Đảng bộ xã Chiềng Bằng lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Là một trong những xã thực hiện nhiệm vụ tái định cư phục vụ công trình thủy điện Sơn La, Đảng bộ xã Chiềng Bằng (Quỳnh Nhai) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm phát huy nội lực, khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của địa phương, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội một cách hiệu quả.

 

Người dân xã Chiềng Bằng phát triển nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Sơn La.

Năm 2018, Chiềng Bằng duy trì 18 HTX thủy sản với 1.330 lồng cá; diện tích nuôi trồng thủy sản trên mặt hồ sông Đà khoảng 4 ha, khoảng 20 ha ao nuôi; sản lượng nuôi trồng và đánh bắt thủy sản ước đạt 300 tấn (tăng 107% so năm 2017); số hộ nghèo giảm xuống 2,2% (31 hộ), hộ cận nghèo 0,9% (13 hộ)... Đạt được những kết quả đó là do công tác xây dựng Đảng của xã được đặc biệt coi trọng, bảo đảm vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên; năng lực quản lý, điều hành của chính quyền được tăng cường; phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội được đổi mới; quyền làm chủ của nhân dân được phát huy...

Đảng ủy xã đặc biệt coi trọng và làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, các cuộc họp bản. Trên cơ sở đó, chủ động xây dựng các phương án phát triển kinh tế, như: Nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện, xây dựng mô hình HTX gắn với xây dựng nông thôn mới... nhờ vậy, trong năm qua, các chỉ tiêu sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản luôn được duy trì và phát triển; giữ vững các tiêu chí của xã đạt chuẩn nông thôn mới đã đạt được; các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế, mô hình khởi nghiệp, mô hình HTX kiểu mới; người dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất nông nghiệp; công tác an sinh xã hội được đảm bảo, cải cách hành chính được đẩy mạnh, chất lượng giáo dục đào tạo, phát triển nguồn nhân lực gắn với chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững.

Đồng chí Lường Thị Phượng, Bí thư Đảng ủy xã, thông tin: Đảng bộ xã tiếp tục tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, quản lý đảng viên và tổ chức đảng trong thực hiện Điều lệ Đảng, thực hiện các nghị quyết, quy định của Đảng; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên; chú trọng làm tốt công tác phát triển đảng viên mới… tập trung phấn đấu hoàn thành một số chỉ tiêu cơ bản trong năm 2019, như: Kết nạp 30 - 40 đảng viên mới, 20% chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 100% đoàn thể vững mạnh. Thu nhập bình quân 31 - 33 triệu đồng/người/năm; sản lượng lương thực có hạt 1.200 tấn; duy trì 1.330 lồng cá; giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 2,2%. Phấn đấu 100% đơn vị, trường học, 95% các bản đạt chuẩn không có ma túy...

Với những giải pháp cụ thể, phù hợp thực tế địa phương, Đảng bộ xã Chiềng Bằng tự tin lãnh đạo hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra, nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, duy trì và giữ vững những kết quả đã đạt được.

Phong Lưu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới