Đảng bộ tiêu biểu về học và làm theo Bác

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân xã Phiêng Ban (Bắc Yên) với những hành động cụ thể trong thi đua phát triển kinh tế, đoàn kết xây dựng nông thôn mới... Đảng bộ xã Phiêng Ban đã được Ban Thường vụ tỉnh ủy tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW giai đoạn 2018-2020.

 

 

Thành viên HTX Bảo Lâm, xã Phiêng Ban (Bắc Yên) chăm sóc cây ăn quả.

 

Đồng chí Mùi Văn Thụ, Phó Bí thư Đảng ủy xã Phiêng Ban, cho biết: Đảng bộ xã hiện có 12 chi bộ trực thuộc, với gần 400 đảng viên. Xác định việc học tập và làm theo Bác từ những việc làm thiết thực, Đảng ủy xã đã chỉ đạo tổ chức lồng ghép quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tại hội nghị của các ban, ngành, đoàn thể của xã, các buổi sinh hoạt định kỳ của chi bộ và họp tổ, bản. Đối với việc thực hiện chuyên đề hằng năm, trên cơ sở hướng dẫn của Ban Thường vụ huyện ủy, căn cứ tình hình thực tế của địa phương, Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch chi tiết, xác định các nhiệm vụ trọng tâm đưa vào nội dung đột phá gắn với phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

 

Quyết tâm vượt qua đói nghèo, vươn lên phát triển kinh tế, các chi bộ, đảng viên trong xã, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật. Hiện, toàn xã trồng 393 ha sắn, dong riềng, sản lượng đạt trên 4.700 tấn/năm; 11 ha rau xanh, năng suất đạt 4 tấn/ha; 48,5 ha cây ăn quả và cây chè...; chăn nuôi trên 5.500 con gia súc và 20.450 con gia cầm. Đặc biệt, xã chú trọng phát triển kinh tế tập thể, đã thành lập 9 hợp tác xã hoạt động trên các lĩnh vực: Nông nghiệp, dịch vụ du lịch... tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương, góp phần nâng thu nhập bình quân ở xã lên 32 triệu đồng/người/năm, giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã xuống còn 7,35%.

 

Tiêu biểu trong việc học và làm theo Bác về phát triển kinh tế phải kể đến Chi bộ bản Cao Đa 1. Đồng chí Mùi Văn Quốc, Bí thư Chi bộ bản, cho biết: Các đảng viên đã tiên phong trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Điển hình là đảng viên Lường Văn Bằng phát triển mô hình kinh tế nuôi ngựa và lợn lửng với quy mô trên 40 con, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện, có nhiều hộ dân trong bản học và làm theo mô hình kinh tế của gia đình anh Bằng, nên giờ đây, cả bản đạt trên 95% hộ dân có mức sống từ trung bình trở lên.

 

Học và làm theo Bác ở Phiêng Ban còn được cụ thể hóa bằng việc người dân luôn đoàn kết xây dựng nông thôn mới. Đến nay, người dân trong xã đóng góp hằng trăm ngày công lao động đổ bê tông hơn 46 km đường trục xã, trục bản, tiểu khu, đường ngõ xóm; gần 3,7 km đường nội đồng. Trụ sở làm việc của xã, các trường học, trạm y tế, nhà văn hóa các bản được đầu tư xây dựng khang trang, tạo diện mạo nông thôn mới, là động lực để xã đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2019.

 

Việc học và làm theo Bác ở Phiêng Ban đang có sức lan tỏa trong cộng đồng từ chính những việc làm cụ thể, thiết thực, do đó tạo được sự đồng thuận và niềm tin trong nhân dân. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, thời gian tới, Đảng bộ xã Phiêng Ban chỉ đạo các chi bộ trực thuộc gắn những việc làm theo Bác với thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025, phát triển toàn diện các lĩnh vực kinh tế, xã hội, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, xây dựng Phiêng Ban phát triển.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới