Đào tạo nghề may công nghiệp cho lao động nông thôn

Ngày 4/10, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Sơn La phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh và HTX dệt may Phương Thảo tổ chức khai giảng khóa đào tạo nghề may công nghiệp cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Các học viên thực hành may tại Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh.

Khóa đào tạo nghề may công nghiệp cho lao động nông thôn thuộc Đề án khuyến công địa phương năm 2018. Trong đợt này, mở 1 lớp đào tạo nghề may công nghiệp cho 35 học viên gắn với nhu cầu sử dụng lao động tại chỗ của HTX  dệt may Phương Thảo. Qua 3 tháng (từ tháng 10 đến tháng 12), các học viên được đào tạo kỹ thuật may cơ bản và thực hành thành thạo trên từng mẫu sản phẩm của quá trình sản xuất may công nghiệp. Trong quá trình vừa học, vừa làm, các học viên sẽ được trả công theo số lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn. Ngoài ra, các học viên được bố trí chỗ ở nội trú và đảm bảo 2 bữa ăn chính/ngày tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh.

Sau đào tạo các học viên sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề dệt may. HTX dệt may Phương Thảo cam kết tiếp nhận 100% học viên được đào tạo tham gia lao động, sản xuất tại HTX.

Phan Trang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới