Đảng bộ xã Chiềng Ly: Giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh

Liên tục 5 năm liền được Đảng bộ huyện Thuận Châu công nhận danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; năm 2018, được Ban Thường vụ tỉnh ủy tặng Cờ thi đua xuất sắc, có được kết quả đó, Đảng bộ xã Chiềng Ly đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng bộ trên các lĩnh vực công tác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của địa phương.

Lãnh đạo xã Chiềng Ly kiểm tra kết quả chương trình xây dựng NTM ở bản Huông, xã Chiềng Ly.

Thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, tỉnh, huyện về công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã Chiềng Ly đã triển khai đồng bộ, toàn diện các mặt công tác sát với tình hình thực tiễn địa phương; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đối với 299 cán bộ, đảng viên, sinh hoạt tại 28 chi bộ trực thuộc, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Đặc biệt, Đảng bộ xã xác định việc tổ chức học tập các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, tỉnh, huyện đến cán bộ, đảng viên phải gắn chặt với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hằng tháng, Đảng ủy xã phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành cùng tham gia sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề ở cơ sở; đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ bổ sung các quy định về chuẩn mực đạo đức, lối sống đối với cán bộ, đảng viên, nêu cao ý thức trách nhiệm, vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trước quần chúng nhân dân. Đồng chí Lường Văn Quyết, Bí thư Đảng ủy xã Chiềng Ly, trao đổi: Để kịp thời nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên và dư luận xã hội, Đảng ủy xã phân công từng đồng chí đảng viên phụ trách các hộ gia đình và các nhóm hộ gia đình, đóng vai trò là cầu nối triển khai chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân. Với việc sâu sát cơ sở, góp phần lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, có biện pháp xử lý thấu đáo những mâu thuẫn phát sinh ngay từ cơ sở, tạo sự đồng thuận từ trong Đảng và nhân dân, giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Nhằm từng bước trẻ hóa đội ngũ đảng viên, bảo đảm sự kế thừa và phát triển trong Đảng, Đảng bộ xã có các nghị quyết chuyên đề về công tác phát triển Đảng phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng chi bộ. Theo đó, các đối tượng bồi dưỡng kết nạp Đảng đã được mở rộng ở các thành phần, như: Đoàn viên, thanh niên, phụ nữ, nông dân, trí thức, bộ đội xuất ngũ... Năm 2018, đã giới thiệu và cử 20 quần chúng ưu tú đi học các lớp nhận thức về Đảng; kết nạp được 8 quần chúng ưu tú vào Đảng. Bên cạnh đó, 100% các chi bộ duy trì tốt chế độ sinh hoạt hàng tháng, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm từng tháng, quý để đánh giá những việc làm được và chưa làm được, chỉ ra hướng khắc phục kịp thời những thiếu sót, yếu kém. Công tác kiểm tra của Đảng được tăng cường; việc phân loại cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc dựa trên đánh giá của chi bộ và ý kiến nhận xét của nhân dân. Năm 2018, qua kiểm tra phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, toàn xã có trên 85% số đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó trên 13% số đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 2 chi bộ trực thuộc đạt trong sạch, vững mạnh, 3 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; đặc biệt, Chi bộ Trường THCS Chiềng Ly đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, Đảng bộ xã đã lãnh đạo nhân dân thực hiện thành công các mục tiêu nghị quyết. Đến nay, cơ cấu ngành nông nghiệp của xã chuyển dịch theo hướng tích cực, sản lượng lương thực bình quân giai đoạn 2014 - 2018 đạt trên 2.000 tấn/năm; chương trình phát triển cây công nghiệp chủ lực tiếp tục được đẩy mạnh; toàn xã có trên 190 ha cây cà phê, 170 con trâu, 1.700 con bò, 9.000 con lợn; tổng giá trị sản xuất nông nghiệp ước đạt 150 tỷ đồng; bình quân thu nhập trên 18 triệu đồng/người/năm, tăng 0,6% so với năm 2017; tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh qua các năm.

Với việc triển khai toàn diện các mặt công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tạo sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân, Đảng bộ xã Chiềng Ly tiếp tục phấn đấu giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, trở thành đơn vị lá cờ đầu của huyện trong công tác xây dựng Đảng.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới