Đảng bộ xuất sắc trong học và làm theo Bác

Những năm qua, Đảng bộ Bệnh viện Y dược cổ truyền Sơn La đã thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó tập trung đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, rèn luyện y đức, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Năm 2020, Bệnh viện đạt “Top 20 thương hiệu vàng Việt Nam”, “Bệnh viện an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19”... Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW giai đoạn 2016-2020.

Các y, bác sỹ Bệnh viện Y dược cổ truyền Sơn La chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân.

Bác sỹ Cầm Thị Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện, cho biết: Đảng bộ có 70 đảng viên, sinh hoạt tại 3 chi bộ. Đảng ủy Bệnh viện đã triển khai kịp thời các chuyên đề học và làm theo Bác, gắn với phong trào thi đua “Quyết tâm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Những việc làm tốt của cán bộ, đảng viên được ghi nhận và nêu gương trong cuộc “Sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần”. Thực hiện tốt những việc học và làm theo Bác, Bệnh viện đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, cũng như thái độ phục vụ người bệnh, tạo được uy tín với nhân dân trên địa bàn.

Hằng năm, cùng với việc triển khai nội dung chuyên đề học và làm theo Bác, Đảng ủy Bệnh viện đã tổ chức các cuộc sinh hoạt chuyên đề để cán bộ, đảng viên tham gia thảo luận, làm rõ hơn, sâu sắc hơn nội dung chuyên đề và gắn với nhiệm vụ được giao của bản thân. Đồng thời, chỉ đạo việc chọn nội dung đăng ký làm theo Bác mang tính đột phá, như: “Chuyển đổi tác phong làm việc, lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ”; “Vì môi trường trong lành hãy chung sức xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp”. Tổ chức thực hiện hiệu quả 2 mô hình dân vận khéo, đó là: “Tổ chăm sóc khách hàng” và “truyền thông tư vấn giáo dục sức khỏe cho người bệnh”. Đảng ủy Bệnh viện còn chỉ đạo đăng tải các bài viết, bài báo về Bác trên Website của Bệnh viện và bản truyền thông tại các khoa, phòng. Khuyến khích cán bộ, đảng viên tìm đọc, nghiên cứu các tác phẩm: Sáng ngời đạo đức Hồ Chí Minh; Bác Hồ - Con người và phong cách; Bác Hồ với ngành Y tế; Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng nền văn hóa mới Việt Nam...

Thực hiện tốt những việc làm theo Bác, đội ngũ thầy thuốc đã có sự chuyển biến tích cực trong việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cũng như rèn luyện y đức. Công tác cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh được thực hiện đúng quy chế chuyên môn, không xảy ra tai biến trong điều trị; quy trình đón tiếp, khám, chữa bệnh cho bệnh nhân được cải tiến hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Các khoa, phòng chuyên môn thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng điều trị bệnh, như: Tổ chức sinh hoạt chuyên môn bình bệnh án, bình đơn thuốc, trao đổi kinh nghiệm xử lý những ca bệnh khó, ca bệnh phức tạp... tìm phác đồ điều trị hiệu quả cho từng trường hợp bệnh nhân và triển khai các gói kỹ thuật mới trong điều trị. Đặc biệt, trong năm 2020, Bệnh viện có 15 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở; 20 sáng kiến cải tiến nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, trong đó 8 giải pháp, sáng kiến đang được áp dụng tại Bệnh viện.

Từ năm 2018 đến nay, định kỳ hằng năm, Bệnh viện tổ chức cuộc thi cải tiến, sáng tạo, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, nâng cao hiệu quả công việc. Các sáng kiến, cải tiến tập trung thực hiện 5S (sàng lọc - sắp xếp - sạch sẽ - săn sóc - sẵn sàng) trong chăm sóc bệnh nhân, giảm thiểu chất thải nhựa, cải thiện môi trường... Nhiều sáng kiến hiện đang được áp dụng tại Bệnh viện, như: Cải tiến buồng bệnh gọn gàng ngăn nắp bằng phương pháp 5S; cải thiện môi trường cây xanh bằng trồng cây thủy sinh; dùng túi vải thay thế túi nilon đựng thuốc; biểu mẫu phân loại bệnh nhân điều trị...

Trước dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Đảng ủy Bệnh viện đã chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh theo Bộ tiêu chí “Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp” của Bộ Y tế. Qua kết quả kiểm tra, chấm điểm của Sở Y tế, Bệnh viện đứng tốp đầu công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn toàn tỉnh. Bệnh viện còn đoạt giải video clip phòng chống đại dịch COVID-19 được yêu thích nhất tại cuộc thi “HICS Clip Awards”.

Chia sẻ về việc thực hiện việc học và làm theo Bác của Đảng bộ Bệnh viện trong thời gian tới, bác sỹ Cầm Thị Hương cho biết thêm: Tiếp tục gắn những việc làm theo Bác với chấn chỉnh việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương; chấn chỉnh việc thực hiện Quy tắc ứng xử, những quy định về chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức ngành Y tế và chuẩn mực đạo đức trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giữ vững danh hiệu Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Hồng Luận
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới