Đảng bộ huyện Sốp Cộp chọn hai khâu đột phá trong học và làm theo Bác

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Huyện ủy Sốp Cộp chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở triển khai các nội dung học và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống; củng cố, tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Thành viên HTX Nam Phượng thu hoạch dứa.

Đồng chí Quàng Văn Tiêu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sốp Cộp, cho biết: Ban Thường vụ Huyện ủy đã lựa chọn 2 nội dung có tính chất đột phá để chỉ đạo, tổ chức thực hiện trong năm 2022. Một là, đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, phát triển nông, lâm nghiệp toàn diện, bền vững và đúng hướng, tập trung các mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hai là, tập trung đầu tư phát triển hạ tầng, phấn đấu xây dựng xã Sốp Cộp được công nhận là đô thị loại V.

Các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương lựa chọn, xây dựng mô hình tiêu biểu phù hợp và tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên đăng ký cam kết nội dung học tập, làm theo và nêu gương theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh toàn khóa và năm 2022. Hơn một năm thực hiện, các chi bộ, đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy, đã đăng ký xây dựng thực hiện 37 mô hình tiêu biểu; 3.625 đảng viên đã xây dựng cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cá nhân, với các nội dung bám sát chức năng, nhiệm vụ được phân công.

 

Một góc xã Sốp Cộp hôm nay. 

Trung tâm Chính trị huyện đã mở 24 lớp bồi dưỡng cho 1.296 lượt học viên; 100% đơn vị trường học từ bậc tiểu học trở lên đưa nội dung bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” vào chương trình giảng dạy tích hợp với các môn đạo đức, giáo dục công dân, lịch sử, ngữ văn và các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, sinh hoạt đoàn, đội... giúp các em học sinh có thêm kiến thức để điều chỉnh hành vi trong học tập, cuộc sống.

Thực hiện khâu đột phá, UBND huyện Sốp Cộp đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX đầu tư đưa cây trồng mới đa mục tiêu và có giá trị kinh tế cao vào địa bàn, hình thành vùng nguyên liệu phục vụ nhà máy chế biến, giúp người dân thay đổi nhận thức, được tiếp cận khoa học kỹ thuật và liên kết sản xuất gắn với bao tiêu sản phẩm bền vững.

 

Thi công công trình Trung tâm Y tế huyện Sốp Cộp.

Ông Vũ Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND huyện Sốp Cộp, cho biết: Từ năm 2021 đến nay, huyện đã phối hợp với Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao trồng 45,4 ha dứa nguyên liệu phục vụ Trung tâm Chế biến rau quả Doveco Sơn La. Hiện, dứa đang cho thu hoạch lứa đầu tiên, với năng suất 30-35 tấn quả/ha, với giá thu mua cam kết của Công ty hiện là 4.100 đồng/kg, sau khi trừ chi phí đang cho thu lãi hơn 10 triệu đồng/ha. Ngoài ra, huyện còn phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Mường Và trồng gần 70 ha cây mắc ca tại xã Mường Và. Tạo điều kiện cho HTX Châu Thinh, triển khai trồng 30 ha cây quế tại xã Mường Và; HTX Long Hiếu và HTX Toản Duyên trồng 110 ha bạch đàn U6 và Doanh nghiệp Phương Anh triển khai trồng 100 ha cây bồ đề tại xã Mường Lèo... Hiện, các mô hình đang phát triển tốt, bước đầu cho thấy phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương.

Thành viên HTX Nam Phượng thu hoạch dứa.

Đối với khâu đột phá tập trung đầu tư phát triển hạ tầng, phấn đấu xây dựng xã Sốp Cộp được công nhận là đô thị loại V, UBND huyện Sốp Cộp đã chỉ đạo thực hiện các bước lập Đồ án quy hoạch chung xây dựng tỉ lệ 1/2000 thị trấn Sốp Cộp, lập quy hoạch chi tiết các khu chức năng khu vực nội thị. Tập trung thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn xã đã được cấp có thẩm quyền cho phép chủ trương đầu tư đảm bảo tiến độ, chất lượng; như xây dựng công trình đường giao thông cầu cứng Nậm Lạnh và Nậm Ca; Trung tâm Y tế huyện và Kè chống sạt lở khu đất Nà Tơ...

Với hai khâu đột phá, Huyện ủy Sốp Cộp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ, cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cá nhân... Tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao đạo đức cách mạng, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ...

Quàng Hưởng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới