Đảng bộ 10 năm đạt trong sạch, vững mạnh

Đồng chí Hoàng Hiếu Thân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Chiềng Khoa (Vân Hồ) thông tin: Trong 10 năm liên tục (2007-2016), Đảng bộ xã luôn đạt trong sạch vững mạnh. Đó là kết quả của việc chú trọng công tác xây dựng Đảng trên các lĩnh vực tư tưởng, chính trị và tổ chức, nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng, lãnh đạo nhân dân trong xã phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, phấn đấu trở thành xã đầu tiên của huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2020.

 

Người dân bản Đoàn Kết, xã Chiềng Khoa (Vân Hồ) chăm sóc vườn cây ăn quả trên nương.

Đảng bộ xã Chiềng Khoa có hơn 250 đảng viên, sinh hoạt tại 13 chi bộ bản, 4 chi bộ cơ quan (3 trường học và 1 trạm y tế). Để giữ vững Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, hằng năm, Đảng bộ xã đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể từng tháng, từng quý. Trong hoạt động, Đảng bộ chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, triển khai đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp tới đảng viên. Gắn thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của BCH Trung ương Đảng về công tác xây dựng Đảng với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tại các buổi sinh hoạt định kỳ hằng tháng của các chi bộ, Đảng ủy xã cử các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ xã về dự để nắm bắt những công việc mà chi bộ đã làm được trong tháng và những việc chưa làm được, chỉ rõ trách nhiệm của từng đảng viên phụ trách nhiệm vụ được giao nhưng chưa hoàn thành và có giải pháp khắc phục.

Một trong những giải pháp được Đảng bộ xã Chiềng Khoa thực hiện để giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh đó là chú trọng công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng. Đồng chí Hoàng Hiếu Thân cho biết thêm: Hằng năm, Đảng ủy xã đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiểm tra, giám sát theo Điều 30, Điều 32 của Điều lệ Đảng và kế hoạch kiểm tra, giám sát toàn khóa đối với các chi bộ trực thuộc và các đảng viên. Trong 11 tháng năm 2017, Đảng bộ xã đã giám sát đối với 4 chi bộ trực thuộc và 42 đảng viên. Qua giám sát, giúp các chi bộ và đảng viên nhìn nhận rõ những nhược điểm, hạn chế để có biện pháp khắc phục hiệu quả.

Trong lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, hằng năm, Đảng bộ xã đã ra nghị quyết chuyên đề, phù hợp điều kiện thực tế của địa phương, lãnh đạo nhân dân đẩy nhanh công cuộc xóa đói, giảm nghèo, nâng cao mức thu nhập bình quân của người dân trong xã. Chỉ đạo các đoàn thể của xã vận động bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa. Trong đó, hướng dẫn nhân dân đưa các giống ngô lai vào sản xuất; kỹ thuật chăm sóc chè để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm chè búp tươi; kỹ thuật ủ, ướp thức ăn cho đàn vật nuôi... đưa sản phẩm chăn nuôi bước đầu trở thành hàng hóa... Giảm tỷ lệ hộ nghèo ở xã xuống còn khoảng 30%.

Thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ xã về phát triển kinh tế, các đảng viên đã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu trong việc áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, thực hiện các mô hình kinh tế mới. Điển hình là đồng chí Hà Văn Đỡ, Chủ tịch UBND xã đã tiên phong thực hiện việc trồng cây ăn quả trên đất dốc với quy mô 2 ha để nhân dân làm theo; đồng chí Hoàng Văn Khun, Phó Chủ tịch UBND xã là người tiên phong trồng chanh leo trên địa bàn xã. Ngoài ra, còn nhiều đảng viên khác tiên phong trong việc áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi. Từ những việc làm thiết thực đó của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong xã đã tin tưởng vào chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao thu nhập trên diện tích đất canh tác.

Triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ xã đã chỉ đạo ban quản lý các bản tổ chức họp dân tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình; chọn tiêu chí dễ làm trước, khó làm sau. Đồng thời, thống nhất cách làm và mức đóng góp để làm đường giao thông nông thôn. Công khai mức đóng góp của đảng viên, mức đóng góp của nhân dân và phương thức quản lý, nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Nhờ vậy, 100% tuyến đường trục chính của các bản và 90% đường nội bản đã bê tông sạch, đẹp và đưa vào phục vụ nhân dân đi lại, tăng cường trao đổi hàng hóa.

Để giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Đảng bộ xã Chiềng Khoa đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho công tác xây dựng Đảng trong thời gian tới, với nhiều giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế. Trong đó, chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng; quan tâm công tác phát triển đảng viên... Lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, nâng thu nhập bình quân lên 30 triệu đồng/người/năm vào năm 2020...

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới