Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Trong những năm qua, Đảng bộ Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh đã đẩy mạnh việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, thực hiện hiệu quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp.

 

Đảng bộ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh triển khai Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

Viện KSND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 216/KH-ĐU triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng kế hoạch học tập năm 2017, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Hằng năm, Đảng bộ đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cam kết thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao. Lấy kết quả việc học tập và làm theo Bác là một trong các tiêu chuẩn để bình xét, đánh giá, phân loại đảng viên cuối năm. Các chi bộ trực thuộc đã lựa chọn các chuyên đề thiết thực, cụ thể về “Rèn luyện đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên theo tư tưởng Hồ Chí Minh”; thực hiện 3 đức tính “khiêm tốn, thận trọng, khách quan” trong lời dạy của Bác Hồ với cán bộ kiểm sát trong thực hiện nhiệm vụ công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, xét xử án hình sự, các chuyên đề về tổ chức cán bộ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện nhiệm vụ được giao... Thông qua các buổi sinh hoạt, tuyên truyền nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hướng tới thực hiện lời dạy của Bác đối với cán bộ ngành Kiểm sát. Chú trọng phát hiện, phổ biến những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt... Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được gắn với thực hiện các phong trào thi đua, với những việc làm cụ thể như trung thực, trách nhiệm cao với công việc được giao, tiết kiệm trong sinh hoạt, chi tiêu của đơn vị, chống tham ô, lãng phí, chống các biểu hiện tiêu cực, đoàn kết, xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp... Trong quá trình giải quyết các loại án, lãnh đạo Viện KSND hai cấp luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các khâu công tác, các trường hợp khởi tố, truy tố, xét xử đảm bảo không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm, giảm tỷ lệ án phải trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Trong 2 năm (2016, 2017), Viện KSND tỉnh đã thụ lý giải quyết 2.720/2.753 vụ án hình sự, đạt 98,8%. Trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự ở 2 cấp đều không có vụ án nào bỏ lọt tội phạm hoặc oan người vô tội. Đẩy mạnh công tác kiểm sát các bản án, quyết định giải quyết các vụ án hình sự, các vụ, việc dân sự, án hành chính... của các cơ quan tố tụng. Qua hoạt động kiểm sát đã ban hành 224 kháng nghị, kiến nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền khắc phục, xử lý nghiêm minh vi phạm pháp luật trong hoạt động tư pháp; kiến nghị cơ quan, tổ chức hữu quan áp dụng các biện pháp phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm. Toàn ngành đã xác định 197 vụ án trọng điểm. Một số đơn vị trực thuộc đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra như: Phòng 1, 7, 9 Viện KSND tỉnh, Viện KSND Thành phố, Vân Hồ...

Với những kết quả đạt được, Viện KSND tỉnh nhiều năm liền được Viện KSND Tối cao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Ngành và được UBND tỉnh tặng Bằng khen; nhiều tập thể, cá nhân được công nhận, tặng thưởng các danh hiệu cao quý như: Cờ thi đua của Viện trưởng Viện KSND Tối cao cho đơn vị dẫn đầu khối, Chiến sỹ thi đua ngành, Chiến sỹ thi đua cơ sở. Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh nhiều năm liền được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh công nhận “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh”, trong đó năm 2016 được công nhận Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, nhiều cá nhân được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các tổ chức đoàn thể như: Công đoàn, Chi đoàn thanh niên... đạt được nhiều danh hiệu thi đua do các tổ chức đoàn thể cấp trên trao tặng.

 Sa Thị Hoa (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới