị hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp thu gom, bảo quản, chế biến các sản phẩm nông sản lớn uy tín trong nước. Sở Công Thương phối hợp với các sở, ngành liên quan làm việc với các siêu thị, doanh nghiệp, tập đoàn kinh doanh, sản xuất nông sản… để kết nối đưa sản phẩm nông sản của Sơn La vào hệ thống sản xuất, chế biến, kinh doanh của các doanh nghiệp. Hỗ trợ, đôn đốc các doanh nghiệp đầu tư nhà máy chế biến trên địa bàn tỉnh sớm đi vào hoạt động, kết nối với các doanh nghiệp xuất khẩu lớn tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới, ngoài thị trường trong nước. Xây dựng phương án tổng thể quảng bá gắn với tiêu thụ và xuất khẩu qua các phương tiện thông tin đại chúng, quảng bá các sản phẩm OCOP…
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!