Đắm say đồi hoa tam giác mạch ở Vân Hồ

Nhắc đến hoa tam giác mạch, ai cũng nghĩ đến Hà Giang- nơi địa đầu Tổ quốc. Nhưng về bản Lóng Luông, xã Lóng Luông (Vân Hồ) những ngày đầu mùa hạ, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi bắt gặp đồi hoa tam giác mạch khoe sắc dưới nắng vàng. Giữa màu xanh của núi rừng, đồi hoa tam giác mạch tạo điểm nhấn cho bức tranh thiên nhiên nơi đây.

Toàn cảnh đồi hoa tam giác mạch, bản Lóng Luông, xã Lóng Luông (Vân Hồ) 

Những bông hoa tam giác mạch nở thành chùm, cánh hoa nhỏ li ti chụm lại thành hình chóp nón, mang vẻ đẹp mộc mạc, giản dị riêng có của vùng cao, níu chân những du khách ghé thăm. 

 

Đồi hoa tam giác mạch thu hút khách dịp nghỉ lễ

Nếu như ở Hà Giang, mùa hoa tam giác mạch thường nở từ cuối tháng 9 đến hết tháng 11, thì ở Vân Hồ, lại có 2 mùa hoa tam giác mạch: Mùa hoa nở rộ từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 10. Khi mới nở, hoa tam giác mạch có màu trắng tinh khôi, sau đó chuyển sang màu phớt hồng, hồng tím và đỏ sậm khi sắp tàn. 

Đồi hoa tam giác mạch thu hút du khách đến ngắm hoa và lưu giữ lại những bức hình đẹp. Giữa đồi hoa, chủ nhân của đồi hoa đã tạo một chiếc khèn Mông lớn và những trò chơi dân gian truyền thống để du khách trải nghiệm, như xích đu gỗ, đu quay cảm giác mạnh... Những chiếc chòi, lán lợp gianh được thiết kế đơn giản, là nơi nghỉ chân của du khách... 

 

Du khách trải nghiệm trò chơi đu quay cảm giác mạnh tại đồi hoa 

 

Đồi hoa tam giác mạch trở thành địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi chụp ảnh cưới 

 

Đồi hoa thu hút đông đảo du khách 

Bên cạnh đắm say vẻ đẹp của đồi hoa, du khách còn hết sức ấn tượng với dòng chữ cũng được tạo từ những cây hoa tam giác mạch, bên sườn đồi với nội dung: “VIỆT NAM QUYẾT THẮNG COVID-19”, góp phần khơi gợi niềm tự hào về sức mạnh đoàn kết của toàn dân tộc và cổ vũ tinh thần trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 . 

Dòng chữ "Việt Nam quyết thắng COVID-19" gây ấn tượng với du khách. 

Du khách tạo dáng chụp ảnh với đồi hoa

Chủ nhân của đồi hoa tam giác mạch này là gia đình chị Sùng Thị Núng, dân tộc Mông, bản Lóng Luông, xã Lóng Luông (Vân Hồ). Từ năm 2017, gia đình chị Núng lên Hà Giang mua giống về trồng hơn 6.000 m² đất nương để phát triển du lịch. Vé vào tham quan đồi hoa là 20.000 đồng/người, trung bình mỗi ngày có từ 50-70 lượt khách. Riêng đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đồi hoa đón trên 500 lượt khách/ngày. Gia đình chị đã chuẩn bị nhiều bộ trang phục dân tộc Mông để du khách thuê mặc chụp ảnh với giá 30.000 đồng/bộ. 

Bên cạnh những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi mỗi khi đông đến, hoa đào nở rộ mỗi khi xuân về, thì giờ đây, đến với Vân Hồ, du khách còn được trải nghiệm với hoa tam giác mạch khoe sắc khi vào hè. 

Huyền Trăng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới