Đảng bộ xã Thôm Mòn nâng cao chất lượng công tác kiểm tra giám sát

Đảng bộ xã Thôm Mòn (Thuận Châu) có 207 đảng viên, sinh hoạt ở 20 chi bộ bản, 3 chi bộ trường học, 1 chi bộ quân sự, 1 chi bộ trạm y tế. Thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng luôn được Đảng bộ xã quan tâm thực hiện, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

 

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Thôm Mòn (Thuận Châu) họp triển khai nhiệm vụ kiểm tra, giám sát.

 

Hằng năm, Ban Chấp hành Đảng bộ xã triển khai quán triệt đầy đủ, kịp thời các quy định của Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quyết định, quy định hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và kỷ luật trong Đảng. Đồng thời, xây dựng và ban hành các chương trình, kế hoạch KTGS đối với các tổ chức Đảng và đảng viên; phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy chủ trì thực hiện tốt các cuộc KTGS. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác giải quyết đơn, thư tố cáo đối với tổ chức Đảng và đảng viên. Quan tâm nâng cao trình độ, nhận thức, kỹ năng của các cấp ủy và đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra; thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu cấp ủy, gắn với học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Đồng chí Tòng Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Thôm Mòn cho biết: Căn cứ vào chương trình kiểm tra, giám sát, Ban Thường vụ Đảng ủy xã yêu cầu các đồng chí được ủy quyền chủ trì kiểm tra, giám sát phải chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể; các chi bộ, đảng viên được kiểm tra, giám sát phải chuẩn bị nội dung kiểm tra, giám sát theo yêu cầu. Sau kiểm tra, giám sát, Ban Thường vụ Đảng ủy xã kết luận, đánh giá kết quả kiểm tra, giám sát và theo dõi các chi bộ, đảng viên được kiểm tra, giám sát. Ngoài các cuộc kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch, Ban Thường vụ Đảng ủy còn triển khai một số cuộc kiểm tra, giám sát đột xuất theo yêu cầu của huyện ủy Thuận Châu.

Tìm hiểu được biết, thời gian qua, Công tác KTGS của Đảng bộ xã Thôm Mòn được tiến hành nghiêm túc, đúng nguyên tắc, công khai, dân chủ, khách quan, không xảy ra tình trạng khiếu nại, bức xúc. Qua đó, kịp thời phát hiện những sai sót, những tồn tại, hạn chế để chấn chỉnh, uốn nắn. Đồng thời, có hình thức xử lý kỷ luật đối với những tổ chức đảng và đảng viên vi phạm. Thông qua công tác KTGS còn có những đề xuất giúp cấp ủy kịp thời xem xét giải quyết, ngăn chặn những sai phạm. Gần 9 tháng qua, Đảng ủy, UBKT Đảng ủy xã đã chỉ đạo tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thi hành kỷ luật trong Đảng ở các chi bộ trực thuộc và đảng viên. Trong đó, đã tiến hành 1 cuộc kiểm tra đối với chi bộ, bí thư chi bộ, phó bí thư Chi bộ bản Búa theo Điều 30 Điều lệ Đảng; 1 cuộc giám sát đối với chi bộ và đồng chí Bí thư Chi bộ bản Hua Cọ về việc xây dựng và thực hiện quy chế làm việc của chi bộ. Qua KTGS, cơ bản chi bộ và đảng viên đều thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; bên cạnh đó, 2 chi bộ còn có một số tồn tại hạn chế, nhưng không đến mức phải chuyển kiểm tra dấu hiệu vi phạm. Ngoài ra, còn thi hành kỷ luật khiển trách 1 đảng viên; tham mưu giúp Đảng ủy tiếp tục xem xét đề nghị thi hành kỷ luật đối với 2 đảng viên do vi phạm liên quan đến ma túy. Đến nay, đã được cấp trên xử lý kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng. Qua kiểm tra giám sát giúp cấp ủy nắm chắc tình hình mọi mặt ở địa phương, cơ sở phục vụ kịp thời công tác lãnh đạo, chỉ đạo, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của xã, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Năm 2017, đảng bộ xã có 12 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh (4 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu), 13 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; 31 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 169 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 5 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ và 2 đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ.

Có thể nói, qua kiểm tra, giám sát ở Đảng bộ xã Thôm Mòn đã kịp thời phát hiện và xử lý các tổ chức đảng, đảng viên vi phạm; chấn chỉnh những tồn tại, yếu kém, những biểu hiện vi phạm các nguyên tắc tổ chức của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước..., góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật, tạo niềm tin trong nhân dân và cán bộ, đảng viên đối với sự lãnh đạo của Đảng, xây dựng, củng cố hệ thống chính trị, nhất là xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh...

Nguyễn Thư
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới